Dota 2 bị StarCraft II “vượt mặt” trên bảng xếp hạng Twitch Top Games

Dota 2 bị StarCraft II “vượt mặt” trên bảng xếp hạng Twitch Top Games

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Sau thời kỳ mà Own3D.tv chính thức giải thể từ ngày 31/1/2013 vừa qua thì thị trường stream/cast game, đặc biệt là game Thể thao điện tử trên thế giới gần như hoàn toàn thuộc về Twitch. Nếu điểm qua chúng ta có thể thấy ngay có khoảng 20 tựa game thường xuyên được chiếu trên các kênh của họ, bao gồm cả những bộ môn eSports hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, StarCraft II: Heart of the Swarm, World of WarCraft, World of Tanks, Heroes of Newerth hay ngay cả Call of Duty: Block Ops II. Và đều đặn mỗi tháng một lần, Twitch lại đưa ra bản báo cáo thống kê về tựa game được nhiều người theo dõi nhất thời gian vừa qua.

Heart of the Swarm đang rất được cộng đồng game thủ chú ý!

Nhìn vào bản danh sách này, không khó để nhận ra rằng Liên Minh Huyền Thoại (với tên gọi quốc tế là League of Legends) đang trở thành trò chơi được ưa chuộng nhất, tiếp tục giữ vững ngôi đầu như trong tháng 3 trước đó. Dota 2 trong mộ tháng 4 hoàn toàn vắng bóng ở các sự kiện lớn và có thời gian nghỉ khá dài từ quãng giữa StarLadder Finals (10/4/2013) cho đến EMS One (20/4/2013) nên cũng không khó hiểu khi thấy họ tụt xuống thứ 3, nhường lại vị trí của mình cho StarCraft II: Heart of the Swarm. Tháng 4 cũng là thời điểm diễn ra 2 giải đấu lớn của cộng đồng game RTS này với WCS và DreamHack Stockholm nên cộng đồng game thủ rất quan tâm theo dõi. Bất ngờ duy nhất của bảng xếp hạng có lẽ là việc Diablo III thăng đến 2 hạng để lên xếp thứ 8. 

Trong tháng 5 này, khi mà vòng loại giải đấu đình đám The International 3 diễn ra, rất có thể sẽ có sự xáo trộn lớn ở bảng xếp hạng Twitch Top Games. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Bảng xếp hạng những game được xem nhiều nhất trên Twitch TV tháng 4/2013

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts