Những tướng mở đầu giao tranh tốt nhất giai đoạn giữa mùa ba

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Với việc những sự lựa chọn mở đầu giao tranh mạnh trước đây như Ngộ Không, Amumu hay Skarner đang dần bị quên lãng thì xu hướng của mùa ba hiện tại đang ưa chuộng những vị tướng nào? Chúng ta sẽ cùng đưa ra 1 số lựa chọn “hot” gần đây.

1. Lissandra

Lissandra.

Mụ Phù Thủy Băng này là một pháp sư có khả năng mở đầu giao tranh cực kỳ mạnh trong LMHT thời điểm hiện tại. Khả năng băng vào với Con Đường Băng Giá, khống chế kẻ địch một thời gian tương đối lớn với Vòng Tròn Lạnh Giá cùng Hầm Mộ Hàn Băng. Chuỗi kết hợp này thực sự quá khó chịu, nó có thể dẫn theo nhiều chiêu thức khác để làm nên một pha giao tranh thắng lợi. Cũng vì thế mà Lissandra gần đây luôn nằm trong danh sách cấm hoặc chọn ở các giải đấu.
 

Một ví dụ kinh điển về mở đầu giao tranh của Lissandra. 

2. Hecarim – Malphite – Z.A.C

3 vị tướng này được đánh giá có mức độ nguy hiểm và hiệu quả khi mở đầu giao tranh tương đương với nhau. 

Hecarim.

Hecarim tăng tốc với Vó Ngựa Hủy Diệt rồi ủi thẳng vào đội hình đối phương với Bóng Ma Kị Sĩ, gây hoảng sợ trên diện rộng.

Malphite sử dụng Không Thể Cản Phá (hoặc Tốc Biến + Không Thể Cản Phá nếu thấy cần thiết) hất tung đội hình đối phương lên không trung.

Z.A.C.

Z.A.C sẽ sử dụng Súng Cao Su bay vào đội hình địch rồi dùng Nảy Nảy Nảy! hất tung đối phương.

3 tướng này về khả năng mở đầu giao tranh được đánh giá là ngang ngửa nhau và được thường xuyên sử dụng trong thời điểm hiện tại.
 

3. Xin Zhao

Xin Zhao.

Với những đội hình “bảo kê” Hyper-Carry (Vayne, Kog’Maw…) chặt chẽ thì việc có một người mở đầu giao tranh “quả cảm” như Xin Zhao là vô cùng tuyệt vời. Tể tướng Demacia thường sẽ sử dụng Tốc Biến kết hợp Can Trường lao vào “thông” mục tiêu cần tập trung sát thương, rồi dùng Bán Nguyệt Thương – một thế thương cực kỳ đẹp để hất văng những tay sai bảo kê ra xung quanh, từ đó đồng đội của anh chàng này sẽ ùa vào “làm thịt” mục tiêu được chọn. Trong những pha mở đầu giao tranh như vậy thì đa phần Xin Zhao dùng được hết chuỗi chiêu như thế rồi sẽ gục ngay lập tức, nhưng đổi lại 1 pha giao tranh có thể có lợi cho đồng đội là việc nên làm.
 

4. Nautilus

Nautilus.

Một tướng đi rừng khác cũng thuộc dạng mạnh trong giao tranh là Nautilus. Với việc chiêu cuối Thủy Lôi Tầm Nhiệt có thể sử dụng từ khá xa, nên Nautilus có thể mở đầu giao tranh với chiêu này được target lên một tướng chủ lực của đối phương, và trong trường hợp tốt có thể làm hất tung những kẻ đich trên đường nó đi tới người được chọn. Đó sẽ là một pha giao tranh tương đối đẹp và có lợi cho đội của Nautilus.
 

5. Sona – Nami

2 tướng hỗ trợ này thì có 2 chiêu cuối cực mạnh trong việc mở đầu giao tranh.

Sona.

Sona thường mở đầu giao tranh bằng Khúc Cao Trào, mà đa phần là phải kết hợp cùng Tốc Biến để đạt hiệu quả cao nhất. Khúc Cao Trào đem lại khả năng làm choáng trên diện rộng rất mạnh.

Nami thì có Sóng Thần có tầm hoạt động xa hơn, giúp hất tung cùng làm chậm đối thủ trên đường nó đi qua, nhưng nhược điểm là có thể né dễ hơn nhiều so với Khúc Cao Trào.

6. Kennen

Chiêu cuối của Kennen.

Một người mở đầu giao tranh rất phổ biến hiện nay, tuy vậy cần một số trang bị nhất định để có được hiệu quả tốt nhất. Với chiêu cuối Bão Sấm Sét, Kennen có thể làm choáng đội hình địch, khiến đội mình có được lợi thế lớn trong giao tranh. Chiêu cuối này thường kết hợp với Tốc Biến, rồi sau đó là Đồng Hồ Cát để giảm thiểu sát thương mà đối thủ tác động lên Kennen.
 

7. Jarvan IV

Jarvan IV.

Jarvan IV lại có cách mở giao tranh đúng chất hoàng tử Demacia – “một mình cân cả thế giới” khi sử dụng chuỗi combo Hoàng Kì Demacia – Giáng Long Kích bay thẳng vào đội hình địch, tiếp đó là sử dụng Đại Địa Chấn vào chủ lực đối phương, giam hãm chúng trong đó để đồng đội có thể thoải mái sử dụng kỹ năng hoặc gây sát thương vào kẻ địch. Không quá màu mè nhưng cực kỳ mạnh mẽ, cùng với đó là hiệu quả không phải là nhỏ.
 

Jarvan IV rất mạnh trong những pha giao tranh nhờ bộ kĩ năng khó chịu.

Bạn còn những sự lựa chọn nào khác ngoài những sự lựa chọn quen thuộc trên? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận dưới bài viết.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts