Tương lai “ngày về” của WCG Việt Nam 2013 chưa xác định

Tương lai “ngày về” của WCG Việt Nam 2013 chưa xác định

Mọi thông tin trong bài viết này đều ở dạng tin đồn, nhưng những nguồn cùng cấp thông tin lại đều rất đáng tin cậy, mong các bạn hiểu rõ là dù hoàn toàn còn thế nhưng chưa phải 100% mọi thứ sẽ diễn ra như vậy. Với những điều không mong muốn, chúng ta vẫn có quyền hy vọng tình hình sẽ tốt đẹp hơn.

Ngày hôm qua, các bạn game thủ có lẽ cũng đã được xem video quảng bá cho sự kiện World Cyber Games 2013 tại Côn Sơn, Trung Quốc. Clip thể hiện phần nào hành trình của sự kiện được tôn vinh là “thế vận hội của Thể thao điện tử” vòng quanh trái đất và đem lại cơ hội giao lưu, cọ xát của game thủ toàn cầu. Tuy vậy, nếu nhìn nhận sâu vào tình hình mỗi bộ môn “tiềm năng” đã từng được đưa vào thi đấu tại WCG VN 2012 và thái độ của các nhà tài trợ, chúng ta khó có thể thấy khả quan về vòng loại của sự kiện này tại Việt Nam trong năm nay. 

Không có cửa cho World of Tanks Việt Nam?

Wargaming – sau một năm thành công trong việc đưa World of Tanks vào thi đấu tại World Cyber Games dường như đã có động thái “rút lui” dần khỏi giải đấu. Theo thông tin ghi nhận từ phía Ban tổ chức WCG thế giới, năm nay, dưới sự đề xuất của Wargaming, rất có thể là họ sẽ chỉ tổ chức game World of Tanks tại 12 quốc gia mà game này phát triển mạnh. Điều đáng chú ý là trong danh sách 12 nước đó chỉ có Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan là đại diện của Châu Á, nghĩa là không có Việt Nam.

Nếu như đây thực sự là quyết định cuối cùng của phía WCG thế giới thì đương nhiên đơn vị tổ chức WCG Việt Nam cũng phải tuân thủ theo. Quả thật, sau những tiềm năng đáng chú ý mà cộng đồng WOT Việt thể hiện thì đây là một tin không hề dễ chịu chút nào dành cho họ. RGN Việt Nam vẫn đang cố gắng làm rõ các vấn đề liên quan để gửi tới quý độc giả những thông tin chính xác nhất. 

Riot Games không hỗ trợ việc tổ chức WCG tại Việt Nam?

Cách đây không lâu, RGN Việt Nam đã đưa tin năm nay Riot Games đã “bao trọn gói” mảng game MOBA tại World Cyber Games, có nghĩa là ngoài Liên Minh Huyền Thoại ra thì những Dota 2 hay Heroes of Newerth sẽ không được tổ chức.

Theo một nguồn tin khác nữa thì Riot Games cũng đã có sự thoả thuận với Garena về việc hỗ trợ cho World Cyber Games các nước trong khu vực Đông Nam Á năm nay. Nhưng về cụ thể, dường như chỉ có các game thủ LMHT của Thailand là được bảo trợ đầy đủ. Còn tại Philippines và Việt Nam, phía Garena cũng không có ý định tham gia bảo trợ để đưa Liên Minh Huyền Thoại vào danh sách game thi đấu chính thức tại các nước này. Số tiền từ gói mời tài trợ của các đơn vị tổ chức WCG mỗi quốc gia đưa lên được trả lời là quá nhiều so với dự chi, và Nhà phát hành cần giữ lại để dùng cho các kế hoạch khác. Trong khi đó, cùng thời điểm, ở Singapore sẽ có một sự kiện Liên Minh Huyền Thoại quy mô lớn nên họ từ chối đưa game này vào vòng loại World Cyber Games.

Những thông tin nói trên hầu hết được “rò rỉ” từ admin World Cyber Games các nước, cho đến giờ vẫn chưa có gì cụ thể chi tiết và ở dạng tin đồn đáng quan tâm. Nhưng nếu những điều nói trên trở thành sự thật thì quả là đáng tiếc cho 2 cộng đồng World of Tanks và Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam, World Cyber Games – sự kiện Thể thao điện tử truyền thống nhất thế giới. Và giả chăng, trường hợp World Cyber Games Việt Nam 2013 chỉ có thể tổ chức với 2 bộ môn FIFA13CrossFire, Ban tổ chức liệu có hủy luôn sự kiện vì quy mô quá nhỏ bé?! 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts