Trò chuyện cùng PewPew về giải đấu DOTA 2 The Asia

Chỉ còn 1 tuần nữa là giải đấu DOTA 2 cuối cùng trong năm tại khu vực châu Á, The Asia sẽ được khai mạc tại Trung tâm Hội Nghị Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 22/12 – 23/23. Giải đấu quy tụ 11 đội DOTA 2 hay nhất trong 10 nước khu vực châu Á tham dự, và 1st.vn|HCMA là đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu lần này.

Để mang các trận đấu của DOTA 2 The Asia đến gần với các fan hâm mộ Việt Nam, Rapture Gaming Network Việt Nam sẽ stream các trận đấu có sự có mặt của 1st.vn|HCM và các trận bán kết – chung kết băng tiếng Việt.

Và shoutcaster mà RGN Việt Nam mời về lần này không xa lạ gì với cộng đồng DOTA 2 Việt Nam, không ai khác ngoài caster Hoàng Văn Khoa, nhưng mọi người sẽ thấy quen thuộc với cái tên PewPew.

RGN Việt Nam cũng hân hạnh mang đến cho các bạn một bài phỏng vấn ngắn với shoutcaster PewPew trước thềm DOTA 2 The Asia.

RGN: Xin chào, Khoa hãy giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!

PewPew: Xin chào, mình là PewPew, năm nay 21 tuổi và đã chơi DotA được tầm 2 năm hơn rồi.

RGN: Khoa bắt đầu sự nghiệp shoutcaster DOTA 2 khi nào và như thế nào vậy?

PewPew: Ở Úc, mình hay chơi DOTA 2 tại 1 quán net gần nhà. Lúc đó họ hay tổ chức các buổi đấu online/lan hàng tuần vào thứ 6. Họ tuyển 1 team cho quán và mình tham gia, và một việc họ muốn mình làm thử là bình luận cho các trận đấu khách đánh cho vui, vì khi chơi mình vẫn vừa chơi vừa chém gió và mọi người thích nghe. Mọi việc đơn giản vậy thôi.

Sau đó 1 hãng chuyên bình luận eSport có tuyển bình luận viên và mình đăng ký. Sau một thời gian thì mình thấy muốn làm gì đó cho quê hương nên nghỉ, và dành thời gian làm việc tương tự, nhưng cho cộng đồng Việt Nam chúng ta, ^^.

RGN: Trận đầu tiên 1st.vn|HCMA sẽ gặp team Elunes của Ấn Độ, Khoa suy nghĩ thế nào về trận đấu này?

PewPew: Bảng đấu của chúng ta nhìn đã thấy khó thở, vậy thì gặp team nào cũng là những trận đấu như đang trong tình trạng khó khăn cấp cứu. Mình chưa xem Elunes đánh bao giờ nhưng vẫn mong 1st.vn|HCMA hết mình trong từng trận đấu, gặp team nào cũng đánh để cho hàng trăm khán giả ngồi xem phải ghi nhận kể cả mình có thua ^^

RGN: Theo Khoa, đội nào sẽ dành chức vô địch?

PewPew: MUFC. Có lẽ không có team nào để thực sự gọi là “đối thủ” của họ tại thời điểm hiện tại. Nhưng trong thể thao, không gì là không thể, trong trường hợp MUFC ban/pick troll hoặc thiếu cẩn trọng. Biết đâu lại có No TideHunter Châu Á nổi lên!

RGN: Khoa có lời nào gửi đến team 1st.vn|HCMA tại giải đấu sắp tới không?

PewPew: Các tay chơi trong team 1st.vn|HCMA hầu như đều là bạn mình, nên có lẽ những lời chúc chỉ là hoa mĩ. Misa hãy để mình có thể hét lên “ông thần” nhiều lần nữa, Bế Tắc hãy mơ về giây phút ôm cúp của Chuan, và các thành viên khác nữa, hãy lên đồng ^^

Để theo dõi các trận đấu thuộc khuôn khổ DOTA 2 The Asia, các bạn có thể theo dõi tại trang TwitchTV của RGN Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về chàng shoutcaster tài năng của chúng ta, các bạn có thể truy cập tại trang Facebook Fanpage của PewPew. Hẹn gặp lại các bạn tại DOTA 2 The Asia!

Similar Posts