Khám phá GTA Online – “thiên đường của tội phạm”

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Sau khi GTA V chính thức được Rockstar ra mắt trên hai hệ máy Xbox 360 và PS3 vào ngày 17/9 vừa qua, trò chơi đã nhanh chóng trở thành thương hiệu game lớn nhất mọi thời đại, vượt qua bất kỳ bộ phim bom tấn hay game “đỉnh” nào trên thế giới từ trước đến nay trong một thời gian ngắn kỷ lục. Hệt như phiên bản “offline”, GTA Online sẽ là một vùng đất rất tự do, nơi game thủ có thể khám phá một mình hoặc tìm thêm những người bạn mới. Sự tự do của thể loại sandbox giúp người chơi có thể đi đến bất kỳ nơi nào trong game ngay từ đầu, và game thủ có thể làm điều mình muốn trong GTA Online – vào rạp xem phim, đạp xe lên núi, tập bắn súng, chơi thể thao… Nếu có hứng thú với những hoạt động “không lương thiện”, bạn có thể tìm những đồng đảng cùng sở thích để tấn công những mục tiêu mình mong muốn, gom góp hàng đống tiền và thử sức mình trong cuộc săn lùng của lực lượng bảo vệ pháp luật.

Khi nói đến việc phạm tội trong thế giới GTA Online, người chơi sẽ tiêu tốn vô số thời gian bởi sự hấp dẫn của chúng. Los Santos đầy rẫy những mục tiêu… béo bở chờ bạn tấn công: những xe bọc thép chạy trên đường, các cửa hàng sang trọng, những tiệm đá quý hay thậm chí là các ngân hàng với két sắt chật ních đô la. Game thủ có thể thực hiện chúng một mình cùng với các NPC đánh thuê xuất hiện trong game hoặc lên kế hoạch thực hiện chúng cùng bè bạn. Dĩ nhiên, game thủ sẽ cần đến vũ khí – thứ có thể mua hoặc nhặt được khắp nơi trong game, một lượng đạn dược dồi dào và sẵn sàng cho những tình huống “vỡ kế hoạch”.

Tốc độ cũng là một phần không thể thiếu trong GTA Online. Lượng tiền mà game thủ kiếm được trong những phi vụ phạm pháp của mình giúp họ có thể mua được những cỗ xe khủng, “độ” chúng lên thành những con quái vật nhanh như chớp và tham gia vào các cuộc đua xuất hiện khắp nơi. Những cuộc đua này rất đa dạng, cho phép các tay đua thử đủ mọi loại phương tiện giao thông, từ xe địa hình, xe thể thao, mô tô, ba môn phối hợp (bơi, chạy bộ, đạp xe) cho đến những con tàu trên mặt nước và máy bay trên bầu trời. Người chơi cũng có thể tiếp cận những môn thể thao “quý tộc” hơn như tennis, golf, nhảy dù để thư giãn cùng bè bạn, đồng thời kiếm được tiền và danh tiếng cho nhân vật của mình.

Bạn có muốn biết danh tiếng là gì? Nó là điều quan trọng nhất trong game, hơn cả tiền bạc. Tất cả những hành động của người chơi dù hợp pháp hay không đều đem lại danh tiếng trong GTA Online. Bạn có thể mở khóa các loại vũ khí, trang phục, vật phẩm mới khi đạt được danh vọng cần có, đồng thời có thêm những mối liên hệ mới với các tay trùm “tai to mặt lớn” trong thế giới ngầm của game. Có thể, danh tiếng trực tiếp quyết định bạn có thể làm những phi vụ lớn đến mức nào, kiếm được bao nhiêu tiền và tận hưởng những gì trong thành phố Los Santos.

Ngoài những tính năng trên, GTA Online còn có một loạt chế độ chơi mới đang chờ được cập nhật. “Nhỏ nhặt” như bốn cỗ xe mới dành cho những game thủ thích chạy xe trên bờ cát và hơn 300 món trang phục cùng 2 khẩu súng mới cho đến các chế độ chơi mới như Capture the Flag (cướp cờ), Heists (cướp bóc) cũng sẽ được đưa vào game. Trong đó, Heists là chế độ cho phép game thủ tham gia vào những phi vụ “khủng” với nhiệm vụ dài hơi, kế hoạch rõ ràng, sự phối hợp đồng đội và đồng thời đòi hỏi game thủ thực thi những gì đã định ra một cách hoàn hảo. Bộ công cụ Content Creator cũng sẽ được phát hành trong tương lai với những tính năng dành cho những game thủ thích táy máy với trò chơi – bạn có thể tạo ra rất nhiều màn chơi Deathmatch (đọ súng) hoặc các đường đua mới theo ý thích.

Bên cạnh những tính năng hấp dẫn mà nhà phát triển Rockstar hứa hẹn cho game thủ, họ cũng cho biết với một tựa game lớn như GTA Online, bug sẽ là điều khó có thể tránh khỏi. Rockstar cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi sát trò chơi của mình, chỉnh sửa những lỗi được game thủ tìm ra cũng như cố gắng khiến trải nghiệm của người chơi với GTA Online tuyệt vời hết mức có thể. Những phản hồi của người chơi cũng sẽ được xem xét để đưa vào game, giúp trò chơi trở nên cân bằng và thú vị hơn, ngay cả với những người không quá quen thuộc với GTA.

Ngoài ra, để giải thích cho lý do tại sao không mở cửa server GTA V Online cùng lúc với việc phát hành GTA V, Rockstar cho biết những tuần lễ đầu tiên sau khi phát hành là khoảng thời gian mà họ dành cho game thủ làm quen với thế giới GTA V. Bởi Los Santos trong GTA V là một thế giới khổng lồ, hết sức sống động với vô số những hoạt động bên lề, game thủ sẽ cần nhiều thời gian để hoàn tất phân chơi theo cốt truyện cũng như làm quen và khám phá những vùng đất trong game. Ngoài ra, bản thân Rockstar cũng muốn có một thời gian dành riêng cho việc thử nghiệm GTA V Online nhằm tránh những lỗi nghiêm trọng phá hỏng trải nghiệm tuyệt vời của game thủ.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts