Gặp Gỡ Nguyễn Việt Tiệp 'proA.Tieuquy' – Chàng Trai Miền Nam của proA.DotA

Họ tên: Nguyễn Việt Tiệp
Nickname: proA.Tieuquy
Ngày tháng năm sinh: 06/11/1988
Nghề nghiệp: Sinh viên
Năng khiếu: Tư duy tốt và tiếp thu nhanh Thành tích thi đấu:

DotA:

• Hạng Ba ADC 2010 • Hạng Ba WCG 2011 • Hạng Ba ASUS ROG Championship 2011 • Vô địch ASUS ROG vòng loại tháng Sáu 2011

League of Legends:

• Hạng Nhì Clash of Legends 2 2011 • Hạng Ba giải Boba eSports Tournament IV

Vật dụng yêu thích: Laptop và điện thoại di động

Câu nói yêu thích: “Chưa thử làm sao biết” – Cocacola
Nhận xét về bản thân: Hiền lành, vui tính, dễ gần, chân thật, ít nói.

RGN: Bạn bắt đầu thi đấu DotA từ thời điểm nào?

proA.Tieuquy: Mình bắt đầu chơi DotA từ khoảng 2006-2007. Lúc đó, phong trào DotA mới phát triển ở TP.HCM. Năm 2008 thì mình bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp DotA cho đội proA. Hiện mình đang sống ở Hà Nội, nhưng mỗi khi nghỉ Tết hay có dịp về TP.HCM, mình vẫn tham gia một số giải DotA với bạn bè ở đó.

Có một điều đặc biệt là kể từ khi mình biết chơi Warcraft III và sau này là DotA, từ năm 2002 đến 2011, năm nào mình cũng thi đấu tại World Cyber Games.

RGN: Bạn có thể nói nhiều hơn về đội proA.DotA không?

proA.Tieuquy: Những ngày đầu mới gia nhập proA.DotA, mình vô cùng bỡ ngỡ bởi ai cũng to cao hơn mình rất nhiều. Tuy nhiên mọi người đã giúp mình dễ dàng hòa đồng.

Người khiến mình cảm thấy ấn tượng nhất là proA.zonzon – một người anh thực sự. Theo mình, anh ấy là người thi đấu tốt nhất của proA từ trước đến nay. Anh ấy đã dạy cho mình nhiều kĩ năng như solo lane hoặc làm carry ở thời điểm đó.

Đội trưởng của proA.DotA lúc đó là proA.HERO. Anh ấy là một người vô cùng khắt khe với các đồng đội, nhưng tất cả đều vì mục tiêu giúp cả đội hoàn thiện hơn. Anh ấy thực sự là một người có trách nhiệm và có tầm nhìn chiến thuật rất tốt.

Người thứ ba mình muốn nói tới là proA.Echxanh (proA.Frog), một người vô cùng hiền lành và không bao giờ nổi giận. Anh ấy đặc biệt giỏi trong vai trò support.

Sau khi mình gia nhập một tháng, đội proA đã giành được chức vô địch. Cứ mỗi lần đội vô địch, cả đội lại cùng nhau đi ăn uống với niềm vui tràn ngập.

RGN: Bạn là người TP.HCM, vì sao hiện tại lại sống ở Hà Nội? Điều này có mang lại cho bạn những trải nghiệm đặc biệt nào khi thi đấu game không?

Rất nhiều người đã hỏi mình câu này. Quê của mẹ mình ở Hải Dương, một tỉnh gần Hà Nội. Mình khá thích cuộc sống ở Hà Nội, với các bạn nữ đáng yêu, giọng nói nhẹ nhàng và thời tiết mát lạnh. Trong một lần ra Hà Nội chơi, mình đã thi đỗ một trường đại học ở đây và quyết định ở lại học luôn.

Ban đầu mình gặp khá nhiều khó khăn, nhưng dần dần mình đã học được cách sống tự lập, biết được những điều khác biệt giữa miền Bắc và miền Nam của đất nước, biết nhiều hơn về quê ngoại. Khi đi thi đấu game, đối thủ cũng luôn bất ngờ khi thấy một game thủ nói giọng miền Nam giữa một đội toàn Hà Nội. Sau một vài giải đấu, bọn họ gọi mình là “Chàng trai miền Nam”. Mình vẫn cảm thấy vui khi nghĩ lại chuyện này.

RGN: Bạn đã chuyển sang League of Legends như thế nào?

proA.Tieuquy: Sau khi World Cyber Games 2011 ở Việt Nam kết thúc, League of Legends đã chính thức ra mắt và thu hút rất nhiều người chơi. Ở thời điểm này, đội proA.DotA của chúng mình cảm thấy rất hứng thú với tựa game mới này và quyết định sẽ thi đấu song song cả DotA và League of Legends.

Mặc dù mới thi đấu League of Legends nhưng cả đội cũng thu được một vài thành công nho nhỏ. Có lẽ tư duy ở DotA và LoL cũng không quá khác biệt. Tuy vậy, ở Việt Nam thì SiOl vẫn quá mạnh, đó là lí do vì sao họ đánh bại proA.LoL một cách thuyết phục ở Clash of Legends. Bản thân mình thì vẫn thi đấu cả League of Legends và DotA. Ở mỗi một giải đấu có sự góp mặt của hai game này, mình thường phải rất khó khăn để lựa chọn sẽ thi đấu môn nào.

RGN: Sở thích của bạn là gì?

proA.Tieuquy: Mình thích nấu ăn, đọc sách, nghe nhạc và đi dạo.

RGN: Bạn nấu ăn rất tốt phải không?

proA.Tieuquy: Mình nấu ăn khá ngon vì trước đây nhà mình từng kinh doanh quán ăn mà. Để nấu ăn ngon, mình thường xuyên đọc sách dạy nấu ăn và nhìn mẹ làm rồi bắt chước theo. Dần dần mình mê nấu ăn từ lúc nào không hay.

Mình nấu được khá nhiều món, trừ các món cá và hải sản. Món mình làm ngon nhất là thịt kho tiêu và các món trứng. Gia đình, bạn bè của mình đều đã được nếm những món mình nấu. Mọi người khá thích thú và may mắn là không ai bị đau bụng cả.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất với nấu ăn là khi mình phải tự tay thái thịt và ướp gia vị lần đầu tiên. Mình cắt các miếng thịt không đều chút nào. Miếng thì quá to còn miếng thì quá nhỏ, miếng thì quá dày còn miếng thì lại quá mỏng. Bên cạnh đó, mình cũng ướp gia vị không đều khiến miếng thì rất mặn, miếng lại ngọt. Đó thực sự là lần nấu ăn khó khăn nhất của mình. May mắn là lần đó mình chỉ nấu cho riêng mình ăn. Lúc ăn thì ăn rất nhanh nên cũng không rõ có ngon không nữa! (cười).

RGN: Thế còn sở thích đọc sách thì sao?

proA.Tieuquy: Mình thích đọc sách về đắc nhân tâm, về giá trị cuộc sống và về tư duy của một người nào đó. Mình cũng thích các loại sách về kinh doanh như “Dạy con làm giàu”.

Đọc sách giúp mình có cách ứng xử phù hợp, đối đáp tốt và xử lí được các tình huống khó khăn trong cuộc sống. Đọc sách giúp mình hiểu hơn về lĩnh vực hay vấn đề mà mình quan tâm. Mình rất thích đặt bản thân vào vị trí của người khác để tìm hiểu một vấn đề nào đó.

RGN: Có việc gì mà bạn không thể làm tốt không?

proA.Tieuquy: Mình là người hơi lười biếng, và ăn khá chậm. Có một lần sau khi giành giải vô địch, cả đội đã đi ăn mừng. Trong lúc mọi người chăm chú ăn thì mình mải nói chuyện, đến khi nhìn vào đĩa đồ ăn thì đã không còn miếng nào!

RGN: Dự định tương lai của bạn là gì?

Sau khi tốt nghiệp Đại học, mình sẽ quay trở về TP.HCM. Tuy nhiên, nếu có ai “níu kéo” mình với Hà Nội, mình chắc chắn sẽ ở lại nơi này.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts