วิเคราะห์หลังแข่ง MiTH.Trust vs LawYat รายการ SteelSeries Sea Cup 3

วิเคราะห์หลังแข่ง MiTH.Trust vs LawYat รายการ SteelSeries Sea Cup 3

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน วันนี้ผมจะมาวิเคราะห์เกม SteelSeries SEA Cup คู่ MiTH.Trust vs LawYat Gaming ที่เพิ่งจะแข่งไปเมื่อวานกันนะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงทำให้ MiTH.Trust นั้นแพ้ไปถึง 2 เกมเลยทีเดียว โดยเฉพาะเกมแรกนั้นน่าจะชนะมากๆ พูดแล้วก็เศร้า T_T

เกมแรก

MiTH Trust ในเกมนี้นั้น ตั้งใจที่จะ Set แผนมาดันอย่างเต็มที่ โดยเลือกที่จะใช้ Antimage + Prophet ในเกมเดียวกัน ซึ่งแผนนี้เท่าที่เห็นก็มีแต่ [A]lliance เท่านั้นที่ใช้ แต่ที่น่าแปลกใจกว่านั้นก็คือ MiTH Trust เลือกที่จะจัดเลน 3 ปะทะ ตั้งแต่เริ่มเกม โดยส่ง Antimage, Naga และ Leshrac ไป เจอกับ Morp + Wisp และก็ สามารถกดดัน Morp ได้ แถมยังหาจังหวะไปเก็บ First Blood Alchemist ตรงเลนกลาง ได้อีกด้วย ซึ่งรูปเกมในช่วงแรก MiTH Trust สามารถเดินเกม Gank ได้อย่างเฉียบขาด + กับตัวฟาร์ม เก็บเงินสบาย ทำให้การเงินเริ่มทิ้งห่าง Lawyat อยู่พอสมควร และจากนั้นพอเข้าช่วงกลางเกม Morph หลังจากที่ Free Farm มานาน ก็สามารถซื้อ Ethereal Blade มาได้ หลังจากนั้นก็สามารถถล่มทีม Gank ของ MiTH Trust และ Godlike อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รูปเกมในช่วงกลางเกมนั้น ตึงกันมาก เพราะ ว่าถึงแม้ว่าทีม MiTH Trust จะโดนฆ่า แต่ Antimage + Prophet ก็ยังคงดันอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าปิด Map Lawyat ได้เลยก็ว่าได้ เกมได้ดำเนินมานี้ไปเรื่อยๆ โดยความได้เปรียบนั้นยังคงเป็นของ MiTH Trust และที่ถือเป็น

Highlight ของเกมเลยก็คือ Naga เลือกที่จะซื้อ Refresher Orb ซึ่งตั้งใจจะเอามาหลับ 2 ทีล่อให้ Antimage + Prophet ตีบ้านนั้นเอง และก็ทำสำเร็จให้สามารถเก็บ Mega Creep มาได้ แต่ถึงกระนั้นในขณะเดียวกัน Lawyat ก็รวมพล 5 ตัวบุกเลนกลาง รวดเดียว โดยเล็งเป้าหมายไปที่ Frozen Throne อย่างเดียว ซึ่ง MiTH Trust ในตอนนั้น ก็พลาดท่า วาปกลับมาป้องกัน ไม่ทัน จนทำให้เกมแรกนั้นตกเป็นของ Lawyat แบบงงๆ ด้วยการบุกเพียงครั้งเดียว เท่านั้น

——————————————————

เกมสอง

เกมนี้ MITH Trust ได้เลือกใช้ Hero ที่เน้นปะทะช่วงกลางเกมมาทั้งสิ้น โดยได้ทิ้ง Carry เป็น Princess of the moon ที่มีสกิลเอาตัวรอดที่ดีเอาไว้หนึ่งตัวไว้เผื่อ Late Game แต่ทาง Lawyat นั้นมาเลือกแผน เซอร์ไพร์อย่างมาก โดยได้เลือกใช้ตัว Support ถึง 4 ตัวด้วยกัน ทั้ง Rubick Chen Enigma และ Visage โดย Visage นั้นได้เลือกมายืนในเลนกลาง และก็ทำได้อย่างดีแบบไม่น่าเชื่อ สามารถกดดัน Bat rider ได้อย่างหนัก และก็เก็บ First Blood Bat rider ไปได้ด้วยเช่นกัน จากนั้น ต่อมา เกมก็เริ่มตกเป็นของ Lawyat อย่างสิ้นเชิง เนื่องจาก การเดินเกม Gank ของ Rubick Chen และ Visage ถล่มทีมรับของ MiTH Trust อย่างหนักหน่วง จนทำให้ Score ทิ้งห่างออกไปเป็น 10ต่อ 0 เรียกได้ว่าแทบจะปิดเกมได้เลยก็ว่าได้

แต่กระนั้นถึงแม้จะเสียเปรียบมาก MiTH Trust ก็ยังใจเย็น หาจังหวะดักฆ่า และก็สามารถทำได้ ดักเก็บ Lawyat ตรงเลนขวา พร้อมกันถึง 4 ตัวรวด โดยเป็น Ultrakill ของ Lich ทั้งหมด ส่งผลให้รูปเกม เริ่มกลับมาเป็นของ MiTH Trust ได้บ้าง และต่อจากนั้น MiTH Trust ก็สามารถดักเก็บได้เป็นระยะๆ จนการเงินของ Princess of the moo นำขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ได้ แต่แล้ว MiTH Trust ก็พลาดท่า เดินออกจากบ้านไปโดนดักเก็บกันทีละคน 2คน ซึ่ง Lawyat นั้นก็อาศัยจังหวะนั้น รีบขึ้นบ้านของ MiTH Trust อย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำลาย Barrack ทางเลนซ้าย กับ เลนกลางไปได้ และจากนั้นไม่นาน MiTH Trust ก็กล่าว GG ขอยอมแพ้ไปในที่สุด

Similar Posts