PR Game (P.2) – Khiêu dâm tràn ngập làng game

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Từ những người đại diện game trong giới ca sĩ, diễn viễn, bây giờ các nhà phát hành chọn cho mình những đại sứ game thiên về yếu tố sexy. Thậm chí các “hot girl” trước khi xuất hiện với tư cách đại sứ game, cũng chả mấy ai biết đến họ là ai. Mục tiêu chung của vị trí này chẳng phải đại diện tên tuổi game, mà chỉ cần hở hang, gợi cảm trong những bộ đồ thiếu vải, tạo nên sự khiêu khích cần thiết để game thủ tò mò.

Trang phục ngày càng hở là điều dĩ nhiên. Khởi đầu bằng những bộ cosplay đặc chất kiếm hiệp, các nhà phát hành không ngần ngại sử dụng đến cả bikini và đồ lót cho các người mẫu của mình. Đã tốn tiền thuê một người mẫu nổi tiếng, thì chả có lý do gì không tận dụng tối đa khoe hết đường cong da thịt cho gamer của mình thèm thuồng.

Cosplay hay khoe da thịt?

Chiêu trò khiêu dâm

Thuê các hot girl là một chiến dịch “ngon-bổ-rẻ” trong làng PR game, nhưng khi đã quá nhiều game đưa vào thực hiện, rõ ràng tính hiệu quả không còn như xưa. Để giải quyết vấn đề này, nhiều tựa game đã đưa các chiêu trò này thêm một cấp độ mới, và có lẽ nói thẳng ra là những chiêu trò này chả hơn gì những trò khiêu dâm là bao.

Làng game Việt vừa xuất hiện một trang teaser “lạ” với hình ảnh những cô nàng xinh xắn uốn éo đủ tư thế với nội dung khá mời mọc bằng những hành động được làm như sờ đùi, vuốt má, và khung cảnh tiếp theo là những cảnh cắt ghép như khung cảnh những dãy phòng trọ. Webisite được lập trình để nếu người chơi sẽ làm “chân dài” uốn éo theo, cao trào là khi click “đúng chỗ”, người mẫu sẽ cởi dần cúc áo cho đến cái cuối cùng. Nhìn vào đây thì liệu đây là game, hay là một trò khiêu dâm? Thật đáng buồn thay cho những người đem da thịt ra để mời chào người chơi thay vì chất lượng trò chơi.

Game về chân dài hay một trò PR láo?

Đánh thẳng vào thị hiếu gamer, rõ ràng, những chiêu trò này là mục tiêu “xả rác game” tại Việt Nam để thu hút gamer chơi những trò chơi khá tệ về tính năng (nếu game hay thì chả ai cần dùng nhục dục để câu kéo gamer). Sau một thời gian ngắn, trò chơi sẽ được thả nổi vì nhà phát hành đã thu đủ tiền. Các chiêu trò bẩn này được áp dụng bởi những tên tuổi ẩn danh là phần nhiều, và trong số đó có những nhà phát hành Trung Quốc ẩn danh. Đáng buồn thay, nhiều người làm game Việt lại vì tiền mà chấp nhận tiếp tay xả rác trên đất Việt. Ví dụ như một trang quảng cáo dẫn người chơi vào trò chơi tại lp.pvtq2.com sử dụng những hình ảnh dung tục tệ hại để câu kéo người chơi tò mò click vào. Thậm chí một nhà phát hành cũng thuộc dạng có tuổi nhưng ít có tên, cũng lợi dụng việc tung kế hoạch mời một diễn viên phim người lớn nổi tiếng Nhật Bản đến Việt Nam để thu hút game thủ chú ý đến mình sau những vấp váp thất bại trong việc phát hành game vừa qua.

Quảng cáo game hay quảng cáo khiêu dâm?

Bán hồn cho quỷ dữ

Nhắm mắt vì tiền mà bán rẻ tư cách một người làm truyền thông, không chăm chút hình ảnh của mình mà chỉ cốt yếu làm bậy, làm dối để cho người chơi biết đến mình, đáng buồn thay lại đang tồn tại khá nhiều trong làng game Việt. Với tư cách một người làm PR, nhiệm vụ chính lẽ ra phải là xây dựng hình ảnh sản phẩm thật đẹp đẽ, nhưng rõ ràng những thông điệp như thế chả đem lại lợi ích gì cho hình ảnh của tựa game. Còn với tư cách một người làm game, xả rác như thế cốt chỉ để thu tí lợi nhuận, chỉ khiến ánh mắt của người ngoài nhìn vào làng game càng thêm ác cảm. Đáng buồn thay, người làng game đang giết làng game chỉ vì những lợi ít nhỏ nhoi ích kỷ của cá nhân mình.
 

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts