ThuocLao: Tôi lỡ yêu StarCraft II mất rồi

Cùng trò chuyện với huyền thoại StarCraft: BroodWar Việt Nam và hiện cũng là game thủ StarCraft II số 1 tại mảnh đất hình chữ S – ThuocLao.

RGN: Là một người từng có cơ hội thi đấu quốc tế có thể nói là nhiều nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, anh cảm thấy như thế nào trước mỗi chuyến đi?

ThuocLao: Mỗi chuyến du đấu như vậy, tôi lại học được nhiều điều hấp dẫn từ game thủ các nước bạn. Từ cách làm quen, nói chuyện đến việc thi đấu. Họ rất thân thiện và chuyên nghiệp.

RGN: Đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh trong những chuyến đi của mình? Đặc biệt gần tới đây là chuyến du đấu tại Nhật và Hàn Quốc?

ThuocLao: Có lẽ, đó là chuyến đi năm 2011 tại Singapore và gần đây nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc. Đó là những chuyến đi mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc.

 

RGN: Cụ thể, đó là những cảm xúc gì?

ThuocLao: Tại Singapore, tôi đã được làm quen với các anh em trong clan vK, là một nhóm sinh viên người Việt hiện đang học tại đất nước này. Còn tại Nhật, các game thủ chúng tôi còn tự tổ chức party nhỏ tại phòng một game thủ StarCraft II người Úc. Đó sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên được.

Còn ở Hàn Quốc, vì đây là mảnh đất của eSports nên đi đâu tôi cũng cảm nhận được bầu không khí eSports tại đây. Các khán giả rất cuồng nhiệt, còn công tác tổ chức thì vô cùng chuyên nghiệp.

RGN: Hiện tại, số người chơi StarCraft 2 tại Việt Nam là không nhiều. Theo anh, nguyên do tại đâu?

ThuocLao: Có rất nhiều lí do. Đầu tiên, StarCraft II thuộc dạng hardcore, không phù hợp với tiêu chí người Việt Nam. Giá thành cho 1 chiếc key chơi là 60 USD, hơn 1 triệu 200 nghìn nên không phải ai cũng có điều kiện.

Bên cạnh đó, cấu hình máy và đường truyền mạng mặt bằng chung tại Việt Nam cũng không thực sự tốt nên các game thủ khó lòng trải nghiệm được hết trò chơi tuyệt vời này. Vì vậy, rất ít người quyết định mua key.

RGN: Anh có gặp khó khăn gì trong việc luyện tập không khi có rất ít game thủ Việt Nam có điều kiện luyện tập StarCraft II?

ThuocLao: StarCraft II là một trò chơi rất hay khi đã hạn chế được tình trạng lag, không giống như BroodWar. Việc kết nối với các game thủ nước ngoài giờ đây không thực sự là một nỗi lo nữa. Nhưng như tôi đã nói, không phải ai cũng có thể trải nghiệm game, số lượng người chơi StarCraft II rất ít tại Việt Nam nên hầu như tôi đều phải luyện tập một mình cùng các game thủ nước ngoài. Đôi khi cũng cảm thấy… hơi cô đơn một chút. Được chơi cùng các game thủ trong nước lúc nào cũng vui hơn mà!

Vì không có một môi trường cạnh tranh nên các game thủ Việt Nam, trong đó có cả tôi đều phát triển rất chậm.

RGN: Còn vấn đề về ngôn ngữ thì sao?

ThuocLao: Việc giao tiếp tương đối khó bởi tôi không nói tiếng Anh tốt lắm. Tuy nhiên, đó không phải là khó khăn gì quá lớn lao. Hiện tại, tôi đang chơi hai phiên bản là NA/SEA và Taiwan/Korea để nâng cao trình độ mỗi ngày. Người chơi ở Taiwan/Korea rất ít khi nói chuyện bằng tiếng Anh nên tôi cứ thế mà vào chơi trong im lặng thôi *CƯỜI*.

RGN: Anh có kỷ niệm nào đáng nhớ trong quãng thời gian luyện tập không? Anh có nhận được sự giúp đỡ từ ai không? Hay tất cả đều là luyện tập 1 mình?

ThuocLao: Lúc đầu, tôi chơi cùng vài anh em trong cộng đồng Việt Nam, cũng gặp nhiều khó khăn để làm quen với trò chơi. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của Bosser hay Duylove, tôi dần trở nên yêu thích trò chơi hơn. Càng chơi, tôi càng bị StarCraft II lôi kéo.

 

RGN: Tại sao anh lựa chọn tiếp tục gắn bó với StarCraft II mà không phải 1 bộ môn eSports khác?

ThuocLao: Thật ra, lúc đầu khái niệm của tôi không thích StarCraft II bởi tôi rất yêu Broodwar. Nhưng qua một chuyến đi công tác, bạn bè có nói tới dẫn tới sự tò mò mà tôi thử StarCraft II. Ngoài StarCraft II, tôi cũng hay chơi các thể loại game khác như Cross Fire, CS 1.6.

RGN: Tại sao không phải là các tựa game MOBA thời thượng như DotA 2, HoN hay LMHT?

ThuocLao: I havent seen any appeal from that yet. Or maybe my friends haven’t drawn me into the game yet!

RGN: Vậy có nghĩa là trong tương lai, nếu bạn bè rủ chơi các game đó thì anh cũng sẽ “nhảy vào”?

ThuocLao: Haha! Cũng có thể coi là như vậy… Vấn dề là không có team, mà chơi cùng các game thủ Việt Nam khác thì họ hay chửi bởi đồng đội lắm, tôi không thích.

ThuocLao: Cám ơn anh vì những chia sẻ của mình! Hy vọng, anh sẽ luôn mạnh khỏe và thi đấu thật tốt trong tương lai!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts