Quang Huy: “Với mình trận nào cũng là trận chung kết!”

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Họ và tên:  Phạm Quang Huy

Tuổi: 21

Nơi ở hiện tại: Hà Nội

Nghề nghiệp: sinh viên

Các bản FIFA đã chơi: từ 2010 cho đến nay

Bạn có thể tự giới thiệu về bản thân chứ?

Chào mọi người, mình là Phạm Quang Huy hoặc trên Facebook mọi người thường gọi là Heo mập (cười). Mình đến từ Hà Nội và là sinh viên năm 3 khoa Sinh học của Đại học KHTN HN. Rất vui được làm quen với mọi người.

Bạn chơi FIFA từ bao giờ? Bạn đã từng tham gia những giải đấu nào, nhất là trong thời gian gần đây?

Hầu như bản FIFA nào mình cũng đã chơi qua nhưng là nếu nói là để nghiêm túc nghiên cứu gameplay, training cùng mấy đứa bạn cùng lớp thì có lẽ là từ FIFA10 – giải đấu mà mình lần đầu biết đến các thần tượng l2vn Tô Trung Hiếu hay KuteCoffee Doãn Nhật Minh. Còn trước đó mình chỉ toàn chơi Starcraft và Đột Kích cùng bạn bè mà thôi.

Kết quả của bạn ở các giải đấu gần đây ra sao và bạn có nhớ giải đấu nào bạn đã tiến sâu nhất không? Trận đấu nào để lại nhiều ấn tượng cho bạn nhất và vì sao?

Các giải đấu FIFA gần đây mình vẫn dừng ở mức vòng bảng, nhưng với mình trận nào cũng là trận chung kết vì không khí lúc thi đấu khác hẳn lúc mình đá online ở nhà (cười).

Được biết bạn là một free mem. Liệu bạn có ý định tham gia vào một clan FIFA nào không?

Có lẽ đây là lần cuối mình tham gia WCG, vì đặc thù ngành cũng như lớp của mình trên trường như vậy nên mình đang muốn xây dựng hẳn 1 kế hoạch dài hạn tầm 2 năm nữa cho đến lúc ra trường. Còn về việc tham gia 1 clan nào đó cũng từng có trong suy nghĩ của mình nhưng đơn giản với mình cứ thỉnh thoảng bạn bè trong lớp tụ họp làm vài trận FIFA hoặc PES là quá đã rồi (cười).

Bạn nghĩ sao về việc freemem tham gia các giải đấu lớn như WCG? Đây là một cơ hội hay thử thách?

Nếu là trong cộng đồng FIFA hiện tại khoảng 1 năm trở lại đây mình nghĩ là 1 cơ hội hơn còn khi mà cộng đồng đã khá lớn mạnh như cộng đồng FIFA Online thì tự khắc việc tập luyện onLan thường xuyên với clan sẽ là 1 lợi thế hơn nhiều so với các freemem.

Bạn có hay đá FIFA online không hay chỉ chơi offline?

Mình thích chơi cả 2, nhiều khi cày kéo chế độ Career mệt quá lại chuyển qua đá Season hoặc rủ bạn bè đá cho thay đổi, mỗi thứ có một cái hay riêng cả mà.

Bạn có từng chơi FIFA Online 2 không? Liệu bạn có thử sức ở FIFA Online 3 (xây dựng trên nền tảng FIFA 11) không?

Mình cũng đã từng chơi FIFA Online 2, dạo gần đây mình cũng có like các page về FIFA Online 3 ở Việt Nam và cũng có đọc thông tin trên các page này. Nếu có thời gian, mình vẫn có thể tham gia cùng bạn bè một chút nhưng có lẽ là không nhiều, điều mình thấy phấn khích nhất vẫn là mọi người có thể cảm nhận được gameplay next-gen hoàn toàn từ FIFA Online 2 sang FIFA Online 3.

Giữa đá với AI và đá với người thật, bạn thấy đối thủ nào “khó chơi” hơn và vì sao?

Người thật chứ , nhiều đối thủ đá “ảo” và bất ngờ hơn AI nhiều lắm (cười).

Bạn có hay theo dõi các tin tức về cộng đồng FIFA thế giới không?

Rất tiếc là mình không theo dõi nhiều tin tức về FIFA trên thế giới, mình hay cập nhật về Dota2 hơn nhưng nhìn chung theo mình đánh giá trong Đông Nam Á, chúng ta còn thua Thái Lan, Sinagapore hay Malaysia rất nhiều, chưa nói về khoản chuyên môn hiện tại như thế nào nhưng riêng việc các nước này có đầu tư tài trợ, các team có nơi tập luyện đàng hoàng chắc chắn đã là lợi thế không nhỏ rồi.

Bạn thường chơi chế độ nào ở FIFA? Cảm nhận của bạn như thế nào về sự phát triển của chế độ đó qua từng năm?

Mình thì rất thích đá chế độ Career, kể cả của PES hay FIFA. Cảm giác quản lý và thi đấu cùng đội bóng mình yêu thích thực sự rất thích thú. Online Season cũng là 1 chế  độ rất hay để luyện tập, còn về FUT thì mình không thích cho lắm.

Với những thay đổi về gameplay cũng như các tính năng mới, liệu bạn có cho FIFA Ultimate Team một cơ hội không?

Tính cách mình có lẽ không hợp với FUT đâu (cười).

Cuộc sống sinh viên hiện tại của bạn ra sao?

Mình đang theo học về sinh học, nhìn chung học về chuyên ngành gì thì những năm học cuối tới mình sẽ cần dành nhiều thời gian hơn cho việc lên phòng thí nghiệm. Đó có lẽ cũng là lý do chính mình tạm gác mọi thứ sang. Bên cạnh đó mình đã có người con gái yêu mình 3 năm luôn sát cánh và ủng hộ mình (cười).

Nếu bạn gái đi cổ vũ ở giải đấu thì đó là áp lực hay động lực cho bạn và vì sao?

Chắc là cả động lực và áp lực (cười). Mình rất nhớ có 1 kỷ niệm khi mình đá vòng 1 của WCG 2010. Lúc đó mình ngồi ngay sát bên ngoài, rất gần khán giả nên l cô bạn cùng lớp nhìn thấy mình thi đấu (sau này cô gái đó chính là người yêu mình đến tận bây giờ).

Game 3 quyết định mình bị dẫn 0-1, lúc đó quay ra thấy có cô bạn đằng sau chắc mình hăng máu gỡ được 1-1 hét tung trời, nhưng trớ trêu là sau đó không biết ai nói gì mà khi mình bị dẫn 1-2 bạn gái mình lại cổ vũ cho đối thủ mới khó nổi (về sau mới biết là cổ vũ nhầm) (cười). Mặc dù sau đó mình bị loại thật nhưng kỷ niệm này thì không quên được.

Bạn đến với eSports như thế nào? Bạn có muốn sau này tiếp tục theo đuổi con đường eSports không?

Mình bắt đầu chơi eSports (mặc dù không phải chuyên nghiệp) từ năm 2007 với game StarCraft và đã rất “kết” tứ trụ của ProA.SC thời bấy giờ là ThuocLao – Sirty – Venus – Nexttime. Có thể mình thích không khí eSports từ thời điểm đó cho đến tận bây giờ. Về những dự định trong tương lai, mình mơ ước có thể làm caster cho FIFAVN stream các giải đấu (cười).

Cảm ơn bạn rất nhiều. Bạn có muốn gửi gắm gì tới cộng đồng FIFAVN và các độc giả RGN không?

Chúc các anh em trong cộng đồng FIFAVN và các độc giả RGN luôn hạnh phúc và “ước gì được nấy”, chắc như vậy là quá đủ rồi (cười).

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts