Sẽ phải trả tiền để chơi FIFA14 online trên PlayStation 4!

Sẽ phải trả tiền để chơi FIFA14 online trên PlayStation 4!

LIKE nếu bạn thích bài viết này

PlayStation 4 (PS4) sắp ra mắt và chắc hẳn đa số game thủ FIFA đều muốn trải nghiệm FIFA14 trên hệ máy này. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hết mọi thứ về hệ máy console mới này. Và có thể bạn chưa biết rằng bạn sẽ phải trả tiền để chơi FIFA14 trên PS4.

Một trong những ưu điểm của hệ máy PlayStation là việc game thủ không phải trả tiền để có thể chơi online. Đó là một trong những lý do mà nhiều game thủ ưa thích hệ máy console của Sony hơn là Xbox của Microsoft. Xbox Live có 2 chế độ thành viên: Thành viên Bạc (Silver) và Thành viên Vàng (Gold). Chế độ Thành viên Bạc hoàn toàn miễn phí, ai cũng có thể đăng ký nhưng không thể chơi online. Ngược lại, chế độ Thành viên Vàng cho phép các game thủ chơi online với chi phí vào khoảng USD $60 một năm. Các chuyên gia nhận định rằng chế độ chơi game online của Xbox mang lại những trải nghiệm sâu sắc và ấn tượng hơn. Có lẽ đó là lý do Sony muốn thay đổi.

Giám đốc studio toàn cầu Shuhei Yoshida cho biết việc tiếp tục cung cấp dịch vụ chơi game online miễn phí như hiện nay là “vô lý”, nếu cân nhắc tới “những khoản đầu tư lớn về tài nguyên” của Sony cho cơ sở hạ tầng của dịch vụ này. “Tâm điểm của PS sẽ là chế độ chơi online. Chúng tôi đã phát triển nhiều chế độ chơi đòi hỏi những khoản đầu tư lớn về cả nhân lực và vật lực” – Yoshida phát biểu – “Cân nhắc tới những chi phí đã bỏ ra, việc cố gắng cung cấp dịch vụ này miễn phí có thể dẫn tới việc giảm sút chất lượng và gây ra sự vô lý. Chúng tôi đã đi tới quyết định, nếu như vậy thì tốt hơn là nên thu những khoản phí để tiếp tục cung cấp dịch vụ với chất lượng”.

Chắc hẳn không nhiều người cảm thấy thích thú khi nghe được thông tin này. Tuy nhiên, sự thật là chi phí phải trả để chơi game online PlayStation Plus trên PS4 không quá đắt (ít hơn USD $5 một tháng và những người mới mua PS4 sẽ được miễn phí dịch vụ trong 3 tháng). Bên cạnh đó, game thủ sẽ được tận hưởng những ưu đãi thú vị như Free Games (chơi một số game miễn phí trên PS4, PS3 và PS Vita); giảm giá đến 75% trên PlayStation Store; tự động cập nhật game; được tận hưởng một số nội dung độc quyền trên PS3 và PS4 sớm hơn bình thường… Như vậy, có thể thấy chi phí bỏ ra khá tương xứng với những gì bạn có thể nhận được.

PS4 sẽ ra mắt và 15/11 tại Bắc Mỹ và 29/11 tại châu Âu. Hãy cùng chờ xem phản ứng từ cộng đồng game thủ về những thông tin này ra sao nhé!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts