Bản cập nhật ngày 22/2 của Valve đã làm điên đảo thị trường Dota 2

Bản cập nhật ngày 22/2 của Valve đã làm điên đảo thị trường Dota 2

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trong bảng cập nhật ngày hôm nay, ngoài việc Medusa được đưa vào Captain Mode, bổ sung thêm hệ thống hướng dẫn từng hero và sửa lỗi các hero. Việc Valve quyết định cho rất nhiều món đồ quý trong Dota 2 có tỷ lệ rớt ra đã khiến cho nhiều “thương gia” phải chao đảo.

Chúng ta hãy cùng trò chuyện với hai “thương gia” hàng đầu Việt Nam là Kanny Shin và Duy Quang để biết thêm về thị trường đầy hấp dẫn này.

Kanny Shin: Với đợt update lần này thêm vào danh sách các item được drop như commander, DC hook hay set đồ mới của Mirana đã làm cho thị trường biến động. Hầu hết mọi người đang kêu gào với chính sách này của Valve làm cho các trader bị lỗ vốn, bên cạnh đó bắt đầu có tình trạng bán thống bán tháo các item này, chúng đã bắt đầu xuống giá, hôm nay thì là vậy nhưng có thể trong vài ngày tới sẽ có những biến động tích cực khác. Trong 2 ngày tới sẽ có 2 phương án sau đối với những trader của Việt Nam.

1 – Sẽ làm giá và giữ giá ở một thời điểm cố định, giữ cho giá của các item không quá thấp nhằm hạn chế bị lỗ quá nặng.

2 – Các item sẽ tuột giá cực kì thê thảm, nghĩa là hấu hết item về đúng với giá trị thật của nó.

Đây là một động thái của Valve nhằm cân bằng lại thị trường của Dota 2.”

Sau 1 đêm thì DC Hook của Pudge đã trở thành Immortal

Duy Quang: “Tất cả các item từ xưa đến nay đều drop sau bản update này, những món đồ mythical, rare, uncommon, common từ mới cực kì đến những món cũ xì đền được xuất hiện. Những món đồ từ chest, từ event, từ polycount đều có hết cả. Các trader nhỏ sẽ chết dần do giá cả đảo lộn, trader vừa ôm Timebreaker(TB), DC hook hay set Commander thì nửa sống nửa chết. TB sẽ tăng 1 đến 2 key nhưng những món còn lại sẽ giảm 50 % giá trị. Tâm lý người dùng sợ nó sẽ giảm nữa nên không ai dám mua vào, cứ chờ đợi và nghe ngóng. Tỷ lệ drop item hiện tại đang rất cao, chỉ có những tarder tầm cao sẽ chả bị gì nhiều vì họ giữ những món đồ trị giá 1 món tầm 100 key là thấp nhất.”

Tuy nhiên, trong buổi sang ngày 23/2 Valve đã có một bản cập nhật đội giá của DC Hook trong thị trường lên đến 25 key và hơn thế nữa khiến cho rất nhiều người bán tống bán tháo DC Hook phải dở khóc dỡ cười.

Qua những biến động lần này, chúng ta có thể thấy Dota 2 không chỉ có những trận đấu hấp dẫn mà bên cạnh đó còn là những cuộc đấu trí của các “thương gia” trên thương trường. 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts