Gặp gỡ Cao Nhật Minh Anh – Dung Hòa Niềm Đam Mê giữa Game và Âm Nhạc

Thông tin chung:

Họ tên: Cao Minh Nhật Anh

Năng khiếu: Am hiểu về máy tính

Thành tích:
Hạng nhì Pico 2008 • Hạng nhì Inter Core 2 Quad 2008 • Vô địch iGame Winter Tournament 2008 • Hạng 5-8th KODE 5 SEA Final

• Vô địch VEC 2009 khu vực Hà Nội

Câu nói yêu thích: “Sống là không chờ đợi.”

Vật dụng yêu thích: Headphone Razer Carcharias.

Nhận xét về bản thân: Ít nói và nhạy cảm.

RGN: Chào TLJ, bạn có thể cho biết bạn bắt đầu chơi game từ năm bao nhiêu tuổi không?

TLJ: Mình bắt đầu chơi game năm 12 tuổi khi được bạn bè rủ đến một quán internet ở gần nhà.

RGN: Bạn thường chơi game trên hệ máy nào? Bạn có thể kể về một số game đã từng chơi không?

TLJ: Mình thường chơi game trên hệ PC bởi ở Việt Nam, đây là hệ máy phổ biến nhất. Mình đặc biệt yêu thích thể loại FPS, vì thế những game mà mình chơi đa số thuộc thể loại này. Doom là trò chơi đầu tiên mà mình chơi, sau đó tới một game thể thao cực kì phổ biến là FIFA. Khi game online bắt đầu phát triển tại Việt Nam, mình có chơi MU Online giống như mọi người. Ngoài ra mình còn thích hai seri game rất nổi tiếng là Call of Duty và Need for Speed. Dĩ nhiên, Counter Strike 1.6 là game mà mình đầu tư nhiều thời gian và công sức nhất.

RGN: Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian để chơi game?

TLJ: Khoảng 3 tiếng tới 5 tiếng.

RGN: Tại sao bạn lại chọn Counter Strike để tham gia thi đấu?

TLJ: Counter Strike là một trò chơi hành động có tính chiến thuật cao và có rất nhiều giải đấu lớn với nhiều giải thưởng giá trị. Chính vì thế, mình đã chọn trò chơi này để tập luyện và tham gia thi đấu.

RGN: Bạn có nhớ tới những đối thủ mà mình đã gặp không? Giải đấu nào để lại cho bạn những ấn tượng sâu sắc nhất?

TLJ: Mình thường không nhớ tới các đối thủ nhiều lắm, bởi họ là các đội và thường có đông người. Những giải đấu để lại cho mình ấn tượng sâu sắc nhất là KODE 5, WCG và VEC. Cũng như nhiều game thủ khác, chiến thắng sẽ mang lại cho mình niềm vui lớn và thất bại đồng nghĩa với nỗi buồn. Tuy nhiên, những giải đấu đã kể trên còn mang lại cho mình nhiều cảm xúc hơn thế.

RGN: Bạn có phải hy sinh điều gì vì game không?

TLJ: Tất nhiên là có. Mình đã phải hi sinh rất nhiều thời gian và tiền bạc vì game. Bạn biết đấy, mỗi ngày mình phải bỏ ra từ 3 tới 5 tiếng cho việc luyện tập cá nhận. Bên cạnh đó, mình phải luyện tập cùng đội từ 2 đến 3 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài từ 5 tới 6 tiếng. Việc tập luyện các game FPS thực sự khá tốn thời gian. Trong một buổi tập, mình phải luyện nhiều kĩ năng như: Kĩ năng phán đoán, kĩ năng ngắm bắn, kĩ năng xử lí các tình huống và luyện thao tác tay. Để cân bằng giữa cuộc sống và game, mình phải lên thời gian biểu và kế hoạch một cách khá kĩ lưỡng.

RGN: Bạn đã từng tham gia những đội game nào? Bạn có thể mô tả kĩ về sự nghiệp game thủ của mình không?

TLJ: Mình đã từng tham gia Aster Clan, sau đó là đội Legends, rồi cuối cùng là proArmy Gaming. Ở Aster Clan, anh Sáng, đội trưởng của đội, đã giúp mình rất nhiều. Ở đội Legends cũng vậy, anh Ước đội trưởng của Legends đã dạy cho mình nhiều điều bổ ích và hoàn thiện kĩ năng cho mình. Mỗi người có một mục đích trong cuộc sống. Mục tiêu của mình là giành được thành tích cao, vì thế mình đã gia nhập proArmy Gaming, đội game có thành tích cao nhất nhì Việt Nam và mình cảm thấy vui vì điều này.

Với mình, giải đấu đáng nhớ nhất là năm 2009 khi proArmy Gaming chạm trán 1st.vn ở vòng chung kết. Đó là một giải đấu mang tầm cỡ quốc gia và đội mình đã thua 1st.vn trên thế thắng. Cảm giác lúc đó của mình là cực kì thất vọng. Mình cảm thấy mọi công sức bỏ ra là vô ích. Tuy nhiên, mình đã lấy lại cân bằng ngay sau đó không lâu.

Cho đến nay, đối thủ khó chịu nhất mà mình từng gặp chính là đội Legends bởi các thành viên của đội có kĩ năng rất tốt. Thần tượng của mình chính là Markerloff và đội game Na’vi của Ukraine. Với mình, việc quan trọng hiện nay là tiếp tục tập luyện để có thể giành thứ hạng cao tại các giải sắp tới.

TLJ (thứ hai từ phải sang)

RGN: Hãy cùng quay trở lại với cuộc sống của bạn nhé. Hình như TLJ khá am hiểu về âm nhạc?

TLJ: Mình có biết về âm nhạc một chút bởi gia đình mình đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Bố mình là nhạc công Bass, Guitar và Organ. Khi mình còn nhỏ, mình thường theo bố tới nơi bố mình chơi nhạc ở nhà hàng hay các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Có một thời gian, bố mình dạy mình chơi đàn Organ để tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. Tuy nhiên, mình học cho biết chứ không chuyên sâu. Mẹ mình là một nghệ sĩ múa nên mình cũng biết một chút về môn nghệ thuật này. Nói chung, gia đình đã truyền cho mình cảm hứng về âm nhạc và nghệ thuật.

RGN: Bạn thích nghe dòng nhạc nào?

TLJ: Mình thích nhạc Rap và dòng nhạc Trance. Hai dòng nhạc này thường được sáng tác và thể hiện một cách tự do nên mình rất thích nghe. Nhiều game thủ cũng rất thích nghe nhạc Trance bởi dòng nhạc này đem lại cho người nghe cảm giác vô cùng đặc biệt. Mình có cảm giác như nhạc Trance đưa mình vào một thế giới hoàn toàn khác, một thế giới mà mình không thể diễn tả được, và đó là thế giới mà mình yêu thích.

Với nhạc Rap, mình thích nhất rapper người Việt Lil Knight hay còn được gọi là LK. LK có rất nhiều bài rap hay, trong số đó, mình thích nhất bài “Hy vọng” mà anh hát chung với Young Uno. Ngoài ra, mình còn rất thích bài “Căn gác trống” do LK sáng tác. Với nhạc Rap nước ngoài thì mình thích nhất là Eminem với hai bài “Space Bound” và “I need the doctor”. Trong nhạc Trance, bài mình thích nhất là bài “Power Mix” của Tiesto, sau đó là album Mirage của Armin Van Buuren. Đứng thứ ba trong danh mục yêu thích của mình là album “Shooting Stars” của tyDi.

RGN: Theo bạn thì âm nhạc trong game có vai trò như thế nào?

TLJ: Âm nhạc sẽ giúp người chơi phấn khích hơn khi hòa mình vào game, bên cạnh đó, có những trò chơi mà âm nhạc thực sự quan trọng. Ví dụ như trong Audition Online, ở chế độ Beat Up, nếu bạn không nghe được beat thì sẽ không thể chiến thắng. Trong Counter Strike, âm thanh và tiếng động cũng có vai trò quan trọng để giúp người chơi phán đoán vị trí đối thủ.

RGN: Với sự am hiểu về âm nhạc của mình, TLJ có thể tư vấn cho mọi người cách chọn tai nghe không?

TLJ: Mình thường chọn tai nghe vừa túi tiền và đạt chất lượng tốt khi nghe nhạc và chơi game. Theo mình, loại tai nghe đáp ứng được nhu cầu này chính là SteelSeries Icemat v1 và SteelSeries Icemat v2 (còn có tên khác là SteelSeries Siberia). Ngoài ra, mình sẽ chọn các dòng tai nghe như Sennheiser PC 151 và PC 166, còn nếu cao cấp hơn là HD 555, 595 hoặc 515.

Rapure Gaming Network (RGN) đang tuyển dụng:

1. Vị trí eSport Writer. Hãy liên lạc với chúng tôi tại

2. Vị trí Bình Luận Viên (người Singapore). Hãy liên lạc với chúng tôi tại

[email protected]

• Yêu cầu cho vị trí Bình Luận Viên: – Có kiến thức về DotA / SC2 – Nói Tiếng Anh lưu loát

– Có thể làm việc vào cuối tuần

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts