Không có gì đỉnh bằng FIFA – Msdos

LIKE nếu bạn thích bài viết này

RGN: Đầu tiên, bạn có thề giới thiệu một chút về bản thân mình không?
Msdos : Tên mình là Đỗ Đức Anh, sinh năm 1988, hiện mình đã tốt nghiệp và đang đi làm. Mình từng tham gia ProA và các giải đấu chính của game FIFA. Mình còn được biết với nickname Msdos.

RGN: Ngoài FIFA ra, bạn có chơi game nào khác nữa không, đặc biệt là E-Sport?

Msdos : Hầu hết các game mình chơi đều là game RPG offline như series game Final Fantasy. Ngoài ra, mình cũng chơi một số game E-Sport như Counter Strike, War Craft 3, và DotA, nhưng hầu hết chỉ là chơi để giải trí thôi.

RGN: Có một game tương tự như FIFA là Pro Evolution Soccer (PES), bạn có chơi PES bao giờ chưa, và thấy nó thế nào? Msdos : PES là một game rất phổ biến ở Việt Nam. Mình còn nhớ thời gian khi FIFA 2000 còn tồn tại nhiều lỗi, làn sóng PES lan tràn khắp tất cả các trường học. Lợi thế của PES so với FIFA là sự phổ biến của nó. Tại thời điểm đó, chỉ có một vài người có máy tính cá nhân để chơi game online, thế nên tạo điều kiện cho PES thuận lợi và dễ dàng hơn để phát triển. Đó cũng là lý do chính để PES giữ một vị trí quan trọng hơn FIFA trong thời điểm hiện nay. Mặc dù hai phiên bản mới nhất của PES không được đón nhận bằng FIFA, nhưng nếu bạn xét đến những các nền tảng chung trong mỗi game, tất cả đều tồn tại những tính năng đặc biệt của nó.

RGN: Nếu phải lựa chọn, bạn sẽ đánh giá game nào tốt hơn?

Msdos : Theo mình, mình sẽ chọn FIFA.

RGN: Thế điều gì đặc biệt ở FIFA khiến bạn có lựa chọn như vậy?

Msdos : Thứ nhất, mình đã chơi từ phiên bản FIFA 96, nên mình có rất nhiều kỷ niệm với nó. Thứ hai, FIFA là do EA sản xuất, đặc biệt khi họ đưa thế hệ tiếp theo lên PC. Họ cũng chú ý lắng nghe ý kiến của game thủ và cải tiến game rất nhiều. Với mình, FIFA đã tại nên một cảm nhận thực tế hơn so với PES. RGN: Hiện giờ, cộng đồng FIFA Việt Nam có vẻ không được phát triển. Bạn có nghĩ là trong tương lai, FIFA Việt Nam có thể phát triển mạnh hơn như các cộng đồng E-Sport khác như War Craft 3 hay DotA? Msdos : Đó là sự thật vì khoảng 2 năm nay, các động thái của FIFA Việt Nam không nhiều. Một trong các lý do đó là tinh thần của đội cũ từ lúc ban đầu của forum FFVN (forum về FIFA lớn nhất tại Việt Nam) đã bị bão hòa bởi những bận rộn trong cuộc sống riêng của họ. Một vài người phải đi học; một vài người phải đi làm và một số thì không chơi FIFA nữa. Một lý do khác là cộng đồng FIFA mới hiện nay chưa có cá nhân hay tổ chức nào đủ khả năng để tụ họp mọi người lại để hồi sinh những hoạt động đó, vì vai trò người lãnh đạo rất quan trọng. Nếu bạn tìm được người như vậy, sự hồi sinh của FIFA Việt Nam sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

RGN: Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ đứng ngoài những việc đó không?

Msdos : Thực tế, mình không chơi game được 3 năm rồi. Tuy nhiên, nếu mình có thể sắp xếp công việc và có một cuộc sống ổn định, mình nghĩ mình sẽ tham gia nó.

RGN: Thế bây giờ, bạn có tiếp tục chơi game hoặc thoi dõi cộng đồng FIFA không?

Msdos : Hiện giờ mình đang tìm kiếm phiên bản mới hơn đang được bày bán và chơi hai, ba game với bạn bè. Đọc tin tức, bài viết và thảo luận giữa các game thủ trẻ trên các diễn đàn game.

RGN: Trước đây bạn là một game thủ, thế cuộc sống bạn có thay đổi gì khi bạn không chơi game nữa không?

Msdos : Một sự khác biệt lớn! Lúc còn chơi game, mình thường thi đấu giải trên mIRC vào nửa đêm. Vài thời điểm đó, chúng mình chỉ ngồi đó, chat và xem trận đấu qua text nhưng chúng mình thấy rất vui. Mặc dù cuối cùng, chúng mình đi tới được vòng bán kết, nhưng khi mẹ chúng mình kêu đi ngủ, tụi mình phải tuyên bố thua cuộc. Vì nếu không, tụi mình sẽ không có cơ hội chơi game ngày mai nữa. Bây giờ, buổi sáng mình đi làm. Tối mình về nhà và xem phim^^.

RGN: Nếu bạn có cơ hội để chọn lực, bạn có chọn trở về ngày xưa khi bạn là một game thủ chuyên nghiệp?

Msdos : Hmm…Mình không chắc lắm. RGN: Lý do là gì vậy? Msdos : Những ký ức đẹp như vậy sẽ không xảy ra lần nữa. Nếu có cơ hội trở về, mình sẽ học hành thật chăm chỉ hơn là chơi game. Mình nghĩ có một chút gì đó mất mát, một chút gì đó hối hận và một chút thích thú.

RGN: Bên cạch sở thích chơi game và FIFA, bạn có sở trường hoặc sở thích nào không?

Msdos : Sở thích của mình là xem những phim truyền hình tâm lý xã hội và những phim có những nam nữ diễn viên nồi tiếng, đặc biệt là phim Hàn Quốc và Hồng Kong. Nếu phim hay mà thiếu những diễn viên đẹp, mình sẽ không xem! Thêm nữa, mình thích nhạc Trịnh, bolero…

RGN: Bạn thích xem phi truyền hình nào?

Msdos : Thật khó để lựa chọn. Nhưng một vài phim đi sâu vào tâm trí mình là “The Classic” và “Taegukgi”

RGN: Bạn có dự định gì trong tương lai, cho việc chơi game và cuộc sống của riêng bạn?

Msdos : Mục tiêu của mình là tiếp tục làm tiếp công việc hiện nay, sau đó, mình sẽ nghiên cứu việc đi ra nước ngoài học. Nếu có thể, mình sẽ mua một máy vi tính mới để chơi FIFA 12. RGN: Cám ơn bạn rất nhiều về cuộc phỏng vấn. Chúc bạn tiếp dục đạt được những gì mình mong muốn.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts