Việt Nam gây bất ngờ trước Thái Lan tại The Pride Dota 2

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trước khi các trận đấu của giải The Pride Dota 2 Việt Nam – Thái Lan diễn ra, rất nhiều fan hâm mộ của Việt Nam chúng ta đã nghĩ đến một kết cục đầy bi thảm rằng Thái Lan sẽ chỉ cần MiTH.Trust là có thể đánh bại chúng ta, nhưng kết quả thật bất ngờ.

Trong trận đấu đầu tiên, thật không may mắn cho RinBin khi người Thái quyết định tung ngay đội hàng đầu của Thái Lan là MiTH.Trust ra trận (những bạn không biết MiTH.Trust thì họ là 1 trong những team hàng đầu của Đông Nam Á và là đội đã được đi đánh The International 2011 cũng như tham gia vòng loại 2012 và 2013). Mọi người đã rất bất ngờ với lối ban pick của RinBin khi họ quyết định chọn cho mình các hero nhìn rất giống với StarsBoba trước đây, họ pick rất nhiều hero có khả năng stun như Sven, Lina, Orge, Nyx Assassin và Furion solo offlane. Nhưng RinBin đã không vận hành tốt những hero đó đồng thời kinh nghiệm của RinBin vẫn còn rất ít, trước một MiTH.Trust quá dày dặn kinh nghiệm họ đành phải ngậm ngùi chịu thất bại trước “ông vua” của Thái Lan.

Ở trận đấu thứ 2, 1st.VN|CyberPink.GIGABYTE chính là đội tiếp theo đại diện cho Việt Nam, có vẻ như MiTH.Trust đã quá khinh địch khi họ để cho chúng ta có được cặp đôi hoàn hảo IO và Chaos Knight, với sự tinh quái  và hổ báo của Misa cùng với trình độ cầm IO quá tuyệt vời của Secret, chúng ta dường như kiểm soát toàn bộ bản đồ, ngoài ra Ares cùng với Taipolime cũng đã hỗ trợ rất tốt, người đánh dưới sức mình trong trận đấu này có lẽ là Boss, anh cầm Morphling không tốt khi liên tục là những pha last hit hụt mặc dù các trận đấu khác anh cầm carrier rất tốt. Về phía MiTH.Trust họ đã chọn cho mình những hero khá giống với Na`Vi tại The International 2012 như DarkSeer, Naga, Lone Druid v.v… nhưng họ gặp vấn đề trong việc chia lane. Có lẽ MiTH.Trust đang thử nghiệm một chiến thuật mới nên họ đã bị vỡ trận hoàn toàn khi chiến thuật của họ bị phá sản. Chiến thắng cho các chàng trai Việt, tỷ số cân bằng 1-1.

Trong trận đấu thứ 3, 1st.VN|CyberPink.GIGABYTE gặp lại đối thủ đầy duyên nợ với họ TellMeWhy hay còn được gọi với cái tên Neolution.TH trước đây, đội nhà của chúng ta chưa bao giờ có thể chiến thắng được TellMeWhy trong các lần chạm mặt. Và một lần nữa chúng ta lại thất thủ trước TellMeWhy với một đội hình vô cùng sáng tạo khi sử dụng Jugg như là một supporter roaming. Khi push, với sự cứng cáp của LifeStealer, Jugg cùng với Lone Druid, chúng ta không thể nào có thể cản được họ push từng trụ từng trụ một. Một lần nữa 1st.VN|CyberPink.GIGABYTE lại thất bại trước khắc tinh TellMeWhy. 2-1 cho người Thái.

Đại diện cuối cùng và cũng là niềm hi vọng cuối cùng của Việt Nam là Gameware ra trận, trước đây Gameware cũng đã từng thất bại trước TellMeWhy nhưng dạo gần đây, Gameware thi đấu rất chắc chắn, với lối đánh đầy chắc chắn và kỷ luật của mình, Gameware đang liên tục giành được những thành công trong các giải đấu khu vực. Ngược lại hoàn toàn với lối đánh “hổ báo” của 1st.VN|CyberPink.GIGABYTE, Gameware đã thi đấu rất an toàn và không hề mắc một lỗi lầm nào quá lớn, họ đã dễ dàng đánh bại TellMeWhy để trả thù cho trận đấu trước. Mặc dù TellMeWhy có trong tay Anti Mage, một trong những hero mà người Thái Lan sử dụng rất tốt. Tỷ số lại trở về cân bằng 2-2, Gameware đã làm cho niềm tin của người hâm mộ Dota 2 của Việt Nam một lần nữa được thắp cháy lên. Mọi người đều đặt niềm tin vào trận đấu quyết định cuối cùng của Gameware.

Gameware và Awake, hai đại diện cuối cùng của Việt Nam và Thái Lan bước vào trận đấu “chung kết” của The Pride Dota 2. Có trong tay KOTL và PL, người hâm mộ Việt Nam nghĩ rằng chúng ta như hổ mọc thêm cánh, nhưng Awake ngày hôm nay thi đấu quá tốt khi Puck ở lane mid đã thi đấu quá hay, việc Templa Assassin và Magnus của Gameware không thể có được Blink sớm khiến cho Gameware rất khó chủ động trong combat. Tuy nhiên, PL của Gameware đã farm rất tốt, anh có trong người diffusal cùng Heart rất sớm vì anh đã lên thẳng Hand of Midas ở những phút đầu tiên. PL chính là niềm hi vọng cuối cùng của Gameware, mọi người đều mong chờ một pha “gánh” team của PL, thế nhưng cánh cửa đến chiến thắng của Gameware đã phải đóng sập lại khi Puck với Silent và LifeStealer có Orchid khiến cho Awake rất chủ động trong combat, Magnus gần như không thể làm được gì cả. Từng trụ của Gameware phải đổ xuống, họ đã chiến đấu rất kiên cường và phòng thủ rất tốt, tuy nhiên sức mạnh của Puck, LifeStealer và Anti Mage thật sự quá đáng sợ, đồng thời nhờ có Chen khiến đội hình của Awake càng “cứng cáp” hơn với hồi máu từ Mekans và Ulti của mình. Gameware đành ngậm ngùi nói GG, 3-2 là tỷ số cuối cùng nghiên về cho người Thái.

Thái Lan: 2000 $ cùng Steam Wallet 30$ x 15

Việt Nam: Steam Wallet 30$ x 15

Các bạn có thể xem lại toàn bộ các trận đấu trên kênh Youtube của RGN Việt Nam tại http://www.youtube.com/rapturevn

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts