Phỏng vấn top 16 VSL championship s2 (Phần 3): Sirentt: Muốn chơi tốt phải có tư duy logic tốt!

Phỏng vấn top 16 VSL championship s2 (Phần 3): Sirentt: Muốn chơi tốt phải có tư duy logic tốt!

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Họ và tên: Tô Hồng Phúc

Sinh nhật: 1/5/

Nơi làm việc: QC Engineer cho một công ty nước ngoài

Nơi ở: TPHCM.

Sở thích: thích chơi game cùng bạn bè, thích nghe mọi người bàn luận một vấn đề hay hay nào đó và cả nghe nhạc không lời nữa.

Bạn đã đến với SC 2 như thế nào?

Mình đến với SC 2 cũng khá tình cờ, đầu tiên là do một người bạn lâu năm ở HN rủ mình chơi cùng. Lúc đó mình đã cảm thấy rất thích SC 2 rồi, nhưng có lẽ vẫn còn thiếu một điều gì đó khiến mình gắn bó với tựa gam này. Và rồi như là định mệnh đã khiến mình gắn bó với SC 2, một chiến hữu khác ở TPHCM đã đưa cho mình 1 account. Thế là mình đã gắn bó và đam mê SC 2 cho tới bây giờ đấy!

Bạn có thể cho biết cảm nhận của bạn khi là 1 trong những top players hiện nay?

Haizzz mình còn gà lắm, cũng chẳng dám nhận là top player đâu. Nói chung mỗi ngày được chơi vài ván với bạn bè để thư giãn là mình đã cảm thấy vui rồi, chứ mình cũng không quan tâm nhiều đến chuyện thắng thua! Nhưng dù sao thì mình cũng rất vui và cảm ơn tất cả mọi người đã đánh giá cao khả năng của mình! Mình sẽ không phụ sự kỳ vọng của mọi người đâu!

Bạn có thể chia sẻ với mọi người về quá trình tập luyện để có được trình độ như ngày hôm nay?

Ladder là cách mình hay dùng nhất! Trên ladder, bạn có thể gặp các đối thủ ngang tầm, biết được các chiến thuật khác nhau, cùng với đó là luyện tập các build của bạn và thấy được điểm mạnh cũng như điểm yếu của nó. Bên cạnh đó, luyện tập cùng những người bạn cũng là một điều không thể thiếu. Những người bạn của mình luôn cho mình những lời khuyên, cũng như nhìn nhận sai sót của mình một cách rõ ràng nhất.

Các game thủ, những người hâm mộ đều rất muốn biết làm sao để họ có thể mạnh như bạn! Bạn có thể tiết lộ bí quyết, kinh nghiệm bản thân và lời khuyên dành cho những người hâm mộ không?

Mình nghĩ là game StarCraft cũng như các game chiến thuật khác muốn chơi tốt thì điều đầu tiên là mình phải có tư duy logic tốt. Bạn không thể nào chơi một game chiến thuật mà không có sự suy nghĩ kỹ càng, chiến lược cụ thể. Đối với SC 2, mình luôn có một thái độ nghiêm túc, kể cả là những game thư giãn với bạn bè cũng cần phải tập trung. Và sẽ tuyệt vời hơn khi có những người bạn cùng chơi. Như mình đã nói đấy, họ luôn cho mình những lời khuyên, cũng như nhìn nhận sai sót của mình một cách rõ ràng nhất.

Bạn nghĩ gì về giải đấu VSL nói riêng và các giải đấu SC 2 trên khắp thế giới nói chung? Mục tiêu trước mắt của bạn là gì?

VSL nói một cách đơn giản là ngọn lửa thắp lên phong trào SC 2 ở VN. Ở một phương diện nào đó, VSL chính là một sân khấu để các game thủ Việt Nam biểu diễn, và cũng có thể là đem nó ra thế giới nữa. Nhìn vào các giải SC 2 trên khắp thế giới hiện giờ thật là tuyệt vời, mình cảm thấy rất vui vì điều đó. Hi vọng Blizzard sẽ làm cho môi trường thi đấu SC 2 lớn mạnh hơn nữa. Về mục tiêu trước mắt của mình là cải thiện matchup PvZ đã, có thể nói đó là match up mà mình tệ nhất.

Bạn có thể bật mí cho mọi người biết bạn đã chuẩn bị những gì cho VSL Championship lần này chứ?

Sự chuẩn bị của mình là không chuẩn bị gì cả! Nói vậy không có nghĩa là mình coi thường giải đấu đâu nhé, mình nghiêm túc lắm đấy! Mình vẫn luyện tập như thường ngày, vì luyện tập là một quá trình, và mình muốn tránh tâm lý căng thẳng khi bước vào giải đấu!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có điều gì muốn gửi tới những người đã, đang và sẽ ủng hộ sự phát triển của SC 2 không?

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ SC 2, hi vọng phong trào SC 2 ở VN mình ngày càng lớn mạnh, và cũng hi vọng một ngày nào đó SC 2 Việt Nam sẽ vươn lên tầm thế giới.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts