Update 8.6 – Một thách thức mới của World of Tanks Việt

Chỉ vài ngày nữa phiên bản 8.6 của World of Tanks sẽ được ra mắt với rất nhiều thay đổi lớn về gameplay và sự cân bằng. Bài viết ngày hôm nay sẽ cho chúng ta thấy được những nội dung chính, và những đánh giá, cách nhìn nhận của một Tester có nickname Metalkid đã trải nghiệm Big Update8.6. 

1. Thay đổi về độ chính xác:

Trong phiên bản 8.6, độ chính xác của tất cả các xe tăng được tăng lên đáng kể, dù là các xạ thủ bắn tỉa ở khoảng cách 400-500m, hay các tanker máu trâu giáp dày cận chiến ở 100m chăm chăm bắn vào điểm yếu, hoặc các tay đua xe bắn súng luôn khai hoả khi đang di chuyển ở tốc độ 50-60km/h với tâm ngắm to như mâm. Điều này giúp cho các tanker có trải nghiệm thích thú hơn nhiều khi chơi game, do có thể nhanh chóng tiêu diệt đối thủ thay vì phải ngồi chờ cả chục giây sau mỗi lần nạp đạn và cầu mong lần khai hoả sau, đạn sẽ bay trúng đích. Nhịp độ của các trận chiến cũng sẽ nhanh hơn hẳn.

642m ? Chuyện nhỏ !!!

Không những vậy, game trở nên khó hơn, và nhiệm vụ của từng chiếc xe tăng rõ ràng hơn. Với những chiếc xe tăng giáp mỏng, việc di chuyển liên tục và chọn tuyến đường phù hợp sẽ là yếu tố sống còn, vì chỉ mình tốc độ sẽ là không đủ khi đối mặt với những họng súng có độ chính xác cao, song vai trò trinh sát của những chiếc xe tăng này lại càng quan trọng hơn, vì đôi khi chỉ cần phát hiện ra đối phương trong 10 giây ngắn ngủi là đủ để đồng đội bắn hạ chúng từ xa. Với các xe tăng hạng nặng, việc sử dụng địa hình và chướng ngại vật để che chắn điểm yếu sẽ quan trọng hơn bao giờ hết, khi mà đối phương có thể dễ dàng bắn trúng các điểm yếu như gầm xe, tháp chỉ huy từ khoảng cách 200-300m. 

Phân công nhiệm vụ của từng dòng xe rõ ràng hơn.

2. Thay đổi về pháo tự hành:

Với việc pháo tự hành được xếp theo cấp độ 10, và cân bằng với các xe tăng khác, thời gian xếp trận đánh sẽ được rút ngắn đáng kể, các pháo tự hành cấp cao sẽ không phải chờ đến 2-3 phút để tham gia trận đánh. Không những vậy, trong phiên bản này, pháo tự hành có thể cầm top tier, và với hoả lực mạnh mẽ đủ để thổi bay một chiếc xe tăng hạng nặng cùng cấp chỉ với một lần khai hoả, pháo tự hành hoàn toàn tự tin cầm trịch trận đấu.

Cánh pháo binh cũng hiên ngang cầm top.

Ngoài ra, với việc độ chính xác của pháo tự hành khi tâm ngắm co hết cỡ được tăng lên rất lớn, các xe tăng và pháo tự hành chậm chạp, lười di chuyển sẽ trở thành những con mồi béo bở.

Tuy nhiên, thời gian nạp đạn, tốc độ bay của đạn tăng lên 20%, độ vỡ tâm khi di chuyển và xoay nòng súng tăng lên đáng kể, cùng khả năng bắn trúng các mục tiêu di động giảm sút cũng khiến các pháo tự hành không thể bao quát các mục tiêu trên cả bản đồ. Thay vào đó, cánh pháo binh phải tập trung yểm trợ theo từng hướng, và sẽ rất cần đồng đội chặt đứt xích đối phương để có thể gây ra sát thương tối đa.

3. Thay đổi về chỉ số nguỵ trang:

Ở các phiên bản trước đây, sơn nguỵ trang và lưới nguỵ trang chỉ tăng thêm 5% và 25% cho chỉ số nguỵ trang của xe tăng. Điều này khiến các xe tăng hạng nặng với chỉ số nguỵ trang thấp được tăng không đáng kể, làm các xe tăng này dễ bị phát hiện ngay cả khi đứng yên, và trở thành mồi ngon cho pháo tự hành.

Tuy nhiên, đến phiên bản 8.6, chỉ số nguỵ trang do sơn và lưới nguỵ trang mang lại sẽ là cố định, giúp 2 trang bị này có ảnh hưởng lớn hơn đối với chiến thuật và lối chơi của các xe tăng, đặc biệt là các xe tăng hạng nặng trong các pha rình rập và phục kích đối phương. Mối đe doạ đối với các xe tăng trinh sát cũng sẽ tăng lên đáng kể khi các xe tăng này phải vào gần đối phương hơn thì mới phát hiện được mục tiêu, đồng nghĩa với việc dễ bị bắn tỉa từ trong các bụi cây hơn.

Bụi rậm không còn là thiên đường cho các pháo chống tăng.

Cùng với đó, khả năng nguỵ trang của các bụi cây cũng bị giảm đi 20% so với trước đây, khiến các “chuyên gia núp lùm” dễ bị phát hiện hơn sau khi khai hoả, và phải di chuyển để ẩn nấp liên tục nếu không muốn trở thành bia tập bắn của hoả lực đối phương. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn vị trí đứng của pháo tự hành và các “Passive scouts” do dễ bị lộ hơn dù đứng yên, và người chơi phải liên tục quan sát bản đồ, phán đoán hướng di chuyển của địch để ẩn nấp, tránh bị phát hiện.

4. Giảm độ xuyên của các xe tăng cấp cao:

Trong phiên bản 8.6, độ xuyên của các xe tăng cấp cao hầu hết đều giảm đi, tạo ra sự cân bằng giữa các xe tăng này, và làm các pha cận chiến đọ súng đọ giáp của các xe tăng hạng nặng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Để chiến thắng, người chơi phải rèn luyện thật kỹ các kỹ năng như xoay thân, nhắm điểm yếu, chọn góc bắn, cũng như hiểu rõ chiếc xe tăng của mình để có thể xuyên thủng được lớp giáp dày của đối phương.

Chiếc xe mạnh nhất cũng vẫn có điểm yếu.

5. Một số vấn đề đáng chú ý khác :

– Bắn đứt xích địch để đồng đội gây sát thương cũng được tính điểm, cùng với độ chính xác được tăng lên rõ rệt trong phiên bản này, sẽ giúp các xe tăng bắn nhanh nhưng sát thương “muỗi chích”, và các khẩu súng nòng cụt với đạn HE cỡ to trở nên hữu dụng hơn.

– Đạn HEAT (đạn nổ chống tăng với độ xuyên cao) khó gây dam hơn do độ pen bị giảm khi gặp các lớp giáp rời và bánh xích, điều này ảnh hưởng đến rất nhiều pháo tự hành (đặc biệt là pháo Pháp), cũng như các xe tăng nòng cụt như KV-1, M4 …

– Mảnh thép chống đạn siêu nặng với tác dụng hút sát thương HE lên đến 50%, trang bị mà bất kỳ chiếc xe tăng và pháo tự hành chậm chạp nào cũng sẽ cần thiết để chống đỡ lại hoả lực từ các khẩu pháo tự hành.

– Các pháo tự hành được tăng 50% exp, pháo chống tăng được tăng 33% exp, và tất cả các xe cấp 8 trở lên được tăng lượng bạc thu được sau mỗi trận đánh.

Có thể nói, phiên bản 8.6 sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị mới cho game thủ World of Tanks, không kém gì những hiệu ứng vật lý của phiên bản 8.0. Song cùng với đó, gameplay sẽ trở nên khó hơn, và sự phân cấp người chơi dựa trên trình độ trở nên rõ rệt hơn. Có lẽ, đây cũng là mục tiêu ngay từ đầu của Wargaming, khi luôn nâng cấp và phát triển World of Tanks để trở thành 1 game eSport với tính cạnh tranh cao.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts