Cuộc chiến game online lan sang Mobile

Cuộc chiến game online lan sang Mobile

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Thật ra cuộc chiến trên nền tảng điện thoại thông minh đã xuất hiện từ năm 2011 với rục rịch những trò chơi được Việt hóa bởi các nhà phát hành Việt Nam. Nhắc đến game online trên điện thoại di động/máy tính bảng (gMO) thì cái tên đầu tiên mà chúng ta nhớ đến là Minh Châu. Tung ra khá nhiều sản phẩm game gMO và có vẻ như “ẩn cư” khỏi những cuộc chiến game trên máy tính đang rầm rộ bởi các nhà phát hành khác. Dẫu vậy, Minh Châu vẫn tạo cho mình một chỗ đứng khá vững chắc trong lòng gamer.

Dĩ nhiên là game trên điện thoại hay máy tính bảng thì không thể có hình ảnh đẹp nuột nà hay những hiệu ứng đẹp mắt được. Thay vào đó là yếu tố tiện lợi dành cho dòng gamer này khi gamer có thể truy cập trò chơi rất dễ dàng thông qua những thiết bị họ mang theo bên người. Vì thế mà tầng lớp người chơi có phần “khá giả” hơn, nên với các nhà phát hành, đây là mảnh đất màu mỡ để phát triển.

Minh Châu từng chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối tại mảnh đất này, nhưng rõ ràng khó mà các nhà phát hành có tiềm lực khác không dễ để Minh Châu một mình một chợ như thế mãi. Những động thái gần đây cho thấy cuộc chiến trên nền tảng gMO sẽ rất khốc liệt, và có đủ mặt các anh hào trong làng game. VTC Game có lẽ đã cảm thấy được áp lực trên mảnh đất của mình, nên đã quyết định cử người anh em VTC Mobile Game tiến vào khai phá tài nguyên từ mảnh đất gMO.

Ngoài ra, thị trường game đang có rất đông nhà phát hành cho mảng game điện thoại. Tuy nhiên các nhà phát hành này đều khá ẩn danh, mà người chơi chỉ biết đến với những sản phẩm của họ nhiều hơn là về công ty. Động thái này cho thấy các nhà phát hành vẫn đang thăm dò thị hiếu của gamer và tiềm năng của thị trường, do đó họ chưa tự tin xuất hiện và gắn thẳng tên tuổi của mình vào những sản phẩm. Tuy thế, đây là một mảnh đất tiềm năng, nhất là khi thị trường game trực tuyến truyền thống đang quá nhiều.

Đề tài cho các game trên điện thoại rất đa dạng. Bên cạnh nhập vai, chiến thuật như các game online truyền thống khác, thì các game trên điện thoại có thể khai phá cả những khía cạnh casual khác. Mới đây nhất, nhà phát hành Asiasoft Việt Nam đã chuẩn bị ra mắt game huấn luyện bóng đá FCManager Online, và đây sẽ là luồng gió mới cho tương lai của ngành game Việt.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts