TKKG: “Nếu quyết định lại, mình vẫn sẽ chọn FIFA truyền thống”

Họ và tên: Trần Minh Khôi

Tuổi: 22

Nơi ở hiện tại: TPHCM

Nghề nghiệp: Sinh viên

Các bản FIFA đã chơi: FIFA 2005, FIFA 2007 đến FIFA 2013 và FIFA Online 2

Thành tích đã đạt được:

– Đại diện VN thi đấu IESF 2010 tại Hàn Quốc

– Vô địch VEC 2012 2vs2

– Vô địch One Asia Cup 2009 tại Singapore

– Hạng 2 VEC 2009 1vs1

– Hạng 3 WCG VN 2009

– Hạng 3 VEC 2009 2vs2

– Hạng 3 VEC 2011 2vs2

Xin chào TKKG, trước tiên xin được chúc mừng anh về thành công tại UEC 2013. Cảm xúc hiện tại của anh thế nào?

Tất nhiên là mình rất vui, trước khi thi đấu mình không kỳ vọng vào thành tích cao ở giải đấu này vì thời gian tập luyện FIFA Online 2 của mình không nhiều, đầu năm đến giờ mình dành đa số thời gian cho PES. Nhưng có lẽ nhờ may mắn, mình đã có danh hiệu cao nhất (cười).

Được biết chặng đường đến với ngôi vương tại UEC của anh không hề dễ dàng. Anh có thể kể lại đôi nét về chuyến hành trình này chứ?

Có lẽ mình đã khá may mắn khi bốc thăm tại vòng loại vào nhánh khá nhẹ nên dễ dàng vào top 8. Khi bốc thăm tứ kết, mình đã gặp Nguyễn Thái Bảo, Á Quân OAC 2012 vừa rồi, nhưng khi vào đến đây mình chỉ nghĩ mỗi trận đấu là 1 trận chung kết, và yếu tố tâm lý đã không ảnh hưởng tới mình. Do đó mình đã đạt được phong độ cao nhất để vượt qua Thái Bảo và vô địch miền Nam.

Tại trận chung kết, mình đã bị đối thủ dẫn đến 4-1, nhưng cuối cùng cũng gỡ hòa được vào phút 90. Sau đó trong loạt luân lưu thần may mắn lại mỉm cười với mình một lần nữa (cười). Thật đặc biệt khi đây là lần thứ 3 liên tiếp mình lên ngôi nhờ loạt qua loạt penalty đầy may rủi. Lần đầu là khi vượt qua game thủ của Thái Lan tại bán kết OAC 2009, lần 2 vượt qua cặp đôi Hải Phòng tại VEC 2vs2 2012 toàn quốc và giờ là UEC 2013.

Điều gì anh ấn tượng nhất về UEC 2013?

Đó chính là số lượng vận động viên đã đăng ký tham gia giải lần này. Riêng FIFA Online 2 đã có đến 400 VĐV thi đấu ở cả 2 miền, điều đó cho thấy phong trào luyện tập eSports của các bạn sinh viên rất đông đảo và mạnh mẽ.

Trước đây anh từng là game thủ FIFA, vậy điều gì đã khiến anh chuyển qua tập luyện và thi đấu FIFA Online 2?

Nếu cho mình lựa chọn lại giữa FIFA truyền thống và FIFA Online 2, mình vẫn sẽ chọn FIFA truyền thống. Mỗi phiên bản FIFA khiến mình tốn khá nhiều thời gian để tìm cách phòng ngự, tấn công sao cho hiệu quả, điều đó làm mình khá thích thú.

Còn FIFA Online 2, dù gì cũng chỉ là 1 món ăn năm này qua năm khác nên nhiều khi dễ gây ra cảm giác nhàm chán. Thế nhưng giải đấu dành cho FIFA Online 2 lại trải dài suốt trong năm, còn với FIFA truyền thống, mình không thể mỗi năm train đều đặn chỉ để bỏ chi phí ra Hà Nội thi đấu WCG được.

Hiện nay đang có khá nhiều tin tức về việc FIFA Online 3 sắp cập bến Việt Nam và thế chỗ FIFA Online 2. Anh nghĩ thế nào về việc này?

2 năm trở lại đây, thời gian dành cho FIFA Online 2 của mình khá ít, chỉ mong chờ ngày FIFA Online 3 về Việt Nam mà thôi (cười).

Theo anh, khoảng bao nhiêu phần trăm game thủ FIFA Online 2 sẽ chuyển sang chơi FIFA Online 3? Điều gì sẽ quyết định việc này? Còn anh, anh sẽ quay lại với FIFA hay tiếp tục chơi FIFA Online 3?

Mình nghĩ chỉ khoảng 30% game thủ FIFA Online 2 sẽ chuyển sang chơi FIFA Online 3, vì về cơ bản FIFA Online 3 là engine của FIFA11, gameplay khó hơn so với FIFA Online 2 rất nhiều. FIFA Online 2 khá dễ chơi, từ cách chuyền cho đến cách sút, ghi bàn rất dễ nên số lượng người chơi game này khá đông đảo. Còn đối với FIFA Online 3, sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để tập luyện, vì việc ghi bàn không còn dễ như trước nữa. Đối với đa số người chơi thì chuyện gì khó họ sẽ bỏ qua, nên mình nghĩ số lượng người chơi FIFA Online 3 sẽ giảm xuống đáng kể. Bản thân mình chắc vẫn tiếp tục thi đấu FIFA truyền thống và FIFA Online 3. Mình hy vọng 1 ngày nào đó đủ khả năng để ra Hà Nội thi đấu WCG 1 lần nữa.

Mọi người phản ứng thế nào khi biết tin anh đăng quang tại UEC 2013 (người thân, bạn bè, đồng đội…)?

Mình nhận đc rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và rất nhiều like trên Facebook (cười).

Tò mò một chút, hình như TKKG không phải nickname duy nhất của anh? Anh còn dùng những nickname nào khác và tại sao anh lại chọn chúng?

Mình còn dùng nick bupbehappy, trong CS 1.6 và LoL minh toàn dùng nick đó. Nick này mình tình cờ xem chương trình Ngày xửa ngày xưa của IDECAF và nghe được diễn viên Đại Nghĩa nói, mình thấy thú vị nên đã chọn và dùng nó cho đến tận bây giờ.

Anh nghĩ sao về cộng đồng FIFA Online 2 tại Việt Nam hiện nay? Có sự khác biệt nào giữa lối chơi hay phong cách thi đấu giữa 3 miền Bắc – Trung – Nam hay không?

Trình độ của các game thủ FIFA Online 2 tại Việt Nam khá đồng đều, không có sự khác biệt mấy giữa game thủ các miền, mỗi người một phong cách đá khác nhau. Tuy nhiên, tại miền Nam và miền Trung vẫn thường là những cái tên quen thuộc thống trị tại các giải đấu, còn miền Bắc mỗi năm lại có 1 nhân vật mới nổi lên.

Theo anh, điều gì đóng góp lớn nhất vào chức vô địch UEC 2013 lần này của anh?

Có lẽ đó là may mắn, bằng chứng là 2 chiến thắng trên chấm penalty ở bán kết UEC miền Nam và chung kết UEC toàn quốc.

Anh đã tập luyện thế nào và anh có bí quyết gì để chuẩn bị cho các giải đấu lớn không?

Cơ bản FIFA Online 2 là engine của FIFA 07, và mình đã trải qua 1 năm để tập luyện FIFA 07 nên khi FIFA Online 2 về VN thì việc thích nghi đối với mình cũng không có khó khăn. Thật sự là thời gian tập luyện FIFA Online 2 của mình rất ít, chỉ khi có giải đấu lớn thì mình đá vài trận để lấy lại cảm giác.

Trong khoảng 2 năm đầu, mình thi đấu đội hình 4-2-2-2 và cũng giành được khá nhiều danh hiệu. Tuy nhiên sau đó thì cộng đồng ngày càng đông, kéo theo trình độ game thủ ngày càng lên, đội hình của mình trở lên lỗi thời và không phù hợp nên mình chuyển sang tử thủ phản công, đá 5 hậu vệ từ đó đến giờ (cười).

Một câu hỏi khá riêng tư: Anh đã có bạn gái chưa? Liệu anh có nghĩ việc thi đấu game là một trong những lý do khiến các game thủ khó kiếm bạn gái không?

Mình từng có bạn gái rồi, nhưng giờ thì hàng đêm chỉ biết nghe bài Forever Alone của JustaTee thôi (cười).  Còn về việc thi đấu game là một trong những lý do khiến các game thủ khó kiếm bạn gái, mình lại nghĩ ngược lại. Game thủ họ dành nhiều thời gian cho máy tính, tránh xa được các tệ nạn xã hội, nên có thể các bạn gái sẽ rất thích.

Cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn này. Chúc anh sớm tìm được một nửa ưng ý và thành công trong quãng đường trước mắt!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts