วิเคราะห์ทีม WildCards ก่อนแข่งวันนี้ Quantic Gaming vs RattleSnake

วิเคราะห์ทีม WildCards ก่อนแข่งวันนี้ Quantic Gaming vs RattleSnake

          สวัสดีค๊าบน้องๆทุกคน หลังจากที่พี่หวายไม่ได้เขียนเกี่ยวกับการวิเคราะห์ทีมหรือการแข่งขันมานานมว๊ากก!! วันนี้มันต้องแล้วล่ะ!! เพราะวันนี้แล้วจ้าาา กับการแข่งขัน Ti3 ที่หลายๆคนรอคอยกัน โอว์!!.. แค่คิดพี่ก็รอที่จะดูเกมการแข่งขันแบบมันส์ๆสุดยิกไม่ไหวแล้วฮะ!!

          The International 2013 ใครที่เล่น DotA2 อยู่แล้วไม่รู้จักรายการนี้อายเขาแย่เลยนะฮะ เพราะขนาดผู้เล่นเกมอื่นๆยังรู้จักเล้ยยย!! ศึกนี้จัดขึ้นที่เมือง Seatle ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกา กับเงินรางวัลร่วมกว่า 80 ล้านบาทแล้ว!! ตอนนี้เรียกได้ว่าบรรดาสุดยอด 17 ทีม (รวมทีมที่แข่ง Wild Card ด้วย) คงอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาที่นั่นเรียบร้อย ก็ถ้าไม่อยู่ตอนนี้ก็คงไม่ต้องแข่งแล้วล่ะนะ 555+

          และสำหรับวันนี้พี่หวายก็จะนำบทวิเคราะห์เกมคู่แรกที่จะเริ่มในวันที่ 3 เวลาตี 3 ของบ้านเรา (แหม งวดนี้สงสัยจะออก 33 555+) เป็นคู่ของ Quantic Gaming vs RattleSnake เรียกได้ว่าคนจับตาดูชะตาของคู่นี้กันตรึม!! เพราะคงไม่มีใครที่ได้โอกาสไปแข่งขันระดับโลกแบบนี้ แต่ต้องไปนั่งเป็นผู้ชมหรอกนะ ฮาฮา XD

                  

          Quantic Gaming หรือทีม DD.DotA ในอดีตกาล เป็นทีมชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส (แต่ประกอบด้วยผู้เล่นชาวรัสเซียและยูเครนด้วย *-*) ตอนนี้อยู่อันดับที่ 40 ของโลก ซึ่งบอกได้เลยว่าฝีไม้ลายมือนี่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ดูได้จากชื่อทีมที่คุ้นหูมานานแสนนาน ไหนจะมีผู้เล่นที่แสนจะโห๊ดโหดอย่าง Goblak และ Silent เดาได้เลยว่าไฟว์กับ RattleSnake ได้แบบสูสีอย่างแน่นอน ทีม Quantic Gaming จะมีสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสไตล์การดันด้วยฮีโร่อย่าง Prophet หรือ Tinker เรียกได้ว่าทีมนี้ถนัดนัก แต่ฮีโร่ของทีมนี้ที่เลือกมาเล่นเป็นประจำส่วนใหญ่จะเป็นฮีโร่เน้น Team Fight อย่างเช่น Gyro Coptor, Treant Protector และ Outworld Devourer ซึ่งฮีโร่เหล่านี้เป็นฮีโร่ที่ทีมไฟท์โหดทั้งสิ้น!! ส่วนฮีโร่ที่ทีม Quantic Gaming นั่นไม่ชอบที่จะเจอเอาซะเลยและก็ไม่ค่อยจะเลือกมาเล่นเท่าไหร่นั่นคือ Wipe นั่นเอง น่าจะเป็นเพราะว่าการที่จะสู้ Wipe ที่มักจะเลือกมา Duo กับฮีโร่โหดๆอีกตัวนั้นค่อนข้างยุ่งยากจึงเลือกที่จะแบนเลยซะดีกว่า ซึ่งทาง RattleSnake เลือก Wipe มาเล่นคู่กับ Chaos Knight ค่อนข้างบ่อยเลยทีเดียว หากทาง Quantic Gaming ทำการบ้านมาดี คงไม่พลาดที่จะแบน Wipe อีกเช่นกัน

               

          RattleSnake จากประเทศจีน เป็นทีมหน้าใหม่ที่ฟอร์มมาแรงมากเพราะเมื่อฟังจากชื่อทีมแล้วแน่นอนว่าหลายๆคนคงเพิ่งจะมาคุ้นๆชื่อทีมนี้เมื่อไม่นานมานี้เท่านั้นแต่ตอนนี้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 20 ของโลกแล้ว!! สไตล์การเล่นของทีม RattleSnake จะเน้นไปที่ฮีโร่ Semi Carry ซะส่วนมาก เน้นช่วยกันทำเกมเป็นทีม โดยหัวใจของทีมช่วงแรกจะอยู่ที่ฮีโร่ Mid โดยจะเลือกฮีโร่ Str มาให้ผู้เล่นยืนกลางอย่าง Darkgon Knight, Chaos Knight และ Beastmaster เป็นต้น ฮีโร่ที่ทีมนี้เลือกมาเล่นเป็นประจำนั้นคือ Lifestealer และ Alchemist ซึ่งต่างก็เป็น Carry ที่สามารถช่วยในการปะทะหรือร่วมทำเกมกับทีมได้เป็นอย่างดี ส่วนฮีโร่ที่ทีม RattleSnake มั่นใจมากหากมีเจ้าตัวนี้อยู่ในทีมคือ Darkseer ที่สามารถเลือกมาสร้างความยืดหยุ่นในการจัดเลนช่วงต้นเกมให้หลากหลาย แถมยังไว้เพิ่มความได้เปรียบให้กับทีมในจังหวะ Engage ได้อีกด้วย และด้วย Lifestealer เป็นฮีโร่ที่เลือกมาเล่นบ่อย จึงทำให้เป็นตัวที่ RattleSnake เลือกที่จะแบนแทบทุกครั้งเช่นกัน น่าจะเป็นเพราะว่าเล่นมาเยอะจึงรู้ถึงประสิทธิภาพความโหดของฮีโร่ตัวนี้ แต่ถ้าจะดูให้ดีๆแล้วทีม Quantic Gaming ที่กำลังจะได้เจอกันในวันนี้แทบไม่เลือก LifeStrealer มาเล่นเลย ดังนั้น RattleSnake สามารถสงวนตัวแบนตัวนี้ไว้และเผื่อฟลุ๊คมีโอกาสได้เล่นเอง จะเพิ่มโอกาสที่จะชนะได้มากขึ้นอีกด้วย

          ส่วนตัวของพี่หวายแล้วเกมนี้ค่อนข้างสูสีมาก แต่ให้ทีม Quantic Gaming เป็นต่ออยู่นิดหน่อย ด้วย Quantic Gaming นั้นมีผุ้เล่นที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันมาค่อนข้างเยอะ ประมือกับทีมจีนมาก็ไม่น้อย และด้วยสไตล๋การเล่นที่เน้นทีมไฟท์มาโดยตลอดจึงทำให้ทีมมีความเข้ากันได้ค่อนข้างดีมาก ส่วน RattleSnake ทีมหน้าใหม่ที่ประสบการณ์เกมการแข่งขันนั้นยังค่อนข้างน้อยอยู่ แต่จะเน้นหนักไปที่การซ้อมกับทีมในประเทศเดียวกัน ซึ่งก็ทำให้ขาดประสบการณ์ในการเล่นกับทีมจากยุโรปจึงทำให้ดูค่อนข้างเป็นรองบ้าง แต่ยังไงซะทีมตี๋หน้าเด็กต้องอาศัยความนิ่งสไตล์จีนในการรับมือกับความดุดันสไตล์ยุโรปเพื่อชิงความได้เปรียบให้ได้ (Quantic Gaming 60:40 RattleSnake)

Similar Posts