Bạn muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp? (Phần 2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã được nghe Patrik “cArn” Sättermon chia sẻ về 3 trong 5 yếu tố cần thiết để trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Vậy 2 điều quan trọng khác là gì?

4. Kích hoạt bản thân

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao trước khi thi đấu, Usain Bolt thường làm vài động tác vui nhộn và tạo dáng chụp hình chưa? Đối với các nhà tài trợ cũng như những người trong ngành tiếp thị, đây là một trong số những chiêu bài quảng cáo hữu hiệu. Tuy nhiên, trong mắt vận động viên nổi tiếng người Jamaica này thì những hành động đó giống như thói quen của anh ấy vậy. Usain Bolt cảm thấy thoải mái khi làm như thế, nhờ đó mà anh có thể quên đi việc sau 9.58 giây nữa, có thể giá trị thương hiệu của anh lại tăng lên, và bảng thành tích của anh sẽ lại được bổ sung một tấm huy chương vàng nữa.

Trên đây là một ví dụ tiêu biểu về cách mà các vận động viên tự kích hoạt bản thân mình để có thể đạt được kết quả mong muốn. Họ cần phải chuyển hóa những giờ tập luyện vất vả, các bài tập tinh thần cũng như những chế độ ăn khắt khe thành khoảnh khắc chiến thắng huy hoàng.

Thành thật mà nói, những pha xử lý hay nhất trong CS có lẽ không bao giờ xuất hiện trong các trận đấu chính thức. Những thứ mà tôi từng chứng kiến trong khi tập luyện mới thực sự sửng sốt và đáng kinh ngạc. Ước gì trong CS có chế độ tự lưu replay để các fan hâm mộ có thể thấy được những tình huống tuyệt diệu ấy. Thế nhưng đây cũng là nét đẹp trong thi đấu – chẳng ai quan tâm rằng trong lúc tập luyện phần thắng thuộc về bên nào. Bởi lẽ huyền thoại là những người có thể biến kinh nghiệm và tài năng thành chiến thắng vào thời điểm quan trọng nhất.

Tôi vẫn nhớ như in trận đấu đầu tiên mà tôi phải thi đấu trước đám đông, và thực sự thì đó là một trải nghiệm không vui cho lắm. Khi đó, tôi-của-tuổi-16 cảm thấy rất căng thẳng, và cho dù về lý thuyết chúng tôi là đội mạnh hơn, tôi là một tay sniper đáng sợ – thế nhưng đội của tôi không thể thi đấu đúng phong độ, còn bản thân tôi đã bắn trượt hết. Chúng tôi thất bại vì đã không thể vượt qua áp lực. Nói một cách công bằng thì bạn có thể coi một trận đấu chính thức không khác gì một trận đấu tập. Thế nhưng để làm được điều đó, bạn cần hiểu rất rõ về bản thân, về cách bạn thi đấu và đánh giá đúng thực lực của mình.

Trong những năm sau đó, tôi đã xác định được thói quen để có thể giữ bình tĩnh trước các trận đấu quan trọng bằng cách sử dụng một số phương pháp – có thể chúng không hữu dụng với bạn – nhưng lại có thể giúp tôi đạt phong độ tốt nhất. Về khoản này thì mỗi người trong chúng ta sẽ có một cách khác nhau. Bản thân tôi chọn cách trò chuyện vui vẻ với bạn bè và đồng đội xung quanh, uống thật nhiều nước và nghe những bài hát yêu thích nhất.

Tóm lại, hãy tự tìm cho mình một cách mà bạn cảm thấy phù hợp và hiệu quả nhất để chuẩn bị trước khi thi đấu. Bạn không nhất thiết phải làm như Usain Bolt hay tôi, hãy chọn những cách quái đản như tưởng tượng ra màu sắc mà bạn thích hay tự vỗ nhẹ vào má và nói “Chiến đấu nào!” cũng được, miễn sao chúng giúp bạn có được tâm lý thoải mái nhất.

5. Sắm gear

Đây là điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Có được một bộ gear tốt sẽ giúp bạn có được những màn trình diễn tuyệt vời. Tôi sẽ không nhấn mạnh về khía cạnh kỹ thuật của gear mà sẽ nói về những thứ đơn giản và dễ hiểu hơn, ví dụ như cách kiểm tra thử những sản phẩm mới chẳng hạn.

Trước hết, hãy ghi nhớ: Không có bàn phím, chuột, tai nghe hay bàn di chuột nào là hoàn hảo. Có thể chúng hợp với tôi, nhưng bạn lại không thấy thích, vì chúng ta luôn có cảm nhận khác nhau về mỗi bộ gear. Nghe lời khuyên từ các game thủ chuyên nghiệp mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn hình dung được loại gear nào có thể đáp ứng được việc thi đấu đỉnh cao. Hiển nhiên việc sở hữu một bộ gear như vậy không đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành game thủ xuất sắc, thế nhưng ít nhất thì bạn cũng có cơ sở để tin rằng mình sẽ có thể đạt tới trình độ đó với bộ gear này.

Điều tiếp theo mà tôi nghĩ rằng cũng rất quan trọng, đó là hãy đánh giá cao những công nghệ hiện đại và tận dụng chúng. Nhiều người nói rằng: “Những bộ gear ngày xưa tốt hơn bây giờ nhiều”. Thế nhưng, nghiêm túc mà nói, hãy nhìn xung quanh mà xem: công nghệ của thế kỷ 21 thật tuyệt vời! Các công ty sản xuất thiết bị ngoại vi, như SteelSeries chẳng hạn, luôn tiếp thu các ý kiến đóng góp từ game thủ khi cân nhắc việc sản xuất sản phẩm mới. Nói cách khác, nếu các game thủ chuyên nghiệp không thích một tính năng hay một thiết kế nào đó, bạn sẽ không bao giờ thấy chúng trên thị trường.

Đầu tư vào công nghệ chẳng bao giờ là rẻ, và tôi cũng không khuyên các bạn thử mọi loại chuột, bàn phím hay tai nghe được bày bán. Thế nhưng nếu bạn cảm thấy không hài lòng về một thiết bị nào đó mình đang dùng, hãy suy nghĩ tới việc thay nó bằng một sản phẩm khác. Bạn sẽ không bao giờ tự tin nếu như cứ sử dụng bộ gear mà mình cảm thấy không thoải mái.

Kết luận

Tổng kết lại, tôi muốn nhấn mạnh rằng hãy tìm lấy niềm vui thú khi chơi game, đây là yếu tố không thể thiếu. Tôn trọng cả đồng đội lẫn đối thủ, và hãy hình thành một thói quen nào đó để khởi động trước khi thi đấu chính thức. Nếu bạn không ưng ý với bất cứ thiết bị nào trong bộ gear của mình, hãy cân nhắc việc thay mới nó. Cuối cùng, cảm ơn vì đã dành thời gian để đọc những dòng này, chúc các bạn may mắn và thành công trong sự nghiệp game thủ!

Nguồn: Fnatic

Similar Posts