Diablo 3: Tiền thu hồi từ lỗi dupe vàng sẽ được sung vào từ thiện

Diablo 3: Tiền thu hồi từ lỗi dupe vàng sẽ được sung vào từ thiện

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Diablo là game cho phép giao dịch bằng tiền thật, người chơi có thể bán vàng (gold) trong game sang tiền thật, dùng gold để mua vật phẩm rồi sau đó bán vật phẩm này để đổi sang tiền thật tại RMAH (Real Money Auction House – một nơi cho phép người chơi thực hiện các giao dịch với nhau).

Hồi đầu tuần trước, một bug nhỏ trong bản update 1.0.8 mới nhất của Diablo 3 cho phép người chơi có thể dupe (nhân lên nhiều lần) số vàng của mình. Việc hàng tỉ gold đã được dupe ra từ những người chơi tận dụng lỗi này dẫn đến thị trường tiền thật trong game, cụ thể là RMAH gần như bị lũng đoạn, đe dọa phá hủy nền kinh tế của game. Khiến Blizzard phải tạm thời đóng cửa RMAH vào 5 ngày trước để sửa lỗi và xử lý sự cố. 

Real Money Auction House

John Hight, giám đốc sản xuất của Diablo cho biết những người vi phạm hoặc sẽ bị khóa tài khoản ngay lập tức hoặc sẽ bị đưa về trạng thái trước khi tận dụng bug, tùy vào mức độ vi phạm. Blizzard đã điều tra, xử lý các giao dịch không hợp lệ trong RMAH và tiến hành tịch thu các giao dịch trái phép, dùng số tiền thu được đóng góp cho một quỹ từ thiện vì trẻ em. Các giao dịch hợp lệ vẫn không bị ảnh hưởng. Tuy không nói ra con số thực của số vàng bị dupe nhưng nhà sản xuất của Diablo cho biết hơn 85% con số đó đã được xử lý.

John Hight – giám đốc sản xuất của Diablo 3.

Liên quan đến sự việc trên, Blizzard cũng đã từ chối đề nghị rollback lại server để đảm bảo công bằng từ các game thủ. John Hight cho biết:

Rollback một server đồng nghĩa với việc phải đóng máy chủ đó trong một khoảng thời gian dài, làm gián đoạn việc tham gia trò chơi của rất nhiều người. Chúng tôi hiểu đó cũng là một cách giải quyết, tuy nhiên, nó sẽ ảnh hưởng đến những người chơi chân chính, những người đã đầu tư công sức và trí tuệ thật của họ vào trò chơi, những người đã đạt được một số thành quả nhất định từ sau khi nâng cấp lên phiên bản 1.0.8

Nguồn: Diablo 3

Similar Posts