Thà ''FA'' chứ không xài WeChat

Thà ”FA” chứ không xài WeChat

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Thời gian gần đây cộng đồng mạng xôn xao về Wechat, ứng dụng giúp người dùng tán gẫu với bạn bè bằng nhiều hình thức khác nhau trên điện thoại di động smartphone. Tuy nhiên, phần mềm đã làm người sử dụng tại Việt Nam bất bình khi lợi dụng ứng dụng để đưa những thông tin sai sự thật về chủ quyền Việt Nam.

Những lời kêu gọi từ bỏ Wechat trên các website, diễn đàn…

Hiện tại Wechat đang bị cộng đồng mạng tẩy chay gay gắt. Trên khắp các diễn đàn công nghệ, website giải trí… đều có những chủ đề kêu gọi mọi người nói “Không” với phần mềm này. Cộng đồng Online Game cũng vậy, các game thủ Việt Nam sẽ không khó để nhận ra sự thật ẩn giấu đằng sau ứng dụng được quảng bá là tiện lợi nhất thế giới này.

Mới đây trên diễn đàn Độc Cô Cầu Bại một game thủ đã đứng lên tuyên bố vừa gỡ bỏ Wechat khỏi điện thoại và kêu gọi mọi người hãy cùng nói “Không” với Wechat. Game thủ này đã kiên quyết chấp nhận kiếp “FA” chứ không chịu thỏa hiệp với hai cô bạn gái sử dụng phần mềm WeChat.

Lời kêu gọi của chàng trai “FA” (FA – Từ ngữ của cư dân mạng ám chỉ đến người độc thân) nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng Độc Cô Cầu Bại, như lời phát biểu của một game thủ: “Với những chứng cứ rành rành mà báo chí đưa tin trong thời gian qua là quá đủ để hiểu rõ bản chất của ứng dụng này”.

Qua hành động “hi sinh” của game thủ Độc Cô Cầu Bại, NPH VTC Online đã quyết định dốc sức ủng hộ bằng cách kết hợp với một ứng dụng chat khác đến từ xứ sở Kim Chi mang tên KaKaoTalk, với tiện ích và tính năng chẳng kém gì Wechat. Thông qua việc cài đặt KakaoTalk game thủ Độc Cô Cầu Bại có thể nhận được một Giftcode của game.

Khi phát hiện một sản phẩm, một doanh nghiệp… gây ảnh hưởng đến cộng đồng, lập tức nó sẽ phải bị lên án, cách ly và tẩy chay, kết cục bị đào thải là tất yếu. Làn sóng tẩy chay Wechat ngày càng lớn và phần nào đã tác động đến số đông người sử dụng smartphone nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung giúp họ nhận thức về trách nhiệm của mỗi cá nhân trước đất nước.

Thông tin về nhận Giftcode Độc Cô Cầu Bại có thể xem thêm tại đây

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts