Đại Việt Truyền Kỳ có “xứng” với cái danh thuần Việt?

Đại Việt Truyền Kỳ có “xứng” với cái danh thuần Việt?

Như vậy là cuối cùng “webgame thuần Việt” Đại Việt Truyền Kỳ đã ra mắt sau nhiều tranh cãi. Game thủ tất nhiên tò mò muốn biết chất Việt ở tựa game này là gì. Nhưng chắc hẳn nhiều người sẽ phải thất vọng “toàn tập” về Đại Việt Truyền Kỳ và hai chữ “thuần Việt”.

Ấn tượng đầu tiên khi vào game là hình ảnh “kinh đô Hoa Lưa”, thật khó tưởng tượng dòng chữ “Hoa Lư” được treo trên tấm biển của một thứ gì đó giống như quán nước chè! Đây gọi là chất thuần Việt mà OneC nói đến ư?

Đậy là kinh đô Hoa Lư?

Tiếp tục với hành trình “xuôi dòng lịch sử” với Đại Việt Truyền Kỳ, người chơi sẽ bắt gặp hình tượng “Tổ Mẫu Đại Việt” được những người làm game sáng tạo ra với nhiệm vụ thăng cấp lên level 10. Kế đến là những chuỗi nhiệm vụ rời rạc bị gượng ép gán vào những nhân vật Việt như Sơn Tinh với nhiệm vụ giết “cáo lửa” để nhặt “gà chín cựa”; Thủy Tinh săn tìm “hạt linh hoa” tặng công chúa và nhiều nhiều nhiệm vụ khác. Có thể khẳng định, cốt truyện trong game bị chắp vá, gán gép chứ không được thiết kế theo lịch sử, truyền thuyết Việt nào.

Tổ Mẫu Đại Việt là ai?

Bắt gà chín cựa?

Nội dung và nhiệm vụ không liên quan.

Tiếp đến là chất lượng của game, Đại Việt Truyền Kỳ xét tại thời điểm hiện nay thì đã quá lỗi thời. Đồ họa lòe loẹt và thô sơ, hiệu ứng kỹ năng tẻ nhạt. Trong khi đó thiết kế nhân vật, trang phục đậm chất Trung Quốc. Còn gameplay vẫn là lối chơi click, click và click, không biết ở cấp độ cao thì có gì đặc sắc hơn không nhưng thật khó để có thể kiên nhẫn chơi thử đến đó.

Vậy cuối cùng, sau những lời khẳng định như đinh đóng cột của OneC về một sản phẩm thuần Việt do chính công ty này phát triển thì những gì game thể hiện được dường như nói lên điều ngược lại. Cái mác “thuần Việt” cần được đặt đúng nơi, đúng chỗ chứ không phải cứ thích thì có thể dán vào bất cứ đâu. Bởi nếu như cái mác đó tiếp tục được gán cho những sản phẩm tương tự như Đại Việt Truyền Kỳ thì sớm thôi, nó sẽ trở nên vô giá trị.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts