Phỏng vấn á quân Kijjuar trước thềm VSL Arena!

Họ và tên: Hà Quán Vinh

Nghề nghiệp: Du học sinh, nghành computer science, trường Simon Fraser University

Nơi ở: British Columbia, Canada

Ước mơ: Đi làm có tiền mua nhà mua xe và cưới vợ

Sinh nhật: 26/7/1993

Bạn bắt đầu biết đến StarCraft từ bao giờ? Lý do gì đã khiến bạn gắn bó với StarCraft vậy?

Mình biết đến StarCraft cũng mới được 3 năm thôi. Một dịp rất tình cờ, khi mình còn học bên Arizona Western College của Mỹ, ban đêm các chiến hữu lúc nào cũng rủ chơi các thể loại game như DotA, rồi Counter Strike. Một hôm, có 1 ông anh xách ổ cứng đi rủ hết đám Việt Nam bên này chơi BroodWar, thế là mình biết StarCraft từ đó. Chơi được tầm 2-3 tháng thì mình thấy đây là 1 game RTS khá hay và đã quyết định mua luôn key WoL.

VSL Arena cũng sắp diễn ra rồi! Thật đáng tiếc khi ở VSL vừa qua, bạn đã thua trong trận chung kết! Bạn có kế hoạch gì cho VSL Arena lần này rồi?

VSL vừa rồi là 1 trải nghiệm lớn cho bản thân mình trên con đường Competitive Gaming. Và VSL Arena lần này cũng thế, mình đang cố gắng sắp xếp thời gian, train lại cùng Yellow và các chiến hữu trong team TM để hy vọng có đủ khả năng cống hiến cho giải đấu lần này nhiều hơn, mãn nhãn hơn!

Team TM hiện đang nổi lên như một hiện tượng trong giới SC 2 của Việt Nam. Được biết đến như một team mạnh với các thành viên có trình độ cao. Team TM đã train như thế nào, và bạn có thể chia sẻ một chút đối với những player muốn tham gia vào team TM nói riêng và muốn đạt league cao nói riêng không?

Chúng mình train chủ yếu bằng những trận đánh liền tù tì trên peepmode , skype voice với nhau. Và sau mỗi game, mọi người đều ngồi xuống cùng nhau phân tích từng giai đoạn trong game mà 2 bên players có thể làm những gì, họ đã đánh mất cơ hội timing nào .v.v..

Team TM ban đầu được lập ra là vì chúng mình muốn có chung 1 ngôi nhà nhỏ của những người bạn đam mê game SC 2, nên việc các players hiện giờ muốn vào team TM requirement lớn nhất của tụi mình là sự hòa đồng, thân thiện và tình bạn . Với những bạn muốn đạt league cao, các bạn nên tập kỹ 1 build standard, đánh kỹ build đó đến Diamond, ko miss timing, supply block nhìu và sau đó bắt đầu tập thêm những chiến thuật khác. Xem MLG và GSL trong giờ nghỉ cũng là 1 cách thư giãn và học hỏi rất tốt!

Wao, mới nghe thôi mà đã thấy thú vị! Nghe nói là bạn gái của bạn cũng chơi SC 2 phải không? Bạn cảm thấy thế nào khi được chơi tựa game mình yêu thích với người mình yêu thương nhất?

Đó là 1 niềm hạnh phúc không phải ai cũng có được và mình rất trân trọng điều đó. Tuy đôi lúc phải gánh tạ hơi nặng trong các game 2v2, nhưng tụi mình đã có những kỷ niệm và giờ phút không thể nào quên trong game. StarCraft 2 đã là 1 chiếc cầu Ô Thước cho 2 tụi mình từ 2 phía bán cầu của quả đất!

Sau thất bại ở trận chung kết vừa rồi, cô ấy có an ủi bạn không?

Tuy thất bại ở trận chung kết, nhưng cả mình và người yêu mình đều đã có 1 trải nghiệm rất vui sau giải đấu này. Chính cô ấy là nguồn động lực động viên và thúc đẩy mình đi sâu đến như vậy!

Hiện tại bạn gái của bạn đang ở league gì rồi? Theo mình được biết thì cộng đồng SC2 Việt Nam cũng đã có một vài bạn nữ đang chơi SC2! Bạn có bao giờ nghĩ bạn gái bạn sẽ là một TossGirl của Việt Nam không?

Bạn gái mình hiện đang ở Silver, nhưng theo các anh em trong TM nhận xét thì tiểu yêu quái của mình trình tay đang ở mức Plat. Mình chỉ hy vọng TossGirl của mình có thể 1 tay cầm chuột, 1 tay cầm chảo cho mình mỗi bữa là được *cười*

Có khi nào 2 bạn cãi nhau vì SC2 chưa?

Hi hi, mình xin giữ kín chuyện trai gái của tụi mình 1 chút, nhưng nói thật thì Elu của mình lúc giận cũng có nhìu nét dễ thương lắm!

Mình thấy các game thủ Zerg của Việt Nam có những cái nick rất cool như: Hunterxx, Naut, Erezzun, Devaz … và nick của bạn cũng rất cool. Bạn có thể giải thích cho độc giả biết ý nghĩa không?

Mình là fan cuồng của series manga Hunter X Hunter. Trong ấy, Killuar, con trai thứ trong gia đình có truyền thống sát thủ, chuyên đi giết người và săn tiền thưởng. Mình rất thích nhân vật lạnh lùng và đôi phần con nít này. Lúc đầu mình cũng tính lấy Killuar, nhưng đã có người lấy mất rồi… mình đoán Hunterxx cũng là fan của bộ series đó!

Bạn có nghĩ rằng các Zerg player ở Việt Nam muốn chơi tốt thì nên đọc Hunter X Hunter và chọn cho mình một nick nằm trong đó không?

*Cười lớn* Đó sẽ là 1 ý tưởng rất hay cho các zerg player VN nói riêng và code S nói chung!

Cảm ơn những chia sẻ của bạn, trước khi chia tay, bạn có điều gì muốn nói với các độc giả của chúng ta không

Cám ơn các bạn đã đọc và đang ủng hộ mình. Chính các bạn là những nhân tố lớn đang thúc đẩy eSports Việt Nam lên 1 tầm cao hơn. Chúc VSL ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp và sánh ngang vs các giải đấu lớn trên thế giới! Cám ơn các bạn !

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts