FIFA14: Những cái nhìn đầu tiên về Career Mode

FIFA14: Những cái nhìn đầu tiên về Career Mode

Đằng sau danh tiếng của các học viện đào tạo trẻ huyền thoại tại Arsenal hay Barcelona là sự hoạt động bền bỉ, miệt mài và hiệu quả của một đội ngũ tuyển trạch viên chuyên nghiệp trong việc phát hiện ra những tài năng chưa được “khai quật”. Mạng lưới tuyển trạch toàn cầu đầy phức tạp này có trách nhiệm tìm ra những “ngôi sao mới” cho đội bóng, và thế giới tuyển trạch chuyên nghiệp đó sẽ được tái hiện chân thực trong FIFA14.

Hệ thống chuyển nhượng toàn cầu

Cách mà thông thường bạn vẫn chơi Career Mode sẽ thay đổi hoàn toàn trong FIFA14 nhờ vào sự xuất hiện của Hệ thống chuyển nhượng toàn cầu. Giờ đây, các nhà quản lý sẽ có thể xây dựng, phát triển và tinh lọc mạng lưới tuyển trạch viên của đội bóng, thu thập thông tin về chỉ số cũng như đặc điểm của các cầu thủ trên toàn thế giới. Các tuyển trạch viên có thể được điều đi để tìm hiểu các giải đấu khác nhau, các loại cầu thủ khác nhau hoặc 1 cầu thủ cụ thể nào đó.

Trong FIFA14, một cải tiến nữa về Career Mode cần được nhắc đến chính là cách bạn đánh giá một cầu thủ. Chỉ số không hoàn toàn là tất cả nữa. Việc tuyển trạch có thể được dựa trên những yêu cầu của bạn về một cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội bóng. Để làm được việc này, bạn có thể dùng những từ ngữ mô tả về loại cầu thủ mà bạn mong muốn: sung mãn, hứa hẹn hay nhanh nhẹn. Điều này tạo ra sự tương tác tốt hơn giữa các tuyển trạch viên của bạn với thị trường chuyển nhượng, đồng thời nó cũng sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế hơn.

Và hơn hết, giờ đây việc tuyển trạch không chỉ còn bị giới hạn trong các mùa chuyển nhượng nữa. Bạn có thể điều tuyển trạch viên đi khắp nơi trên thế giới vào bất kỳ lúc nào trong năm để có được những thông tin quý giá nhất trước khi bước vào những kỳ chuyển nhượng khốc liệt.

Career Hub

Tâm điểm của Hệ thống chuyển nhượng toàn cầu chính là các hub (tạm dịch là các trung tâm) hoàn toàn mới – bước cải tiến lớn nhất kể từ khi chúng mới được ra mắt cách đây 3 năm. Các hub được sắp xếp hợp lý giúp cho người chơi có thể dễ dàng truy nhập vào các tính năng khác nhau của Career Mode. Bạn sẽ ít bị phân tâm hơn khi mà các thông tin từ các nhân viên khác của đội bóng sẽ không khiến bạn cảm thấy bị ngắt mạch cảm xúc khi chơi game. Các báo cáo tuyển trạch trực tiếp cũng sẽ được gửi đến bạn dựa trên mô hình thời gian thực (real-time) để bạn có thể đưa ra quyết định hiệu quả hơn.

Như vậy, có thể thấy với Hệ thống chuyển nhượng toàn cầu mới của FIFA14, bạn có nhiều cơ hội hơn để ký kết hợp đồng với những tài năng trẻ sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai. Đây chẳng phải là điều mà các game thủ lựa chọn Career Mode thích thú nhất sao?

Nguồn: EA

Similar Posts