Alfonso Ramos: “Một tháng là đủ để vô địch thêm lần nữa!”

Alfonso Ramos là cái tên rất quen thuộc đối với cộng đồng FIFA thế giới – anh chính là người đã giành chức vô địch FIFA Interactive World Cup (FIWC) 2012 cùng phần thưởng US $20.000 và tấm vé tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng tại Thụy Sỹ. Tại đây Alfonso Ramos đã có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện cùng nhiều danh thủ thế giới như Cristiano Ronaldo, Messi hay Xavi… RGN đã có một cuộc phỏng vấn thú vị với game thủ này nhằm giúp độc giả Việt Nam có một cái nhìn toàn diện hơn về nhà vô địch FIWC 2012.

Xin chào Ramos! Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi chiến thắng Bruce Grannec sau loạt sút luân lưu trong trận chung kết FIWC năm ngoái tại Dubai không?

Xin chào các độc giả của RGN! Thực sự thì đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi! Chức vô địch năm 2008 với tôi đã là một điều đặc biệt, nhưng năm 2012 còn đặc biệt hơn khi tôi trở thành game thủ đầu tiên 2 lần vô địch FIWC.

Anh được biết đến như một game thủ có khả năng khống chế bóng tốt, dứt điểm tinh tế và phản công nhanh chóng, hiệu quả. Cảm giác của anh thế nào khi gặp những cầu thủ sở hữu những kỹ thuật này, nhưng trong thế giới bóng đá thực, như CR7, Messi, Torres, Neymar, Xavi, Pique hay Rooney?

Các bạn biết đấy, tôi dùng CR7 rất nhiều (cười). Tôi muốn sống lại những khoảnh khắc tuyệt vời của năm 2009! Hồi đó tôi đã nói chuyện với rất nhiều cầu thủ và có những người vẫn nhớ đến tôi, như Xavi, Xabi Alonso hay Messi!

Alfonso Ramos (giữa) cùng Torres và CR7.

Là game thủ đầu tiên 2 lần vô địch FIWC, anh nghĩ gì sau khi giành chức vô địch lần thứ hai?

Đó thực sự là một điều đáng ngạc nhiên. Loạt sút luân lưu thật kịch tính. Khi đó tôi hầu như không nhớ nổi gì, vậy nên sau đó tôi đã phải xem lại loạt sút này.

Anh là game thủ đầu tiên 2 lần vô địch FIWC.

Chắc hẳn anh sẽ gặp không ít khó khăn để bảo vệ ngôi vương của mình tại FIWC năm nay diễn ra tại Madrid. Anh đã chuẩn bị thế nào và anh làm thế nào để cân bằng thời gian chơi game với thời gian làm việc?

Thực sự thì tôi chưa tập luyện nhiều. Tôi nghĩ là tôi vẫn còn đủ thời gian và sẽ bắt đầu tập luyện nghiêm túc vào cuối tháng 3. Một tháng là đủ để vô địch thêm lần nữa!

Anh có thể chia sẻ về chiến thuật của mình với độc giả được không? Ví dụ như anh sử dụng đội hình gì và làm thế nào để tập trung trong suốt trận đấu?

Hiện tại tôi đang dùng đội hình 4-2-3-1, nhưng tôi cũng chơi với đội hình yêu thích 4-2-2-2. Điểm khác biệt mang tính quyết định trong các giải đấu lớn chính là việc bạn phải tập trung từ phút thứ nhất tới tận phút cuối cùng, bởi lẽ chỉ 1 giây sơ sảy thôi, bạn sẽ phải trả giá với sai lầm của mình.

Vòng chung kết FIWC đang tới gần, anh có thể cho biết đối thủ mà anh cho là đáng ngại nhất trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình là ai không?

Tôi thấy có nhiều game thủ rất xuất sắc, nhưng người mà tôi đánh giá cao nhất chính là Bruce Grannec. Đối đầu với anh ta thật không đơn giản, nhất là trong một giải đấu mà áp lực cực cao như vòng chung kết FIWC.

Alfonso Ramos (trái) cùng Neymar.

Cảm ơn vì đã dành thời gian trò chuyện với độc giả của RGN! Trước khi tạm biệt, anh có muốn nhắn nhủ gì với độc giả RGN không?

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc bài phỏng vấn này! Nếu các bạn có câu hỏi nào khác muốn dành cho tôi, hãy liên hệ với tôi qua Twitter hoặc Facebook nhé!

Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin về Alfonso Ramos và hành trình bảo vệ ngôi vô địch FIWWC của anh ấy, hãy liên hệ với anh qua địa chỉ Twitter hoặc fanpage chính thức trên Facebook nhé.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts