Trò chuyện cùng anh chàng nhiếp ảnh gia mê Dota 2

Trong một buổi tìm kiếm trong Dota 2 một vị khách để trò chuyện, tôi đã có một buổi trò chuyện khá thú vị với một anh bạn nhiếp ảnh gia về niềm vui của anh ấy khi chơi Dota 2.

Xin chào bạn, RGN Việt Nam đang có những bài phỏng vấn của những game thủ Dota 2 Việt Nam, rất vui khi bạn có thể dành chút thời gian để trò chuyện cùng mình. Đầu tiên bạn có thể giới thiệu về bản thân được không?

Mình tên là Khoa, nick name trong game của mình là [F.A]Bad guy, hiện nay mình đang làm thiết kế đồ họa.

Để chơi được Dota 2 thì cần có key kích hoạt, bạn đã tìm key ở đâu vậy? Cảm giác đầu tiên khi bạn chơi Dota 2 như thế nào, trước đây bạn đã từng chơi qua Dota chưa?

Mình có một người bạn hiện đang sống bên US, bạn ấy đã cho mình key Dota 2 chứ mình cũng rất lười tìm hiểu. Mình chơi Dday được 6 năm và chuyển sang Dota cũng không khó khăn lắm, chỉ có cái là skill của các hero nó khác với Dday thôi. Minh cũng ăn hành 1 thời gian để thuộc hết skill của các hero như các bạn khác. Trước đây mình có chơi Dota 1 chứ, nhưng từ khi sang Dota 2 thì mình nghỉ hẳn vì Dota 2 có nhiều cái hay và tiện ích hơn, nhất là không hề có hack map.

Khoa ngoài đời thường là một chàng trai khá hiền

Như bạn nói thì Dota 2 có nhiều cái hay và tiện ích hơn Dota, vậy tính năng nào ở Dota 2 mà bạn yêu thích nhất?

Trước hết chơi game cần phải có sự công bằng, Dota 1 khi team đang thăng hoa, team kia bị “thọt” chẳng hạn thì bọn họ thường out giữa chừng, làm mất đi sự kịch tính của game. Dota 2 thì bạn vẫn có thể out được nhưng mà bạn sẽ bị hệ thống cảnh cáo và tìm kiếm game đấu rất lâu. Các hero của Dota 2 còn có nhiều bộ đồ trang trí khi mặc vào làm mình thích thú hơn khi chơi, ngoài ra thông qua Dota 2 mình còn có thể giao lưu được với nhiều game thủ châu Á. Đồ họa của Dota 2 đẹp hơn khiến mình thấy thích thú hơn trong combat. Tuy nhiên 1 điểm hạn chế là cấu hình khá cao khiên nhiều bạn game thủ không có một chiếc PC vừa đủ cấu hình thì khó mà chơi được.

Bạn đã sở hữu cho mình một bộ đồ nào trong Dota 2 chưa?

Mình đã chi không ít tiền để mua những món đồ trong Dota 2 vì mình không có thời gian để giao dịch cũng như tham gia các hoạt động trong Dota 2 để kiếm đồ.

Dota 2 được chạy trên hệ thống Steam, bạn nhận xét thế nào về Steam? Những ngày đầu bạn chơi Dota 2 có gặp khó khăn gì với Steam không?

Thỉnh thoảng thì Steam bị lag khi load thôi chứ mình cũng không gặp khó khăn gì. Steam thật sự là một cổng chơi game hàng đầu thế giới.

Trong quá trình chơi Dota, bạn có kỉ niệm gì gắn liền với Dota không?

Mình đã quen được khá nhiều bạn trong game, khi đi offline nói chuyện với nhau rất vui vẻ. À còn lúc chơi Dota thì thực sự mình không có dừng tay được, nên nhiều lúc mình hay giả vờ nói bạn gái mình là mình đi ngủ sớm đây để bạn gái mình khỏi làm phiền chứ làm sao mà vừa chơi vừa nhắn tin với chat cùng bạn gái được (hehe). Có 1 lần mình bị phát hiện và cô ấy giận mình cả tuần lễ ấy.

Ngoài Dota 2 thì bạn ấy cũng dành thời gian đi chơi cùng bạn bè

Ngoài Dota 2 ra thì bạn có có sở thích gì khác không?

Ngoài chơi Dota 2 thì mình không chơi game nào khác vì không có thời gian, mình còn thích nghe nhạc, xem phim và đặc biệt là mình rất thích chụp ảnh.

Bạn dành bao nhiêu thời gian để chơi Dota 2 trong tuần?

Mình đi làm và chụp hình nên 1 tuần chỉ chơi được buổi tối khoảng 2 đến 3 tiếng thôi.

Một bức ảnh nghệ thuật khá đẹp do bạn ấy chụp

Bạn yêu thích hero nào nhất trong Dota 2 và tại sao ?

Mình thích nhất Gyrocopter, lượng mana cần sử dụng ít và “đì đọt” đối phương khá tốt bằng skill 3. Đây là hero mình rất thích cầm để đi mid, về late game cũng thuộc dạng carry khủng.

Bạn có thần tượng ai trong làng Dota 2 thế giới không?

Mình rất thích Na`Vi.Dendi, sau khi xem anh ấy đánh ở giải The International vào năm 2011 thì mình đã yêu Dota 2 mất rồi. Lối đánh của anh ấy rất hoa mỹ và kỹ thuật của anh ấy thì thật sự quá đỉnh.

Bạn có lời nhắn gì đến những bạn đang có ý định đến với Dota 2 không?

Hãy tham gia Dota 2 ngay nếu bạn còn đắn đo, mình cảm thấy đây là một game giải trí khá tốt và cũng là một game rất trí tuệ, tính toán, cần tính đồng đội rất cao. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng game bạn sẽ bị nghiện đấy. Chúc các bạn có những phút giây bán hành thật vui (cười).

Một số bức ảnh khác của bạn Khoa hoặc các bạn có thể xem tại đây: 

http://www.flickr.com/photos/85769324@N02/8562439058/in/photostream

Rất cảm ơn bạn về buổi trò chuyện chúc bạn thành công trong cuộc sống.

Trong thời gian sắp tới RGN Việt Nam sẽ còn nhiều buổi trò chuyện cùng những bạn đang chơi Dota 2. Biết đâu được người tiếp theo sẽ là bạn đấy. 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts