Lùi ngày mở cửa – mốt mới của Game Online Việt?!

Lùi ngày mở cửa – mốt mới của Game Online Việt?!

Từ trước tới nay, các nhà phát hành Việt đã tung ra vô vàn chiêu thức PR, quảng bá khác nhau. Trong số đó có những chiến dịch PR được lên kế hoạch tỉ mỉ và chuyên nghiệp như World of Tank, Cửu Âm Chân Kinh hay Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên chúng ta cũng từng biết qua những quái chiêu kiểu chộp dật, câu khách. Nhắc tới đây khó lòng bỏ qua trào lưu tên bựa, ăn cắp hình ảnh hay cosplay thiếu vải… Đáng buồn, vì với hiệu quả tức thời của những chiêu câu khách này mà nó chẳng có vẻ gì là sẽ chấm dứt trong nay mai cả.

Lại nói tiếp về khâu phát hành, một điều chưa từng rõ ràng hơn là tuyệt đại đa số máy chủ của tất cả các nhà phát hành lớn đến nhỏ ở Việt Nam sẽ chẳng bao giờ sẵn sàng cho những ngày đầu mở cửa. Việc nghẽn mạng ngay sau khi server mở gần như đã là mặc định, bất kể người chơi đông hay ít. Hình như đội ngũ quản trị game nghĩ rằng nghẽn mạng đồng nghĩa với game hay, game hút khách?!

Thậm chí có người còn nghi ngờ trong một đôi lần nào đó, việc nghẽn mạng này là do kỹ thuật viên dàn dựng. Đơn cử như Tank Ranger cách đây một năm, chắc một vài người còn nhớ, NPH đã thông báo server quá tải trong khi tất cả các kênh trong game đều chưa đến 1/2 mức tối đa.

Thật đáng buồn khi qua hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam mà bộ phận kỹ thuật của các nhà phát hành vẫn không thể làm gì để chống lại những sự cố biết chắc sẽ xảy ra. Hay như gần đây, nhiều game chưa ra đã gặp sự cố và liên tục phải lùi ngày phát hành. Kể qua một vài cái tên như Trảm Tiên – sự cố kỹ thuật n lần; Gà Chiến – bị hack; Vua Bóng Rổ – lý do kỹ thuật và Đại Việt Truyện – lỗi hệ thống. Tất nhiên, sự cố kỹ thuật là điều chẳng ai mong muốn, nhưng có lạ không khi điều này dường như xuất hiện với mật độ ngày càng dày đặc hơn ở các game mới, lạ hơn nữa là với những sự cố này có khi chỉ cần lùi một ngày là khắc phục xong. Có lẽ chúng ta nên đưa ra giả thiết, khả năng của đội ngũ kỹ thuật viên ở một số nhà phát hành đang dần đi xuống tỉ lệ nghịch với kinh nghiệm lâu năm của các nhà phát hành và sự chuyên nghiệp của họ?

Dù là gì đi nữa, hy vọng rằng game thủ Việt sẽ không phải hứng chịu một trào lưu mới, trào lưu của những game online thích cho người chơi leo cây.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts