ESEA Invite: NiP hút chết trước VeryGames

Sau khi vượt qua Denial và Curse, NiP tiếp tục trụ vững ở nhánh trên để tiến tới trận đấu với VeryGames. Đây là một cặp đấu đã quá quen thuộc với người hâm mộ CS:GO trên toàn thế giới khi 2 team từng đối đầu nhau rất nhiều lần và NiP toàn thắng. Ở trận đấu này tại ESEA Invite, kết quả vẫn không nằm ngoài dự đoán khi NiP vượt qua VeryGames với tỉ số 2-0, tuy nhiên diễn biến của trận đấu hoàn toàn khác khi VeryGames đều thắng tới 14 round mỗi map.

Map đầu tiên là de_nuke_se, VeryGames đã chơi CT cực hay nhờ sự xuất thần của NBK. Họ liên tục dẫn trước rất sâu và kết thúc hiệp một với lợi thế 11-4.

Nhưng sang hiệp 2 VeryGames đã không giữ được phong độ của họ, để thua round pistol và bị NiP rút ngắn còn 11-8. Sau đó VeryGames bất ngờ vươn lên 13-9. NiP lúc này rơi vào thế sắp thua cuộc nhưng bản lĩnh của một nhà vô địch đã được thể hiện khi họ âm thầm vươn lên rồi lật ngược thế trận, dẫn trước 15-13. VeryGames sau đó gỡ lại một round để nuôi hy vọng tìm kết quả hòa, tuy nhiên họ một lần nữa để thua trong thế hơn người ở round cuối cùng và phải trả giá. Tỉ số 16-14 cho NiP.

GeT_RiGhT chơi tốt ở hiệp 2 giúp NiP lội ngược dòng.

VeryGames đã đánh rơi map thắng đầu tiên của họ trước NiP. Và điều này cho thấy thói quen chiến thắng và khả năng kết liễu của VeryGames là yếu kém hơn so với đối thủ của họ.

Sang map tiếp theo, de_mirage_go, VeryGames tiếp tục khởi đầu tốt hơn và dẫn trước 4-1. NiP bắt đầu kiểm soát trận đấu ở round thứ 6 trở đi, tuy nhiên VeryGames chơi không tệ khi vẫn giành được 3 round, kết thúc hiệp một trong thế dẫn trước 8-7.

Ở hiệp 2, VeryGames cho thấy họ đủ khả năng đánh bại NiP khi trận đấu diễn ra rất cân bằng. Hai team lần lượt chia nhau từng round đấu: 10-9, 10-10, 12-11, 12-12, 13-13.

Một trân đấu khó khăn ngoài dự đoán của NiP.

NiP lúc này bị buộc phải eco và phải thất thế 13-14. Đã ở rất gần chiến thắng, tuy nhiên VeryGames một lần nữa cho thấy sự thiếu kiên nhẫn khi chơi quá áp sát ở round thứ 28 nhằm kết liễu NiP. Nỗ lực gây bất ngờ này đã thất bại và khiến họ trả giá cả map. NiP gỡ hòa 14-14 trong khi VeryGames rơi vào tình trạng yếu tiền. Họ up cố ở 2 round tiếp theo nhưng đối thủ lúc này đã nắm vững thế trận, trận đấu kết thúc với tỉ số 16-14 cho NiP.

Quá vội vãi ở key round, VeryGames phải trả giá.

Với kết quả này, có thể khẳng định VeryGames đã tiến rất sát tới NiP, họ chỉ thiếu một chút bản lĩnh và sự tỉnh táo để có thể vươn tới đẳng cấp của người Thụy Điển. Virtus.pro đã từng một lần đánh bại NiP, Western Wolves cũng là một team mạnh với tiến bộ thần tốc trong thời gian qua, fnatic cho thấy tiềm năng rất lớn ở các giải gần đây. Những sự kiện này đều là dấu hiệu đáng mừng cho nền CS:GO thế giới khi đã có rất nhiều team đủ sức thách thức ngôi vô địch của NiP.

Trước đây cứ mỗi giải diễn ra mọi người đã biết sẵn nhà vô địch, nhưng sắp tới các giải đấu sẽ hấp dẫn và nhiều tính bất ngờ hơn khi các thế lực CS:GO đang dần cân bằng.

Thất bại đáng tiếc, nhưng VeryGames nên vui bởi họ đã rất gần với NiP.

Sau thất bại đáng tiếc trước NiP, VeryGames bị đẩy xuống nhánh dưới gặp Quantic Gaming. Team đến từ nước Mỹ thất bại ngay trận đầu tiên ở nhánh trên trước ESC Gaming, tuy nhiên họ dần tìm lại phong độ bằng các chiến thắng với Dynamic và Curse để rồi trả thù ESC Gaming, nắm giữ vị trí số một nhánh dưới.

Cặp đấu VeryGames và Quantic sẽ quyết định team nào sẽ vào trận chung kết với NiP. Đây là cơ hội của VeryGames bởi sau thất bại sát nút trước NiP, họ được đánh giá cao hơn Quantic. Và nếu vào chung kết, biết đâu đấy VeryGames đã tự hiểu được những sai lầm của họ để rồi tìm được chiếc cup vô địch quốc tế đầu tiên.

Nguồn: HLTV

Similar Posts