Lý Liên Kiệt: “5 hay 10 năm nữa thôi, Trung Quốc sẽ trở thành đầu tàu trong ngành công nghiệp game”

Lý Liên Kiệt: “5 hay 10 năm nữa thôi, Trung Quốc sẽ trở thành đầu tàu trong ngành công nghiệp game”

Cách đây không lâu, Lý Liên Kiệt đã đến dự một giải đấu Age of Wushu PvP và có một cuộc phỏng vấn ngắn tại đây. Trong bài phỏng vấn của mình, anh đã bày tỏ quan điểm của mình về eSports cũng như về sự phát triển của ngành công nghiệp game tại Trung Quốc.

Lý Liên Kiệt tại buổi trả lời phỏng vấn.

“Nếu poker và các môn cờ – những môn mà người chơi chỉ ngồi một chỗ – đều được coi là thể thao, vậy sao các loại game mô phỏng thể thao lại không chứ?” – Lý Liên Kiệt phát biểu – “Thể thao được chia làm hai loại: một thiên về vận động, một thiên về tư duy. Không có lý do nào để phủ nhận rằng các trò chơi mô phỏng không phải là thể thao, và tôi tin rằng những người chơi tham gia những sự kiện mang tính đối kháng như vậy cũng có tư duy như những vận động viên vậy”.

Lý Liên Kiệt chia sẻ thêm: “Khi tôi 20 tuổi, trong quá trình quay bộ phim thứ hai của mình, tôi thấy một anh quay phim ngồi chơi game trên máy tính. Tôi đã lại gần đó và chơi thử, một trò chơi mà tôi phải đánh vào những thứ bay trên trời. Hồi đó tôi còn khá trẻ, và tôi chơi game bất cứ khi nào không phải quay phim”.

Về ngành công nghiệp game của Trung Quốc, Lý Liên Kiệt nhận định: “Vào những năm 2000, tôi đọc được khá nhiều thông tin về những trò chơi của Hàn Quốc du nhập vào Trung Quốc và sớm trở nên phổ biến. Tôi đã từng có ước muốn hiểu thêm về ngành công nghiệp game, và thậm chí từng nghĩ về việc làm ra một tựa game để mang bản sắc Trung Hoa giới thiệu tới game thủ trên toàn thế giới. Nhưng tôi đã không có thời gian để dành cho những việc đó. Tôi hy vọng rằng trong 5 hay 10 năm nữa thôi, Trung Quốc sẽ trở thành đầu tàu trong ngành công nghiệp này. Hiện tại, dòng game phổ biến và được cả thế giới công nhận do các hãng sản xuất ở Trung Quốc làm ra chính là thể loại anh hùng võ thuật.”

Tạo hình Lý Liên Kiệt trong Jet Li: Rise to Honor.

Năm 2004, đã có 1 tựa game về Lý Liên Kiệt ra đời, đó chính là Jet Li: Rise to Honor trên hệ máy PS2. Liệu rằng chúng ta sẽ được thấy những tựa game khác về huyền thoại võ thuật này trong thời gian tới?

Similar Posts