vknOnturtle: ''SC2 là game thuần eSports và hardcore!''

vknOnturtle: ”SC2 là game thuần eSports và hardcore!”

Trong lần phỏng vấn này, chúng ta hãy cùng trò chuyện với vknOnturtle, một game thủ Protoss thuộc clan VK – Clan StarCraft II Việt Nam lớn nhất hiện nay. Hãy cùng anh chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống, học tập cũng như phiên bản Heart of the Swarm sắp ra mắt.

RGN: Chào bạn, rất vui khi hôm nay có thể cùng ngồi nói chuyện với vKOnetUrtle. Bạn có thể giới thiệu sơ qua cho độc giả của RGN được không ạ ?

vKOnetUrtle: Xin chào RGN và bạn đọc, mình tên Nguyễn Ngọc Đạt, mọi người hay gọi là Rùa. Hiện mình đang học tại Học Viện Hàng Không – VAA. Đạt chơi SC được hơn hai năm rồi và hiện đang là thành viên trong Team VK.

RGN: Là một thành viên trong một clan lớn như VK, Đạt cảm thấy thế nào ?

vKOnetUrtle: Dù thời gian gần đây Đạt không còn tham gia nhiều hoạt động của clan nhưng Đạt cảm thấy rất tự hào khi tham gia clan VK. Sắp tới khi bản Heart of the Swarm ra mắt, Đạt nghĩ VK sẽ còn lớn mạnh và phát triển mạnh hơn nhiều.

RGN: Nghe đâu Đạt không chơi SC2 trong một thời gian dài. Có phải vì SC2 trở nên nhàm đối với Đạt ?

vKOnetUrtle: SC2 vẫn rất hấp dẫn rất nhiều với Đạt, một phần do Đạt muốn trải nghiệm Diablo III, một phần Đạt muốn thời gian nhiều hơn cho việc học nên tạm vắng bóng SC2 một thời gian. Hiện giờ Đạt mới quay lại Wing of Liberty và chuẩn bị cho phiên bản Heart of the Swarm sắp tới đây. Thật sự sau một thời gian dài không chơi SC2, Đạt thấy trình độ bản thân mình đi xuống rõ rệt và Đạt nghĩ lúc này cần chuẩn bị cũng như cải thiện để chào đón Heart of The Swarm.

RGN: Vừa phân bổ thời gian học tập khi là sinh viên, vừa chơi SC2 Đạt có cảm thấy khó khăn nào không ?

vKOnetUrtle: Nếu vừa chơi SC2 vừa tập trung học thì khá là khó khăn vì mình không thể nào tập trung làm hai việc hiệu quả cùng một lúc được. Nếu chỉ xem việc chơi SC2 chỉ  là giải trí hằng ngày thì việc học cũng không hề ảnh hưởng nhiều.

RGN: SC2 không phổ biến mấy tại Việt Nam, theo cá nhân Đạt thì lý do nào mà game thủ Việt lại hời hợt với một tựa game đình đám như SC2 ?

vKOnetUrtle: Đạt nghĩ SC2 không phổ biến tại Việtnam bởi vì nhiều lý do. Thứ nhất là do giá thành của SC2 khá mắc mà game thủ Vietnam thì thích chơi game miễn phí thôi, vì vậy mua SC2 trở thành một thứ xa xỉ. Thứ hai là do văn hóa game của Vietnam vốn chỉ thích chơi những game online có thể mang lại thu nhập hay lợi nhuận bản thân thôi, SC2 hoàn toàn thuần túy là một game eSports đúng chất và cũng rất hardcore.

RGN: Ngoài SC2 ra Đạt có tham gia các môn thể thao hay tựa game nào khác để giải trí không ?

vKOnetUrtle: Thể thao thì Đạt thích chơi cầu lông và bóng rổ. Còn game để giải trí thì Đạt vẫn thi thoảng chơi DOTA 2 và Diablo III cùng bạn bè hoặc Ultimate Marvel vs Capcom 3 trên console.

RGN: Nếu có một bạn gái có sở thích và chơi SC2 giỏi bạn nghĩ thế nào ?

vKOnetUrtle: Nếu thế thì còn gì bằng, cuộc sống sẽ thú vị hơn nhiều. Mình và người yêu có cùng quan điểm như vậy thì theo Đạt là rất hợp, có thể cưới ngay và luôn ( Cười ).

RGN: Đạt có chơi thử phiên bản Beta của Heart of the Swarm hay chưa ?

vKOnetUrtle: Phải nói là Đạt khá đen khi chẳng bao giờ được nhận key Beta từ Blizzard và hiện nay vẫn chưa có cơ hội để thử. Nhìn chung theo những gì Đạt theo dõi qua vods thì Protoss hiện nay khá mạnh, đặc biệt là đơn vị Tempest.

RGN: Trong bản mở rộng tới, Đạt có tính chơi SC2 lại một cách nghiêm túc hay không ? Hay Đạt vẫn muốn tập trung cho việc học hành?

vKOnetUrtle: Do năm nay là năm cuối rồi mà SC2 lại khá ngốn thời gian nên Đạt nghĩ Đạt sẽ chỉ chơi for fun mà thôi. Học hành vẫn là ưu tiên hàng đầu mà, dù chẳng thể nào cai được SC2 nên đành chơi for fun cho đỡ nhớ thôi.

RGN: Cám ơn Đạt đã dành nhiều thời gian cho độc giả, xin chúc Đạt thành công và đạt nhiều may mắn trong mục tiêu sắp tới.

vKOnetUrtle: Cám ơn RGN cũng như quý bạn đọc của RGN, hi vọng cộng đồng SC2 Vietnam sẽ có một năm hào hứng và sôi động cùng với phiên bản mới.

Similar Posts