Game thủ Việt ngày càng cô độc trong thế giới ảo

Game thủ Việt ngày càng cô độc trong thế giới ảo

Game thủ và “kiếp FA”, dường như vô hình chung người ta đã gắn hai hình ảnh đó thành một. Người ngoài sẽ nghĩ nghiền game dẫn đến FA, cắm đầu vào game thì lấy đâu ra thời gian dao du với bạn bè chứ đừng nói tới bạn gái. Nhưng phải là một “FA gamer” thì mới hiểu, game không khiến họ cô đơn mà là game giúp họ xua đi những trống vắng trong đời thực. Trong thế giới ảo đó, họ có bang hội, có chiến hữu và đôi khi là cả bà xã nữa. Nhưng game hình như đang “thay lòng đổi dạ”?

Đã xưa rồi cái thời cả bang gồng lưng góp của, góp sức để công thành, cái thời tình bằng hữu trong game không bao giờ coi là ảo. Ở cái thời ấy, không ít bang hội coi nhau như anh em ruột thịt, có tâm sự vui buồn cũng đem ra dốc bầu tâm sự. Hiện tại thì sao? Chúng ta vẫn miệt mài với game, hồ hởi chiến bang và thỉnh thoảng offline nhưng có gì đó đã thay đổi.

Đã khi nào bạn chợt nhận ra những buổi offline nay không còn ấm tình bằng hữu, những bang hội rời rạc không còn gắn kết. Ngày nay, người ta xin vào bang đơn giản vì những quyền lợi mà bang đem lại hay thậm chí gia nhập bang chỉ vì nhiệm vụ yêu cầu phải vào. Còn tình bằng hữu, bây giờ có ai dám đưa hết mật khẩu cấp một, cấp hai cho một người quen trên mạng? Những chuyện lừa đảo, lợi dụng lòng tin để cướp đoạt trong game đã quá quen thuộc rồi, dù có xưng hô anh em thì cũng không ngăn được lòng tham hay những vụ lợi cá nhân hèn hạ.

Nguyên nhân thì có nhiều, người ta có thể đổ lỗi cho yếu tố khách quan như có quá nhiều game để lựa chọn. Cộng đồng người chơi bị chia nhỏ cũng như ngày càng ít gắn bó với game. Hay quy kết cho những con sâu làm rầu nồi canh, những tên đểu cáng chuyên lừa gạt hay “trẻ trâu” chỉ biết phá hoại. Nhưng dù lý do là gì đi nữa thì cũng không quan trọng bằng việc thế giới trong game online ngày càng lạnh lẽo. Có lúc vào game mà nhìn xung quanh chỉ toàn là những nhân vật vô hồn đang auto đánh, hảo hữu luôn trong tình trạng online nhưng chẳng bao giờ trả lời tin nhắn hay thậm chí chúng ta còn chẳng buồn “pm” họ. Nhiều lúc vào game online mà cảm tưởng như đang chơi game offline vậy. Có lẽ vì vậy mà những game mới được mang về dù hay, dù đẹp thì cũng không thể mang lại cảm giác hứng thú và níu chân người chơi như những gì Võ Lâm, MU Online, Kiếm Thế đã làm được.

Game online hấp dẫn bởi nó tạo ra một thế giới đủ màu sắc sáng tối, gắn kết tất cả mọi người, giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để hòa vào cộng đồng chung. Nhưng hình như sức hút đó đang dần dần mất đi, để lại những kẻ cô độc trong thế giới game online Việt.

Similar Posts