Những lí do game Nhật không phổ biến ở Việt Nam

Những lí do game Nhật không phổ biến ở Việt Nam

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Nhắc tới game Nhật Bản thì đa số người chơi Việt nghĩ ngay đến những tựa game offline được gắn mác 18+. Hay những cô gái xinh đẹp xuất hiện theo phong cách manga, anime đầy quyến rũ trong trang phục gợi cảm nhất có thể.

Game Nhật luôn được mặc định gắn với những hình ảnh như này

Khác biệt cũng là một điểm trừ?

Tuy nhiên ít ai biết rằng đã  có 2 game online Nhật phát hành tại VN là webgame Dòng Máu Anh Hùng và Đại Chiến Mỹ Nữ. Đó là hai tựa game online “made in Japan” hiếm hoi trong thị trường mà game Trung Quốc đang thống trị hiện giờ.

Dòng Máu Anh Hùng mang trong mình những nét đặc trưng của xứ sở hoa anh đào cùng với một đội ngũ vận hành đầy nhiệt huyết. Không ngừng cải thiện, nâng cấp và quảng bá hình ảnh đến người chơi Việt. Nhưng game lại không gây được nhiều tiếng vang dù là sản phẩm đầu tiên của Nhật cập bến VN từ 2011. Kể cả khi game có những tính năng mang tính đột phá điển hình là định luật “sinh – lão – bệnh – tử”. Có lẽ việc nhân vật sẽ chết khi tuổi cao gây cho người chơi Việt vốn quen với việc auto, cào thẻ là thành Boss một số sự phiền hà nhất định.

Mang phong cách riêng biệt cũng là một điểm trừ?

Game không “phổ cập”

Ban đầu, với cốt truyện sâu sắc và đồ họa Chibi đầy cuốn hút, Đại Chiến Mỹ Nữ dễ dàng tìm được cho mình đông đảo người chơi đam mê văn hóa Nhật Bản. Tuy nhiên, do tự bó hẹp mình trong phân khúc game thủ này, Đại Chiến Mỹ Nữ không phát triển được cộng đồng và dần dần trở thành một tựa  game “không phổ cập” với đại chúng.

Văn hóa Nhật Bản chưa chắc phù hợp với đa số game thủ Việt

Cùng với đó, game bị nhiều người chơi chê rằng “đồ họa quá đơn giản”. Những nét vẽ như tranh thủy mặc không đem tới cho người chơi cảm giác thật mà như đang đọc một cuốn truyện tranh. Kiểu đồ họa này không dễ dàng được ủng hộ rộng rãi nên đã khiến game mất đi một số lượng người chơi đáng kể.

Có thể nói người Việt rất ưa chuộng truyện tranh nhưng không phải bất kỳ tựa game nào do Nhật sản xuất đều sẽ thành công tại đây. Game Nhật có lối chơi tương đối khó nắm bắt nhưng lại không hỗ trợ auto. điều này trái với thói quen cố hữu của người chơi VN. Tuy nhiên, với phong cách khác biệt so với mặt bằng chung, nên tin răng game online Nhật Bản sẽ có cơ hội thành công tại thị trường Việt Nam trong tương lai. 

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts