โอว์แม่เจ้า ข่าวล่ามาแรง.. แดนมังกรจะมี Server DotA2 เป็นของตัวเองแล้ว!!

โอว์แม่เจ้า ข่าวล่ามาแรง.. แดนมังกรจะมี Server DotA2 เป็นของตัวเองแล้ว!!

ในคืนวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีการลงข่าวครั้งยิ่งใหญ่ในหลายๆเวปไซด์ gaming ว่า Perfect World ประกาศจะเปิด Server DotA2 ในประเทศจีน ซึ่ง Server จะพร้อมใช้ในวันที่ 28 เมษายนนี้ (จะเร็วไปไหนเนี้ยว!!)

โดยเริ่มแรกนั้น ทาง CEO ของ Perfect World ตั้งใจที่จะแยก server DotA2 ของจีนให้ออกจาก Steam โดยสิ้นเชิง ซึ่งนั่นหมายถึงการตัดขาดระหว่างผู้เล่นของประเทศจีน กับผู้เล่นใน South East Asia นั่นเอง ที่เป็นแบบนี้เนื่องมากจากประเทศจีนยังคงเป็นระบบคอมมิวนิสต์ ซึ่งทุกอย่างถูกควบคุมโดยรัฐบาล โดยรัฐบาลจีนจะเป็นผู้ควบคุมทุกอย่างให้อยู่ในกรอบ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสื่อสาร และสื่อข่าวสาร ซึ่งระบบ Steam ทำให้เกิดการปติสัมพันธ์กันระหว่างชนชาติจีนกับทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งรัฐบาลจีนดูไม่ค่อยจะจอยกับเหตุการณ์แบบนี้เท่าไหร่ นี่จึงเป็นที่มาของการพยายามที่จะแยก Server DotA2 มาเป็น Server จีนเอง

แต่แล้วสุดท้ายก็มีการอัพเดทข้อมูลล่าสุดมาอีกครั้ง ว่าจะไม่มีการแยก Sever โดดๆแต่อย่างใด แต่จะเป็นเพียงเพิ่ม Client เล็กๆที่จะเกี่ยวกับเกม DotA2 ซะส่วนใหญ่ขึ้นมาใน Steam นั่นเองค่ะ เมื่อเห็นแบบนี้แล้วผู้เล่นจีนส่วนใหญ่ก็คงจะพอโล่งใจได้ เนื่องจากว่าจากการสำรวจผู้เล่นจีนพบว่าส่วนใหญ่นั้นชอบที่จะเล่นและติดต่อกับประเทศต่างๆซะมากกว่า อีกทั้งยังชื่นชอบที่จะชมการแข่งขันจากหลากหลายทัวร์นาเมนท์ทั่วโลกอีกด้วย

ก็ต้องเข้าใจชาวจีนนะคะ เพราะครั้งที่ยังเป็น War3 DotA นั่น เรียกได้เลยว่าจีนแทบจะปิดประเทศไม่ข้องแวะกะใครเลย เกมการแข่งขันก็จะเห็นแต่ทีมในประเทศตัวเองนั่นล่ะแข่งกันวนไปวนมา นานๆจะมีเกมเดือดๆโหดๆจากต่างประเทศมาให้เขาเห็นที ทุกคนก็ได้แต่หวังว่า Client ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวจะไม่ทำให้จีนต้องโดดเดี่ยวเหงาหงอยอีกนะคะ >

Similar Posts