DOTA 2 vs LMHT: Hãy yêu thôi, đừng so sánh

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Gần đây, những tranh cãi liên tục nổ ra về việc DOTA 2 đang dần dần vượt mặt Liên Minh Huyền Thoại, và từ đó, gamer bắt đầu những cuộc cãi vã không ngớt liệu tựa game nào mới là game hay hơn. Cuộc tranh cãi này có vẻ như sẽ không dễ có điểm kết, vì bên nào cũng có cái hay của mình.

DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại thật ra đều là người cùng một nhà. Xuất phát từ Aeon of Strife, bản đồ đầu tiên để tạo nên các thể thức game MOBA/ARTS như hiện tại. Từ đó, xuất hiện bản đồ Defense of the Ancient (DotA) trong Warcraft III: Frozen of the Throne. Tiếp theo những thành công bước đầu, Steve Freak hay còn biết dưới nickname Guinsoo đã phát triển dòng game DotA lên đỉnh cao, trước khi chuyển giao cho IceFrog. Từ đây, 2 con người đã đưa 1 custom map của Warcraft III lên đến đỉnh cao đã chọn những con đường khác nhau để phát triển cho mình.

Steve “Guinsoo” Freak đã đầu quân vào RIOT Game, và từ những kinh nghiệp thực tế của mình khi phát triển DotA, anh đã cùng những đồng nghiệp của mình sáng tạo ra League of Legends, hay còn được biết đến với tên Liên Minh Huyền Thoại. Liên Minh Huyền Thoại kế thừa những đặc tính của DotA, nhưng đã có rất nhiều chỉnh sửa để phù hợp với tầm nhìn của RIOT Game, đẩy trò chơi theo hướng khác hơn con đường mà DotA đã đi. Ngược lại, IceFrog gia nhập cùng Valve và tạo ra DOTA 2, kế thừa toàn bộ nội dung và tính năng của DotA, và phát triển nó theo đúng hướng mà DotA đã đi.

Gamer hâm mộ dòng game này cũng chia ra làm hai mảng, một nửa ủng hộ DOTA 2, trong khi nửa còn lại ngả về phía Liên Minh Huyền Thoại. Và ở một chừng mực nào đó, cả hai bên từng nhiều lần chỉ trích nhau, và thường có những hành động không hay nhắm vào nhau. Tất cả đều muốn khẳng định tựa game của mình là hay hơn. Fan của Liên Minh Huyền Thoại khẳng định sự thống trị của mình qua những sự kiện lớn, còn Fan của DOTA 2 khẳng định tính chính thống của mình. Cả hai đều không ai nhượng bộ.

Tuy nhiên thực tế thì bảo game nào hay hơn cũng khó mà trả lời. Hai game đều đặc biệt theo cách riêng của mình, và cả hai đều là những tựa game rất hay. Gamer DOTA 2 sẽ không thể thuyết phục gamer Liên Minh Huyền Thoại rằng game mình hay hơn, và ngược lại, vì thế, mọi tranh cãi là hoàn toàn vô ích. Thay vì những tranh cãi ấy, hãy yêu game mình với tất cả đam mê, và từ đó sẽ, người chơi sẽ tìm được niềm vui với game và với bạn bè của mình. Việc tranh cãi giữa hai game này game nào hay hơn cũng giống như tranh cãi giữa việc nuôi chó và mèo, con vật nào sẽ là vật nuôi tốt hơn. Có người thích nuôi chó, có người thích nuôi mèo, có người thích nuôi cả hai, và cả hai đều đã đồng hành cùng con người hàng ngàn năm qua ấy thôi. Gamer và nhà phát hành không nên tạo ra khoảng cách và sự đố kỵ lẫn nhau giữa những cộng đồng, mà thay vào đó, cộng đồng gamer cần phải xích lại gần nhau hơn.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts