MOL & Zest แถลงข่าวเตรียมจัดงาน MOL Let's Play ร่วมกับพาร์ทเนอร์อีกเพียบ!!

MOL & Zest แถลงข่าวเตรียมจัดงาน MOL Let’s Play ร่วมกับพาร์ทเนอร์อีกเพียบ!!

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวงาน MOL Let’s Play งานเกมสุดยิ่งใหญ่อลังกาลของประเทศไทยที่จะเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง MOL & Zest มาพร้อมกับพาร์ทเนอร์อีกมากมายหลายเจ้า โดยงานแถลงข่าวนี้จัดขี้นที่ Sky Dining สยามดิสคัฟเวอรี่ ภายในงานมีบรรดาสื่อมวลชลและผู้บริหารค่ายเกมให้ความสนใจกับอย่างคับคั่ง โดยมีการเปิดเผยถึงรายละเอียดในการจัดงานครั้งนี้จากผู้บริหารค่ายเกมต่างๆ สำหรับงาน MOL Let’s Play จะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมไบเทคบางนาในวันที่ 10-12 มกราคม 2557

ในงานแถลงข่าวได้มีการขึ้นมาพูดคุยถึงอุสาหกรรมเกมส์ในเมืองไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยคุณ คุณปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัดได้ขึ้นมากล่าวว่า ตนมีความคิดที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมนี้ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นโดยการจับมือกับเหล่าพาร์ทเนอร์ อาทิ Mpay นิตยสาร CompGamer 3BB จัดงาน MOL Let’s Play เนื่องจากตนเห็นว่าอุสาหกรรมเกมในประเทศไทย ณ ตอนนี้มีมูลค่าในตลาดกว่า 1 หมื่นล้านบาทแล้ว และ 5 พันล้านบาทในนั้นเกิดจากอุตสาหกรรมเกม Online นับว่าประเทศไทยมีอุสาหกรรมเกมที่ใหญ่ไม่เป็นรองใครในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลย ซึ่งทั้งนี้นั่นเป็นเพราะว่าประเทศไทยมีจะนวนประชากรที่เยอะมาก และในบรรดาประชากรทั้งหมดนั้นมีเหล่า Gamer ที่เยอะเป็นอันดับต้นๆ ข้อนี้จะทำให้ในอนาคตประเทศไทยอาจจะกลายเป็นศูนย์กลางของเกมในภูมิภาคได้

” ในความเป็นจริงแล้วอุตสาหกรรมเกมไทยใหญ่มาก แต่พอไม่เกิดความร่วมมือ ก็เลยต้องกระจัดกระจายกันออกไป แบ่งไปงานนั้นบ้าง งานนี้บ้าง    ผมเลยคิดว่าถ้าผมสามารถผนึกพาร์ตเนอร์ทุกคนให้มารวมกันได้ เราน่าจะจัดงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาได้”

ภายในงาน MOL Let’s Play จะมีค่ายเกมทั้งค่ายเกมในประเทศไทยและต่างประเทศมาร่วมเปิดบูทประชันกันกว่า 30 ค่าย จนอาจจะทำให้พื้นที่ของศูนย์ประชุมไบเทคบางยาดูแคบไปถนัดตา โดยแต่ละค่ายเกมก็จะนำเกมในเครือออกมา show ประชันกัน รวมทั้งมีการนำไอเทมของเกมนั้นๆมาจำหน่ายในราคาพิเศษ และที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนคือการแข่งขันกีฬา E-Sports พร้อมกับสเตเดียมและจอ monitor ขนาดใหญ่ ให้ผู้ที่เข้ามาร่วมงานได้ชมกันอย่างทั่วถึงและจุใจ ของแต่ละค่าย และที่น่าตื่นตาตื่นใจคือการประกวดคอสเพลย์ที่มีผู้ร่วมประกวดมากที่สุด เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท รวมไปถึงมีโซน Shopping Mall ที่จะรวมสินค้าราคาพิเศษมากมายมาวางจำหน่ายภายในงานนี้ 

ถือว่าเป็นงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทยที่ไม่สามารถบรรยายความอลังกาลงานสร้างออกมาเป็นตัวหนังสือได้ คงต้องรอให้ถึงวันที่ 10-12 มกราคม 2557 ไปชมและสัมผัสความยิ่งใหญ่ครั้งนี้กัน

Source: Molletsplay Facebook

Similar Posts