Cân bằng giữa chơi game và học hành: Zos

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Cân bằng giữa chơi game và việc học: Zos

RGN: Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình không? Zos: Chào các bạn, mình tên là Phạm Minh Khôi, 22 tuổi. Hiện giờ mình đang học lại ngành Toán-Tin tại Toulouse, Pháp. Lý do học lại là vì trước đây mình có học ngành Kỹ sư xây dựng, nhưng mình thấy nó không thích hợp nên chuyển đến đây và học lập trình.

RGN: Bạn bắt đầu chơi game khi nào?

Zos: Mình làm quen với game từ khi còn nhỏ, nhưng mình thât sự chơi game là khi học lớp 10. Trước đó, mình chơi Starcarft (SC). Mình chỉ chơi để giải trí vì không biết nhiều về nó lắm.

RGN: Bạn biết đến StarCraft như thế nào?

Zos:

Khi mình học lớp 3, mình gặp Squall (một game thủ Star Craft) ở forum trường mình. Tại thời điểm đó, Squall là đội trưởng của đội DVN. Đó là người làm cho mình cảm thấy say mê với Star Craft, và từ đó trở về sau, mình mới bắt đầu chơi nó một cách thật sự.

RGN: Sau đó mọi thứ diễn ra thế nào, bạn có tiếp tục chơi SC? Zos: Trong 3 năm học, mình chỉ chơi SC để giải trí. Một thời gian sau này khi học ở nước ngoài, mình bỏ nó một thời gian vì Windows Vista không hỗ trợ cho BattleNet. Từ đó mình chuyển sang chơi WarCraft 3. Và mới năm trước, mình tiếp cận với DotA.

RGN: Bây giờ bạn có hay chơi game không?

Zos: Hiện giờ mình cũng thường chơi DotA để giải trí, vì mỗi lần chơi SC hoặc WarCarft 3, mình phải tập trung vào nó và cảm thấy rất căng thẳng. Bên cạnh đó, mình cũng có chơi Diablo 3 trên BattleNet.

RGN: Có vẻ bạn thích chơi game của Blizzard nhỉ, chính xác là điều gì thu hút bạn đến như vậy?

Zos: Mình cũng không biết nữa^^. Game cua Blizzard có một sức thu hút thần kỳ. Mình chỉ chơi và bị nó chinh phục.

RGN: Bạn có thử chơi Star Craft 2 bao giờ chưa?

Zos: Chưa, nhưng mình nhất định sẽ mua để chơi thử nó trong tương lai.

RGN: Thế nghĩa là bây giờ, bạn dành phần lớn thời gian cho việc học và tham gia cá hoạt động trong trường?

Zos: Gần đúng như vậy. Hiện giờ, mình đến trường buổi sáng, làm thêm vào buổi chiều tối, cuối tuần thì chơi đá banh. Thêm nữa, mình cũng dành thời gian để đọc báo và lướt web.

RGN: Hiện giờ, bạn vẫn theo dọi sự phát triển của cộng đồng game trong và ngoài nước chứ?

Zos: Hiện giờ mình chỉ đọc tin tức trên Ganera và tham gia cũng ít vì ở Việt Nam, mọi động thái đều hỗ trợ DotA. Mình cũng không có hứng thú với nó lắm vì chỉ chơi cho vui thôi. Ở nước ngoài, tin tức về SC và War Craft 3 càng ít hơn.

RGN: Giả sử như cộng đồng SC Việt Nam có thể quay về như thời ngày xưa, bạn có nghĩ là sẽ trở lại thi đấu không?

Zos: Oh, mình rất nhớ cái thời mà mình đam mê Star Craft. Khi đó mình không chỉ hay chơi với bạn bè cũ mà còn hợp tác rất tốt với các đồng đội. Hiện giờ, mình hơi lố tuổi để tham gia, nên cũng không nghĩ đến điều đó nhiều.

RGN: Trước đây khi bạn chơi SC, điều đó có ảnh hưởng đến việc học của bạn không?

Zos: Với mình, chuyện chơi game hoàn toàn không ảnh hưởng. Tùy vào lựa chọn và đam mê của mỗi người, có người thích game riêng của họ, cũng có người thích SC. Nói chung, chuyện chơi game không ảnh hưởng đến việc học của mình.

RGN: Nói thêm về cuộc sống của bạn nhé, nó rất bận rộn phải không?

Zos: Trong thời gian này thì không vì trường minh đang nghỉ hè, nhưng khi năm học bắt đầu thì sẽ bận rộn hơn nhiều.

RGN: Bên cạnh chơi game và Star Craft, bạn có sở trường hoặc sở thích nào khác không?

Zos: Mình rất thích chơi bóng đá, mình thường chơi khi còn ở Việt Nam và cũng thích chơi khi đến đây. Mình thích nghe rock, gothic, symphonnic metal… Khi rảnh rỗi, mình hay chơi cờ, phá mìn (minesweeper)…

RGN: Trong tương lai, bạn có dự định gì không?

Zos: Kế hoạch của mình đơn giản lắm, năm sau, mình sẽ tiếp tục đi học, vì mình rất thích lập trình. Khi rảnh rỗi, mình sẽ đi làm để kiếm tiền mua laptop và đi du lịch. RGN: Cám ơn bạn rất nhiều về cuộc phỏng vấn. Chúc bạn tiếp tục gặt hái thành công với lựa chọn của mình.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts