Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ (Kỳ 1)

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Bắt cóc và bị bắt cóc

Sau 1 đêm offline, tôi nhận được khoảng chừng 20 lượng bạc không khóa từ tiền công do nhân vật của mình đi làm thuê, số tiền đó vào những ngày đầu quả là rất lớn. Nhưng sau đêm thứ 2, tôi ngỡ ngàng khi chỉ nhận được… 5 lượng, đã vậy còn thêm cái icon quái gở thông báo bị bắt cóc và yêu cầu chuộc thân để lấy lại danh phận tự do. Tức mình, tôi bắt đầu mày mò… bắt cóc.

Quả thực đây là một nhiệm vụ tuần hoàn mang lại thu nhập rất khá, mỗi người bắt được đem bán mang lại khoảng 10 – 30 lượng bạc, hoàn toàn không khóa, cùng với một lượng bạc khóa rất đáng kể. Đương nhiên, cái gì cũng có giá của nó, kẻ đạo tặc sẽ bị truy đuổi gắt gao bởi những người chơi nghĩa hiệp, nhưng cũng có khi kẻ tìm tới lại có dụng tâm khác, tiêu diệt đạo tặc để… cướp con tin.

Tóm lại, mặc dù nguy hiểm, nhưng đây là một nhiệm vụ tuần hoàn rất đáng để tâm trong thời gian đầu, nếu may mắn, mỗi người có thể kiếm được khoảng 400 lượng bạc không khóa mỗi ngày, một con số rất đáng kể.

Do thám môn phái

Mỗi ngày 5 lần, nhờ có hảo hữu chỉ dẫn, tôi hoàn thành suôn sẻ nhiệm vụ này ngay từ lần đầu tiên. Công việc này khá đơn giản, chỉ cần tìm kiếm những đệ tử offline của môn phái khác để nhận tin tình báo bằng 1 trong 2 kĩ năng đi kèm khi nhận nhiệm vụ. Tuy nhiên, đôi khi vì “lòng tham” mà người chơi có thể lâm vào “hiểm cảnh”, ví dụ như muốn lấy 3 điểm tình báo cho nhanh, nhưng lại bị phát giác, ở trạng thái này sẽ bị những người chơi khác tham gia tuần tra môn phái tự do công kích, hơn thế nữa còn bị NPC Tuần Tra truy đuổi, cái giá phải trả cho sự tham lam có thể là tính mạng, thật đáng sợ!

­­­

Phần thưởng ư? –  Rất hấp dẫn, mỗi ngày hoàn thành đầy đủ 5 lần Do Thám Môn Phái có thể nhận được 250 lượng bạc khóa, một lượng EXP đáng kể dành cho chuyển hóa tu vi, nhưng đặc biệt là Hàn Nha Thảo, bạn sẽ nhận được 100 bình rượu này, có tác dụng tăng tốc độ chuyển đổi EXP thành Tu Vi. Đừng vội uống, hãy đưa cho Dược Sư để họ điều chế lên bình thuốc cấp cao hơn, có thể nhận hiệu quả gấp bội khi sử dụng, vì mỗi tuần chỉ được dùng 35 lần loại “thuốc tăng lực” này thôi.

Chọn nghề gì đây?

Nhắc tới Dược Sư, chợt nghĩ không biết mình học nghề gì đây? Có quá trời nghề nghiệp để lựa chọn: Thiết Tượng chế vũ khí, Thợ May tạo y phục, Xảo Tượng gia công trang sức, Trù Sư nấu ăn “không lo bị đói”… Sau một thời gian dài suy tính, tôi quyết định chọn Thiết Tượng, lý do đơn giản là những người bạn kia đã đảm nhiệm các nghề còn lại. Cửu Âm Chân Kinh đòi hỏi sự phối hợp cộng đồng rất cao, đặc biệt là trong nghề nghiệp, điều này trước kia đã từng nghe qua, tuy nhiên bắt tay vào học nghề mới thấy rõ những “dây mơ rễ má” bên trong đó. Một món đồ Tượng Sư chế ra cần tới cả Trù Sư để gia công, trong khi quần áo Thợ May tạo ra lại cần Độc Sư giám định… thật là nhức đầu!

Nhưng đó là những bước cuối cùng đối với thành quả mà người thợ tạo ra, để tạo vật, người thợ cần phải thu thập nguyên liệu với 5 nghề kết hợp khác, thể lực mỗi ngày có hạn, vì vậy việc điều tiết thể lực cũng vô cùng quan trọng. Đó là chưa kể tới các nghề Văn Hóa và Thị Chúng vẫn còn là một “bí ẩn” chưa có thời gian khai phá.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts