Trang bị cho tướng hỗ trợ: Vương Miện Shurelia hay Hòm Bảo Hộ Mikael?

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Cùng với nhiều thay đổi ở bản cập nhật 3.7 gần đây, người chơi sẽ có thêm sự lựa chọn mới trong việc lên trang bị ở vị trí hỗ trợ.

Mặc dù được gọi là hỗ trợ, nhưng đây là một vị trí rất quan trọng và không hề nhẹ nhàng hơn bất kỳ vị trí nào khác trong Liên Minh Huyền Thoại. Người chơi hỗ trợ là những người luôn phải có những nhận xét nhất định về tình hình của trận đấu, về đội hình cũng như thế trận của cả hai phía để có những quyết định và lựa chọn phù hợp. Trong đó, lựa chọn lên trang bị cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thành bại chung cuộc.

Vương Miện Shurelia và Hòm Bảo Hộ Mikael

Ở vị trí hỗ trợ, người chơi sẽ phải phụ thuộc vào lượng vàng có được từ 3 viên Ngọc Tím giúp tăng 1 vàng mỗi 10 giây và những trang bị cộng tiền cơ bản khác như Đá Hiền Triết hoặc Dao Găm May Mắn Kage. Đối với hầu hết mọi người chơi, Đá Hiền Triết sẽ được dùng để lên Vương Miện Shurelia ở thời điểm cần thiết, trong khi Dao Găm May Mắn Kage lại có 2 lựa chọn là Song Sinh Ma Quái hoặc Quỷ Thư Morello.


Ngọc Bổ Trợ phổ biến cho vị trí hỗ trợ.

Ở các phiên bản trước, Hòm Bảo Hộ Mikael được ghép từ Lam Ngọc và Cốc Hài Hòa, sẽ cho bạn Kích hoạt Duy nhất:

  • Loại bỏ các trạng thái làm choáng, trói chân, khiêu khích, sợ hãi, câm lặng và làm chậm lên một đồng đội và hồi cho mục tiêu 150 + 15% Máu đã mất.

Đến phiên bản 3.7, nhờ biến đổi trong thành phần ghép trang bị đến từ Đá Hiền Triết và Cốc Hài Hòa, người chơi ở vị trí hỗ trợ hoàn toàn có thể lên Hòm Bảo Hộ Mikael mà vẫn đảm bảo có được lượng vàng cần thiết ở đầu trận đấu đến từ Đá Hiền Triết. Đồng thời, Hòm Bảo Hộ Mikael cũng được thay đổi Kích hoạt Duy nhất:

  • Loại bỏ các trạng thái làm choáng, trói chân, khiêu khích, sợ hãi, câm lặng và làm chậm lên một đồng đội và hồi cho mục tiêu 150 + 10% Máu tối đa.

Với trang bị này, người chơi hỗ trợ sẽ có thể xoay chuyển một số tình huống nhất định trong các pha giao tranh, xử lý một số bất lợi mà tướng hỗ trợ sẽ không thể làm được với Kích hoạt Duy nhất của Vương Miện Shurelia:

  • Tướng đồng minh xung quanh được tăng 40% Tốc độ Di chuyển trong 3 giây.

Như vậy, lên trang bị nào là thích hợp với thế trận?

Trang bị hỗ trợ phù hợp với thế trận


Hòm Bảo Hộ Mikael là một phép Thanh Tẩy thứ 2 đến từ tướng hỗ trợ.

Những người chơi tướng hỗ trợ đều cần có Hồng Ngọc Tỏa Sáng hoặc ít nhất là Đá Tỏa Sáng để có thể kiểm soát bản đồ. Do đó, Vương Miện Shurelia lẫn Hòm Bảo Hộ Mikael đều là những trang bị chỉ nên lên ở thời điểm giữa hoặc cuối trận đấu. Lúc này, bạn sẽ cần phải để ý tương quan giữa đội hình của mình và đối phương.

Nếu như đối phương có nhiều kỹ năng khống chế đơn mục tiêu hoặc khống chế diện rộng mạnh, đến từ  Amumu,  Nasus,  Sejuani hay  Fiddlestick, Hòm Bảo Hộ Mikael sẽ là một phép Thanh Tẩy thứ hai đối với tướng chủ lực của bạn, đồng thời cũng sẽ là một trang bị Hồi máu tốt cho các tướng đỡ đòn. Bởi vì tướng chủ lực vật lý sẽ thường không lên Giày Thủy Ngân, việc bị trúng phải các kỹ năng khống chế mạnh sẽ là rất nguy hiểm với các vị tướng mỏng manh này. Nhờ kích hoạt của Hòm Bảo Hộ Mikael, chủ lực vật lý của bạn sẽ dễ dàng thoát đi để gây sát thương nhiều nhất có thể.

Trong khi đó, Vương Miện Shurelia sẽ là một trang bị hợp lý hơn với đội hình càn quét, có nhiều sát thủ cần khả năng áp sát hoặc đội hình giao tranh trên diện rộng. Với việc tăng 40% Tốc độ Di chuyển trong vòng 3 giây, đồng đội của bạn sẽ dễ dàng áp sát kịp thời để tung các kỹ năng trên diện rộng như Dây Gai của  Zyra, Khúc Cao Trào của  Sona hay Thái Dương Hạ San với Leona.

Ngoài ra, người chơi ở vị trí hỗ trợ cũng cần phải suy xét thêm nhiều yếu tố khác như khả năng di chuyển của chủ lực vật lý, phép bổ trợ hoặc tương quan giữa thời gian hồi chiêu của đối phương và trang bị kích hoạt. Chúc các bạn chọn được trang bị hợp lý!

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts