World Cyber Games Việt Nam thêm một năm lỡ hẹn với FIFA Sài Gòn

World Cyber Games Việt Nam thêm một năm lỡ hẹn với FIFA Sài Gòn

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Kể từ thời điểm năm 2009 khi cơn bão khủng hoảng kinh tế giáng một đòn nặng nề vào những hoạt động kinh doanh của các công ty, tập đoàn lớn, đặc biệt là nhóm ngành điện tử – điện lạnh, hầu hết họ đều phải giảm kinh phí cho các sự kiện marketing. Với riêng SAMSUNG, World Cyber Games ngoài vai trò của một sự kiện Thể thao điện tử mang ý nghĩa kết nối cộng đồng ra thì trên thực tế còn là một quả tạ không hề nhỏ mà họ phải gánh. Đương nhiên, với chặng đường hơn 10 năm đã qua không có chuyện WCG bị ngưng tổ chức, mà đơn giản chỉ là giảm quy mô ở vòng chung kết và số lượng các vòng loại quốc gia. 

World Cyber Games 2008 là giải đấu gần đây nhất có đủ 3 vòng loại Bắc, Trung, Nam.

Tại Việt Nam, sau một kỳ World Cyber Games 2008 cực kỳ hoành tráng, kể từ năm 2009 trở đi sự kiện chỉ còn được tổ chức tại khu vực Hà Nội. Điều này tác động rất mạnh vào các cộng đồng game eSports tại miền Trung và miền Nam khi họ mất đi động lực lớn nhất trong năm cho việc tập luyện. Riêng với cộng đồng FIFA Việt Nam với đặc tính nhỏ lẻ, số lượng ít thì rào cản này trở nên cực lớn. Hằng năm, nếu muốn có cơ hội giao lưu và thi đấu trong môi trường cạnh tranh cao, nhiều game thủ TP.HCM và Đà Nẵng phải tự bỏ tiền mua vé máy bay ra hà Nội tham dự World Cyber Games.

Sẽ chỉ có WOT và CrossFire thi đấu ở khu vực Đà Nẵng và TP.HCM.

Năm nay, sự khác biệt cũng đã đến khi sự kiện có thêm vòng loại tại 2 khu vực lớn trong nước là TP.HCM và Đà Nẵng. Tuy vậy, thật đáng tiếc là ở các khu vực này chỉ diễn ra các trận đấu các game CrossFire và World of Tanks – 2 game do Nhà phát hành VTC Game tài trợ. Bộ môn Thể thao điện tử truyền thống FIFA13 chỉ được tổ chức tại Hà Nội, trong khuôn khổ vòng chung kết WCG VN 2013, cũng giống như mọi năm. Một điều thiệt thòi nữa của cộng đồng game bóng đá này là việc họ không thể theo dõi các trận đấu trực tiếp qua hệ thống Talk như 2 game còn lại. Khá nhiều game thủ FIFA đã thể hiện sự thất vọng khi lại một lần nữa họ không thể có cơ hội tranh tài tại giải đấu eSports truyền thống nhất thế giới. 

Có suất đi quốc tế bao giờ cũng là động lực thi đấu của nhiều game thủ FIFA.

“3H.Gold” Đinh Duy Thành – manager của 3H.FIFA cho biết:

Ban đầu khi đọc thông tin về World Cyber Games 2013 mình cũng đã rất mừng vì giải đấu đã trở về với khu vực TP.HCM. Tuy vậy đọc kỹ mới thấy chỉ có 2 game CrossFire và World of Tanks có vòng loại, FIFA13 vẫn tổ chức riêng tại khu vực Hà Nội. Mình rất tiếc về điều này, hơn nữa năm nay phần thưởng của giải tuy lớn nhưng không có suất đi quốc tế dự Grand Final nên có lẽ 3H cũng sẽ không gửi game thủ ra tham dự. Cộng đồng FIFA TP.HCM cũng hy vọng giải đấu năm sau sẽ có suất đi quốc tế, mọi người sẽ có thêm động lực để ra Hà Nội tranh tài”.

Như vậy, World Cyber Games 2013 năm nay thêm một lần nữa chỉ là cuộc chiến nội bộ của các game thủ khu vực Hà Nội.

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts