Đến lượt sohagame “buôn thịt lừa” cho game thủ

Đến lượt sohagame “buôn thịt lừa” cho game thủ

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trong lúc cuộc chiến giành game Tiếu Ngạo Giang Hồ “chính chủ” vẫn còn chưa ngã ngũ hoàn toàn, Sohagame đã nhanh chóng “đục nước béo cò” bằng việc đưa ra trailer được  đặt tên là Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013, đồng thời cho ra mắt trang Fanpage. Đồng thời tự gán cho mình những khẩu hiệu như Game kiếm hiệp được mong chờ nhất năm 2013. Đoạn trailer không có một tí hình ảnh ingame nào, mà tất cả chỉ cắt ghép từ phim dài tập Tiếu Ngạo Giang Hồ do Trung Quốc sản xuất, đang được trình chiếu trên đài truyền hình.

Rõ ràng tất cả các hành động trên đều chỉ tìm cách hướng người chơi liên tưởng đến game siêu phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ. Rất có thể động trên hoàn toàn là “treo đầu dê bán thịt chó”, khi tựa game được giới thiệu không phải là hàng “chính chủ”. Đó là một con bài webgame hoặc game mobile nào đấy, được sohagame phù phép đổi tên để biến thành Tiếu Ngạo Giang Hồ nhằm đánh lừa game thủ. Nếu thật sự họ đang sở hữu một tựa game hoành tráng như thế, họ lại không sử dụng đoạn trailer được dựng bằng ảnh ingame “xịn” để làm công cụ quảng bá thì thật khó hiểu. 

Món thịt lừa của làng game Việt.

Xét về  khả năng sở hữu tựa game này thì rõ ràng có đến 96.69% Tiếu Ngạo Giang Hồ “xịn” đang … không có ở trong tay Sohagame. Cuộc chiến giành Tiếu Ngạo Giang Hồ được Net2e khởi xướng, nhưng khả năng tài chính đã không cho phép nhà phát hành này sở hữu tựa game nói trên. Tiếp theo đó, FPT Online cũng đã khai cuộc bằng việc xúc tiến đàm phán với đối tác để có thể sở hữu tựa game này. Và gần đây nhất, tin đồn về một hợp đồng đem Tiếu Ngạo Giang Hồ về Việt Nam đã xuất hiện, nhưng lại là trong tay của VGG, một “đại gia mới nổi” trong làng game Việt. Tuy nhiên hiện tại, chưa có bất kỳ một tuyên bố chính thức nào về việc sở hữu tựa game này. Nhưng rõ ràng so với các đại gia hiện tại đang tranh giành, Sohagame khó mà chen chân vào được.

Xét về năng lực vận hành, gamer có quyền đặt câu hỏi về khả năng của Sohagame. Sau cú phốt với Tinh Thần Biến, gamer đã mất đi ít nhiều niềm tin vào nhà phát hành này. Thêm vào đó, quanh năm Sohagame đang lo phát triển những dự án webgame chất lượng trung bình, nên việc sở hữu một game khủng cũng là bài toán khó về khả năng quản lý.

Rõ ràng việc đặt lẫn tên nhau để lừa game thủ đang trở thành mốt trong làng game Việt. Đáng buồn thay…

Nguồn: Rapture Gaming Network

Similar Posts