Tin tức cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (29/6-2/7/2013)

Một trận thắng trước Á Quân WE cùng kinh nghiệm thi đấu là tất cả những gì đại diện của Việt Nam SAJ mang về sau chuyến đi tới Hàn Quốc.

Những ngày qua ở Hàn Quốc diễn ra sự kiện AIMAG 4, trong đó có môn thể thao điện tử nói chung và Liên Minh Huyền Thoại nói riêng. Saigon Jokers được kì vọng rất nhiều từ người hâm mộ nhưng với việc phải đối đầu với các đối thủ quá mạnh như Azubu TPS, Team WE và chủ nhà KT Rolster B đã khiến SAJ chỉ về đích ở vị trí cuối cùng và không có huy chương. Azubu TPS sau khi đánh bại SAJ 2-0 ở trận đấu tranh huy chương đồng đã về thứ 3. Trong trận chung kết dù đã cố gắng nhưng nỗi đau Allstar Thượng Hải 1 lần nữa lại đến với Misaya và các đồng đội khi Team WE bại trận 1-2 trước chủ nhà KT Rolster B với “siêu jungler” inSec. Rất tiếc là không được phép stream nên chúng ta chỉ có thể theo dõi chút ít thông tin trên facebook của các đội thi đấu và 1 số BLV tên tuổi của Garena như Bá Nhật hay Hoàng Luân mà thôi.

Taipei Snipers giành huy chương đồng. (Nguồn: Taipei Snipers fanpage)

1 thông tin khác là sự thay đổi nhân sự của 2 anh em nhà CJ Entus. CJ Entus Blaze đón nhận Hermes và Muse làm dự bị từ Frost, còn CJ Entus Frost đưa Space lên làm sát thương vật lí chủ lực, cùng với đó là chiêu mộ “Ganked by Mom” làm dự bị đường giữa cho Rapidstar.
 

Đội quân nhà CJ Entus.

2. Khu vực Đông Nam Á

Đội hình mới của Azubu TPA với Achie và Jay.

GPL tuần vừa qua là một tuần chia tay đầy tiếc nuối trước 2 tên tuổi lẫy lừng của đương kim vô địch mùa 2 Azubu TPA, đó là Toyz và Stanley. Họ đã có những trận đấu chia tay tương đối thành công khi chỉ phải gặp những đội quá yếu như Saigon F5 và Manila Aguilas. Đội hình vô địch mùa 2 đã được dùng lại: Shen, Mundo, Oriana, Ezreal và Nunu để ghi nhớ vinh quang của TPA ở chung kết mùa 2 tại Mĩ. Chúc Toyz và Stanley thành công với những dự định sắp tới. Thay thế cho 2 người ra đi này là 2 cái tên không quá tên tuổi là Achie và Jay.

Ở những diễn biến khác thì Ahq vẫn vô đối khi hủy diệt đối thủ mạnh nhất hiện tại của họ là SGS một cách “tâm phục khẩu phục”, còn BKT tiếp tục có chiến thắng để tiếp tục “dìm” một SF5 rệu rã xuống cuối bảng xếp hạng mùa hè. Bảng xếp hạng và những chỉ số cá nhận các bạn có thể cập nhật tại đây (có thể chuyển sang giao diện Tiếng Việt đễ dễ sử dụng).

Trận đấu mà Azubu TPA mang lại y nguyên đội hình giúp họ vô địch mùa 2 để “hủy diệt” SF5.

Ahq đánh tan nát Singapore Sentinels, đồng thời khẳng định vị thế độc tôn tại GPL 2013 mùa hè.

Trong khi đó ở khu vực Hà Nội thì Hanoi Dragons, 1 đội mới của Garena tài trợ đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho Dell Invitational Cup lần 3 diễn ra vào cuối tuần này. Họ đã có 1 buổi giao lưu với người hâm mộ trên Garena TV với các thành viên: Viruss, Violet, KoW, Dark và Leonidas.

Hanoi Dragons giao lưu với người hâm mộ. Trên màn ảnh là Viruss và Violet. (Nguồn: Garena TV fanpage)
 

3. Khu vực Châu Âu

Ocelote của SK Gaming.

Châu Âu tuần qua chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của SK Gaming khi đả bại 2 ông lớn ở thời điểm hiện tại là Fnatic cùng với Alternate, để vươn lên bằng điểm với 4 đội là EG, Lemondogs, Fnatic và Nip- một đội cũng đang lấy lại phong độ sau 1 loạt sự thay đổi về nhân sự. Gambit Gaming sau tuần thi đấu hủy diệt ở sân nhà đã đánh mất phong độ ở tuần này, mà theo những ý kiến chuyên môn thì nguyên do chủ yếu là do việc Darien bị mệt không thi đấu, còn người thi đấu thay cho anh là Spontexx– cựu thành viên Dragonborns thì không đạt yêu cầu về chuyên môn trong cả 2 trận thua của họ trước NiP và EG. Kết thúc tuần này thì Alternate vẫn đứng đầu với hiệu số 8-2, tiếp sau là Gambit và MyM với hiệu số 6-4. 5 đội còn lại có hiệu số 4-6 và đứng ngang nhau ở nửa sau của Bảng xếp hạng.

Ocelote và các đồng đội đánh bại đội hình “siêu Elo” Alternate.

Gambit có 1 tuần thi đấu tệ hại, ví dụ như thất bại trước NiP- một đội vừa thay đổi đội hình khá nhiều.

4. Khu vực Bắc Mĩ

Vulcun hạ gục Cloud 9 một cách đầy bất ngờ.

Khu vực Bắc Mĩ có phần khá tương tự như Châu Âu khi tại LCS 2013 mùa hè 2013 tuần qua thì Cloud 9 HyperX cực mạnh lại để thua một đội không được đánh giá quá cao là Team Vulcun. Trong tuần này thì trận thư hùng giữa CLG và TSM xứng đáng được coi là đỉnh cao của chiến thuật. Có vẻ như việc HotshotGG ngồi vào ghế chỉ đạo đã giúp CLG thi đấu tốt hơn nhiều so với tuần đầu tương đối tệ hại, cùng với đó là việc đưa một trong những AD carry “bị quên lãng” trong mùa ba là Urgot trở lại dưới bàn tay của Doublelift.. Còn nếu bạn là fan của Yi AP, hãy xem Scarra thể hiện Yi AP như thế nào khi đối đầu với TSM trước khi nó bị khai tử ở một vài phiên bản tới, nhường hẳn đất sống cho Yi AD. Kết thúc tuần 3 vẫn là ngôi vị độc tôn của Cloud 9, tuy nhiên CLG và Team Vulcun vẫn bám theo khá sát. TSM, Curse và Velocity là 3 đội đứng cuối bảng xếp hạng.

Trận đấu với tính chiến thuật đỉnh cao giữa CLG và TSM.

Qua tuần vừa rồi chúng ta mới thấy rõ hơn tính chiến thuật trong thi đấu của các đội ở khu vực Bắc Mỹ là cực kì chặt chẽ, dù tiết tấu trận đấu có thể buồn ngủ hoặc chậm rãi hơn các khu vực khác. Tiếp tục chờ đón tuần sau với những trận đấu thú vị có mặt CLG, Cloud 9 Hyper X, TSM Snapdragon, Team Curse… hay thậm chí là Velocity- đội chuyên đưa ra những chiến thuật “dị” nhưng đa phần là không thành công.

Có vẻ như là ở trên băng ghế chỉ đạo thì có vẻ HotshotGG vẫn tương đối lợi hại.

Tất cả các trận đấu thuộc LCS 2013 mùa hè khu vực Bắc Mĩ và Châu Âu các bạn có thể theo dõi lại tại đây hoặc tại đây.

Bảng xếp hạng và lịch thi đấu tuần tiếp theo của các giải được liên tục cập nhật tại đây.

RGN sẽ mang đến cho bạn những tin tức nóng hổi nhất trong thời gian sớm nhất!
 

Nguồn: RGN facebook

Similar Posts