VTC Game và Hack – Vì đâu nên nỗi?

VTC Game và Hack – Vì đâu nên nỗi?

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Đầu tiên xin khẳng định, rõ ràng hacker sẽ chả buông tha bất kỳ tựa game nào, và cũng không phải có thù hằn gì với VTC Game mà liên tục các tựa game của họ dính đến các vấn đề về hack. Nếu có cơ hội, hacker sẽ chẳng bao giờ từ bỏ tham vọng chiến thắng bằng cách không chính đáng. Vậy nguồn gốc do đâu mà có vẻ các hacker khá “ưu ái” các sản phẩm của VTC Game cũng như VTC Online? Câu trả lời nằm ở chính cách quản lý và điều hành các tựa game.

 

Đầu tiên chính là việc VTC Game khá ưu ái các nhà phát triển Hàn Quốc. Trong tất cả các nhà phát hành game tại Việt Nam, VTC Game có quan hệ thật sự là rất tốt với những nhà phát triển đến từ xứ sở kim chi. Thậm chí một công ty con của VTC cũng đã phát hành game tại Hàn Quốc, nên cũng có quan hệ và hiểu biết rộng rãi trong làng game đất nước này. VTC Studion cũng có sự hợp tác khá tốt với các đối tác đến từ Hàn Quốc, mà điển hình là sản phẩm Xạ Kích do VTC Online phát hành cũng là một sản phẩm hợp tác với Hàn Quốc phát triển. Audition, Đột Kích, Vua Bóng Rổ,… đều có xuất phát điểm từ Hàn Quốc, khác xa so với những nhà phát hành khác chuộng hàng từ Trung Quốc hơn nhiều.

Tuy nền công nghiệp sản xuất game Hàn Quốc có phần phát triển hơn Trung Quốc, nhưng có một sự thật trớ trêu là các sản phẩm của họ lại dễ bị tổn thương trước cơn bão hacker hơn nhiều. Các nhà phát triển game Hàn Quốc rất ít khi tùy biến các tựa game của mình cho phù hợp với thị trường, mà cách nhìn của họ hoàn toàn ngược lại. Họ tự tin tuyệt đối vào sức mạnh của game của mình, và việc mà nhà phát hành tại Việt Nam hay bất kỳ nước nào khác cũng chỉ là thu hút càng nhiều người chơi càng tốt. Vì thế, rõ ràng Hàn Quốc không có chủ trương “chống hack” cho các game của mình bằng cách can thiệp vào game. Họ có thứ vũ khí riêng của mình.

Đột Kích – Trong tầm ngắm của hacker.

Họ thường “che” các tựa game của mình trước sự tấn công của hacker dưới một lớp vỏ bọc nhất định. Thường sự lựa chọn này là Xtrap, một cách bảo vệ chống chương trình thứ 3 can thiệp vào game khá hiệu quả. Nhưng hiện tại gamer đã tìm được cách “đánh lừa” xtrap khi hạ cấp tường lửa này xuống và đánh lừa không update XTrap, để dễ dàng can thiệp hơn vào game. Mặt khác, quyền uy của nhà phát hành game Hàn Quốc vô cùng lớn. Họ có thể cấm vĩnh viễn một gamer tham gia trò chơi nếu có dấu hiện gian lận. Do tất cả gamer Hàn Quốc đều sử dụng được một số giấy tờ duy nhất để đăng ký tài khoản, nên họ rất sợ bị các nhà phát hành “Trảm”. Do đó, dù có chương trình hack, gamer cũng chả dám sự dụng.

Hãy làm nhiều hơn, và nói ít hơn.

Lý do thứ hai của vấn nạn Hack đối với VTC còn nằm ở chính vấn đề kỹ thuật của họ. Nhận thấy khả năng chống hack của các tựa game mình hạn chế, VTC đã đầu tư phát triển hệ thống bảo vệ riêng mang tên VTC Guard. Thành tựu tiên tiến của nhà phát hành này được áp dụng vào tựa game gần nhất là Vua Bóng Rổ, với tuyên bố khá hùng hồn rằng Vua Bóng Rổ sẽ không thể bị hack. Tuy nhiên có vẻ tuyên bố này chỉ trêu ngươi hacker và ngay sau một tháng xuất hiện, cộng đồng Vua Bóng Rổ đã bắt đầu phải đối đầu với bóng ma hack. Yếu tố kỹ thuật của VTC xem ra còn khá đơn giản và yếu đuối trước cơn bão hacker. Thậm chí chương trình cảnh báo hack Đột Kích đã đem lại một cuộc “thanh trừng” rất lớn khi vô số tài khoản bị khóa vì nghi vấn hack, nhưng có vẻ vấn đề này chưa đem lại nhiều thành quả. VTC có lẽ cần cố gắng hơn nhiều nếu không muốn mang tên mồi ngon của hacker.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts