Nhìn lại LMHT mùa ba: Điểm lại các tướng đã ra mắt (phần 1)

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Hãy cùng RGN điểm lại những tướng đã ra mắt sau khi kết thúc mùa ba (tính từ tháng 11/2012) và độ hiệu quả của họ trong mùa ba này.

Zed (ra mắt ngày 13/11/2012) 

Một tướng ra mắt thành công tại mùa ba.

Zed đem lại cho người xem những màn xử lí khó tin.

Hiện tại thì không ai phủ nhận khả năng đi đường giữa cực khỏe của Zed nữa. Hắn cực kì cơ động với “Phân Thân Bóng Tối” khiến hắn vừa có khả năng truy đuổi đối phương cũng có thể đào thoát một cách nhanh chóng, sát thương mạnh nhờ kĩ năng tăng sát thương vật lý theo phần trăm máu – Nội tại Khinh Thường Kẻ Yếu. Làm chậm diện rộng với Đường Kiếm Bóng Tối và khi có chiêu cuối “Dấu Ấn Tử Thần”, hắn ta hoàn toàn có thể làm thịt một tướng chủ lực “ốm yếu” của phe địch chỉ trong nháy mắt. 

Tuy vậy, điểm yếu duy nhất của Zed lại chính là hắn không sở hữu một CC mạnh nào cả nên giả sử tướng địch là các tướng có khả năng chạy trốn như Fizz, Vladimir, Arhi hay Kass thì khả năng đoạt mạng khi sử dụng ultimate là khá thấp. Chính vì vậy Gươm Của Vua Vô Danh là trang bị rất quan trọng với Zed khi cho sát thủ khét tiếng này khả năng làm chậm tốc độ di chuyển.
 

Nami (ra mắt ngày 7/12/2012)

Nami là 1 tướng hỗ trợ phổ biến ở giai đoạn giữa và cuối mùa ba, xuất hiện ở rất nhiều giải đấu nhờ khả năng hỗ trợ tốt và đa dạng.

Bộ kĩ năng của Nami tỏ ra rất ưu việt trong giao tranh.

Nami nổi bật ở khả năng gây ra các hiệu ứng khống chế cực kì khó chịu và đôi khi mang tính quyết định trong các pha bắt bớ hay giao tranh tổng. Khả năng hất tung tới từ Thủy Ngục, làm chậm on-hit bằng Ước Nguyện Tiên Cá hay tung Sóng Thần gây làm chậm lẫn hất tung cực kỳ mạnh trong giao tranh. Ngoài ra Nami còn có khả năng hồi máu không hề tệ với Thủy Triều. 

Nói chung với người chơi có kỹ năng cao thì Nami là 1 tướng hỗ trợ rất mạnh.

Vi (ra mắt ngày 19/12/2012)

Vi là 1 tướng đi rừng thuộc dạng mạnh và rất cơ động ở mùa ba.

Vi kết hợp rất tốt với Zed hoặc Ahri nhờ khả năng khống chế tốt 1 mục tiêu.

Vi được coi như là 1 tướng có khả năng cô lập 1 mục tiêu rất mạnh trong LMHT hiện tại, chỉ với 2 kĩ năng Cú Đấm Bùng Nổ và Tả Xung Hữu Đột, Vi có thể rút ngắn 1 khoảng lên tới 1700 về khoảng cách và khiến đối tượng được chọn không thể làm gì được trong 1 khoảng thời gian không hể nhỏ.

Vi Cảnh Sát là trang phục mới nhất của Cảnh Binh Piltover.

Ngoài ra Vi với Nội tại tới từ Cú Đấm Phá Giáp cũng giúp tướng này có tốc độ ăn Rồng tương đối nhanh, đó là 1 lợi thế rất lớn.

Thresh (ra mắt ngày 23/1/2013)

Trang phục Thresh Quán Quân.

Tiếp tục là 1 thành công lớn trong mặt thiết kế tướng nữa của Riot Games khi Thresh trở thành 1 trong những tướng hỗ trợ phổ biến nhất trong mùa ba này. Và có lẽ Riot cũng biết đây có lẽ là tướng thành công nhất tại mùa ba nên trang phục Thresh Quán Quân đã được làm ra tặng riêng cho Thresh.

Thresh Quán Quân là 1 trang phục rất đẹp.

Đầu tiên phải kể tới khả năng vô hiệu hóa cực lớn mà Thresh có thể gây ra. Lưỡi Hái Xoáy và Án Tử đều là những kĩ năng vô hiệu hóa mạnh trong khi Đóng Hộp có thể tạo nên một pha giao tranh tốt. Trên hết tất cả, Con Đường Tăm Tối là một kĩ năng quá lợi hại khi nó vừa có thể tạo ra những đợt gank đột biến, đồng thời là một công cụ bảo vệ đồng đội quá tuyệt vời.

Madlife trở thành “thánh kéo” với Thresh.

Nội tại bẩm sinh của Thresh là Đọa Đầy cho phép hắn ta có một lượng giáp lớn giúp chống chịu nhiều sát thương hơn. Có thể nói, kỉ nguyên của Thresh vẫn đang rất vững chắc và chưa có dấu hiệu sụp đổ.

Con Đường Tăm Tối khiến Thresh trở nên khác biệt với phần còn lại của các tướng hỗ trợ.

Edward hay đặc biệt là Madlife là những bậc thầy sử dụng Thresh với những pha hành động làm nức lòng người hâm mộ.
 

Quinn (ra mắt 1/3/2013)

Nếu Thresh là 1 thành công rực rỡ của Riot, thì vị tướng có cốt truyện khá cầu kỳ là Quinn lại không được như thế. Quinn được coi là 1 trong những vị tướng đáng quên nhất mùa ba khi gần như không bao giờ xuất hiện tại xếp hạng đơn bậc cao hay đánh giải.

Quinn không có chỗ đứng trong chiến trường LMHT.

Bộ đôi Quinn và Valor hay có thể gọi tên 1 mình Quinn thực sự tỏ ra yếu kém hơn mong đợi của người chơi sau loạt PR khá bài bản với cốt truyện của tướng này. Quinn có bộ kĩ năng khá “bất cập” trong giao tranh (chiêu cuối yêu cầu…cận chiến để đạt tối đa hiệu quả), điều rất quan trọng cho các vị trí xạ thủ hiện tại, mặc dù đổi lại Quinn có khả năng 1vs1 tương đối mạnh. Ngoại hình kém lung linh, trông khá “bú rù” cũng là 1 điểm trừ cho cặp đôi xạ thủ này. 

Nếu Thresh được 10 điểm thì Quinn có lẽ chỉ đạt nổi điểm 2 hoặc 3.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts