Begin – Á quân CrossFire Pro-League Asia Cup 2013

LIKE nếu bạn thích bài viết này

RGN đã có cuộc trò chuyện thân mật cùng Trương Đại Hiệp (a.k.a Begin.Hiepsu) để nghe anh chia sẻ về Begin và nhiều điều thú vị khác.

Xin chào Hiepsu, RGN xin chúc mừng Begin đã giành vị trí Á quân tại CrossFire Pro-League Asia Cup 2013. Bạn có thể chia sẻ một chút về Begin được không?

Xin chào RGN, thực ra thì team Begin đã có từ lâu. Nhưng khi tham gia tuyển chọn CrossFire Stars tại Việt Nam team yếu quá, không đủ sức cạnh tranh nên Hiệp đã gọi One, Ốc, Aly và Shady về ghép team để bắn ổn định.

Để chuẩn bị cho CFPL Asia Cup thì cả team đã phải train gấp gáp không ngừng nghỉ 3 ngày 2 đêm đó.

Team mới ghép như vậy thì Begin gặp nhiều khó khăn như thế nào ?

Thời gian train gấp gáp là thứ nhất, thành viên lại mới ghép team là thứ 2. Lúc đó Begin bỏ giải CFS, chỉ nghĩ là tham gia CFPL Asia Cup 2013 tham gia giao lưu học hỏi, cọ xát trước WCG 2013 là chính. Ai dè anh em càng bắn càng tin tay rồi vô địch luôn.

Begin tuy là team mới, nhưng các thành viên lại đều chơi CF đã lâu, Hiepsu có thể giới thiệu sơ qua về các thành viên của Begin vừa tham gia CFPL Asia Cup 2013 được không?

Rất sẵn lòng! Thực ra cộng đồng miền Nam thì đã quá quen với các thành viên của Begin, còn cả nước thì có lẽ là còn ít người biết.

Đầu tiên là Begin.Snail – a.k.a Ốc . Ốc năm nay 22 tuổi, nhìn mặt coi dữ vậy thôi chứ hiền khô và rất hòa đồng, giao tiếp cũng rất vui vẻ. Ốc chủ yếu bắn ở Miền Nam, còn ở miền Bắc thì chỉ ai biết về Creating Destiny hoặc quen Nirumath mới biết Ốc.

Ốc – Begin.Snail suy tư trên sàn đấu.

Kế đến là Begin.One –a.k.a One. Mọi người hay gọi One là Lee Min One vì ngoại hình cao ráo, đẹp trai như Lee Min Ho, đã vậy tóc còn xoăn xoăn nữa. One năm nay 24 tuổi và hiện đã đi làm. One có thâm niên thi đấu từ những ngày còn Piano.SK, thuộc dạng lão làng của CF Việt. Tính One cũng khá vui vẻ và hay động viên đồng đội.

Begin.One – Hot boy của CF Việt. 

Ngoài ra còn có 2 thành viên nhỏ con nhưng vô cùng đáng yêu là Aly và Shady. 1 là Aly – Aly thì nổi tiếng rồi vì trước đó đã từng bắn cho Boss.CFVN, cho A.O.K và đã từng ra HN dự chung kết VEC Quốc Gia 2012. Anh em gặp gỡ ALy đều rất mến đồng chí này vì dễ gần, và rất khoái “những bữa nhậu không biết say”. Người nhỏ nhỏ mà skill to cũng nhất nhì miền Nam.

 

Aly chia sẻ niềm vui chiến thắng.

Shady tuy là tân binh nhỏ tuổi nhất – mới 18 tuổi nhưng thuộc dạng “ tuổi trẻ tài cao”. Hiện đang theo học tại ĐH Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên vì tính cách non trẻ nên hay có những phát ngôn hố báo khiến anh em mất lòng, nhưng chẳng ai để bụng lâu vì tâm hồn của cậu bé rất trong sáng và thánh thiện.

Còn mình thì mọi người hay gọi là Hiepsu hoặc HiepSilly, cựu thành viên của The.First, sở trường M4 và đep trai. Mỗi tội chưa có người yêu.

Shady – One – HiepSu.

4/5 thành viên của Begin đều chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, duy chỉ có Hiepsu đã từng đại diện Việt Nam tham dự WCG 2011 tại Busan, Hàn Quốc, vậy team có gặp khó khăn gì tại Trung Quốc không?

Mình có kinh nghiệm nhất nên cũng đỡ bỡ ngỡ còn anh em trong team ko biết hay thắc mắc cái gì thì mình sẽ chia sẻ, giải thích.

Khi ra quốc tế mình là đại diện VN người ta sẽ nhìn mình rất khác, từ  đi đứng đến ăn nói chẳng hạn. Còn kinh nghiệm thi đấu thì cũng toàn người đã thi đấu lâu năm, mỗi người lại một tính nên không biết chia sẻ sao cho hợp lý. Vậy nên team thường ngồi xem các clip của đối thủ để nghiên cứu về tactics và skill của đối phương.

Cũng may mắn là team mình lần đầu xuất hiện nên cũng đc các nước chú ý.

Duy chỉ có khó khăn nhất đợt đi lần này chỉ có là aly bị sốt do thay đổi khí hậu đột ngột nhưng QA cũng lo cho tới ngày thi đấu cũng hết bệnh mà bắn

Qua lần thi đấu này, Hiepsu đang là thành viên đã từng thi đấu tại cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Vậy bạn đánh giá như thế nào về các phiên bản CF quốc tế hiện tại?

Phiên bản Trung Quốc khác hoàn toàn với phiên bản Việt Nam, là người đã thi đấu ở cả 2 phiên bản thì mình thấy :

AK Trung Quốc bắn dễ hơn AK VN.

M4 và AWM thì bình thường.

Đạn Trung Quốc ra chậm hơn đạn Việt Nam.

Phiên bản Trung Quốc rỉa máu rất lâu chết, cứ nên đấm mồm trước thì hơn.

Còn về lúc thi đấu thì vì Việt Nam và Philipine cùng mới quen phiên bản Trung Quốc, Việt Nam có skill tốt hơn nên chúng ta có thể chiến thắng họ. Nếu cho Trung Quốc sang Việt Nam bắn thì chưa chắc họ đã bắn được. Họ hơn chúng ta ở skill và tactics, nhưng nếu sang Việt Nam thì mọi thứ sẽ khác đi nhiều.

AK Trung Quốc bắn dễ hơn AK Việt Nam.

Bạn nhận xét như thế nào về chiến thuật của Trung Quốc?

Đa dạng, và biến hóa khôn lường. Các thành viên của Trung Quốc có sở trường riêng về tank hoặc sniper hoặc vị trí riêng, nhưng họ vẫn có thể sử dụng được súng của đồng đội để đảm bảo tính bền vững và chắc chắn của tactics. Đặc biệt là cách đánh của đa phần các team Trung Quốc đều mix như GeniusGaming + Freedom, The.First + Begin,…rất linh hoạt và khó tìm ra kẽ hở.

Kinh nghiệm thi đấu đã cho Hiepsu khá nhiều trải nghiệm, vậy bạn có muốn nhắn gửi gì tới cộng đồng khi họ luôn ở cạnh và dõi theo các bạn trong thời gian du đấu không?

Xin được gửi tới NPH VTCGame lời cảm ơn sâu sắc cũng như lời cám ơn chân thành tới mọi người hâm mộ Begin và các CĐV nước nhà. Freedom, The.First, V.I.P, PRO.DN hay Dpg, Boss.CFVN luôn là đối thủ mạnh ai có cơ hội cũng như nhau. Team nào đại diện VN thì các game thủ đều có trách nhiệm cỗ vũ đội nhà.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts