Lords of the Fallen: khó khăn, nhưng không phải là bất khả thi

Lords of the Fallen: khó khăn, nhưng không phải là bất khả thi

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trong một cuộc phỏng vấn vừa qua với Gamespot, hai nhà phát triển Jan Klose và Tomasz Gop của studio City Interactive đã cho biết một số thông tin mới về lối chơi của game, giúp game thủ có được những khái niệm đầu tiên về những thử thách đang chờ đợi mình.

Harkyn và những tội lỗi được khắc trên gương mặt.

Nhân vật chính Harkyn được xây dựng với hình tượng phong trần và toát lên sự nguy hiểm từ vẻ ngoài của mình. Những ký tự xăm trên mặt Harkyn ghi rõ cho những tội lỗi mà gã đã phạm phải trong cuộc đời mình, và chúng cũng đại diện cho hình phạt mà Harkyn phải gánh chịu: sống suốt đời dưới ánh mắt e dè của những người xung quanh. Đoạn trailer cinematic đầu tiên của game đã phần nào cho thấy điều mà game thủ sẽ phải làm: thách đấu với thần linh. Rõ ràng đây không phải là một việc dễ dàng, nhưng City Interactive cho biết họ cũng không có ý định biến nó thành “nhiệm vụ bất khả thi” với game thủ.

“Chúng tôi muốn đem lại trải nghiệm chiến đấu thật sự chân thực và đáng tin, khiến bạn cảm thấy như mình nắm quyền điều khiển mọi tình huống và thấy được kết quả của nó,” Klose cho biết. “Dark Souls không phát minh ra thể loại game này, nhưng nó đã tái hiện phong cách đó rất tốt bằng một phương pháp thực sự thông minh. Đây là điều mà các tựa game nên thực hiện thay vì chỉ chặt và chém.” Điều này cũng đồng nghĩa với việc Lord of the Fallen sẽ không phải là một tựa Devil May Cry mới, nơi game thủ có thể thoải mái ấn các phím tấn công và nhìn kẻ địch bị “xắt lát” trên màn hình của mình.

Hai đại diện của City Interactive cho biết họ sẽ nhấn mạnh vào yếu tố quan sát và học hỏi đối thủ của người chơi. Phần lớn các trận chiến trong game luôn là một chơi một với những đối thủ to lớn và nguy hiểm, và nếu bạn lao vào chúng một cách mù quáng, chắc chắn màn hình game over sẽ trở nên hết sức quen thuộc với người chơi. Bằng cách giữ khoảng cách an toàn, quan sát những chiêu thức của đối thủ và lập nên chiến thuật thích hợp, game thủ có thể giúp Harkyn vượt qua những đối thủ khó nhằn để giành lấy chiến thắng trong mọi tình huống hiểm nghèo nhất. Phong cách chiến đấu này được City Interactive so sánh với lối chơi của game đối kháng: giữ khoảng cách, dự đoán đối thủ và phản ứng kịp thời luôn mang lại thành quả lớn hơn là tấn công một cách điên cuồng.

Như được nhắc đến bên trên, Lords of the Fallen có phần tương tự Dark Souls, tuy nhiên đây sẽ không phải là một trò chơi “hành hạ” game thủ. “Đây không phải là một tựa game “hành xác”, hay ít nhất là sẽ không nếu như game thủ không muốn thế”. Thật vậy, CI cho biết họ muốn đảm bảo game thủ luôn có được những thử thách vừa phải: nếu bạn bị kẹt với một đối thủ cực kỳ khó khăn và không thể vượt qua nó, game sẽ đem đến cho bạn một số công cụ để cân bằng tình thế và giúp đỡ bạn trong trận chiến. Cụ thể, Harkyn có được một số kỹ năng phép thuật rất mạnh mẽ có thể sử dụng để đánh gục kẻ địch hoặc vượt qua chúng một cách dễ dàng, tuy nhiên game cũng sẽ tượng thưởng bạn một cách xứng đáng nếu như bạn có thể hạ gục kẻ thù mà không sử dụng đến những phép màu mạnh mẽ đó.

Ngoài ra, nếu bạn thấy một kẻ thù quá mạnh mẽ và vì lý do gì đó, bạn không có thời gian học cách duy nhất để hạ được nó hoặc không muốn làm theo cách đó, Harkyn có thể tìm cách để luồn qua chúng mà không cần phải chiến đấu hoặc tấn công từ phía sau để tăng thêm sát thương. Các trận chiến trong trò chơi có độ khó của riêng mình, nhưng bạn không cần phải chịu đựng chúng nếu không muốn, và chúng tôi cũng không muốn bạn cảm thấy vô vọng khi kẹt lại trong bất kỳ trận chiến nào. “Lords of the Fallen được thiết kế để thành một game đầy thử thách, nhưng thử thách đến mức nào là do bạn quyết định.”

Tuy nhiên, mặc cho những trợ giúp mà game cung cấp để người chơi có được lợi thế ban đầu trước những đối thủ máy của mình, bạn không thể sử dụng chúng để vượt qua game một cách đơn giản. Chỉ khi nào game thủ học được những yếu tố cơ bản của chiến đấu trong game và những chiến thuật cần thiết, họ mới có thể vượt qua những thử thách của trò chơi để hoàn tất lời thách đấu với thần linh của nhân vật chính Harkyn.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts