FPT Online mua MU 2 “nhái”?

FPT Online mua MU 2 “nhái”?

LIKE nếu bạn thích bài viết này

MU là một trong các tựa game “khai sơn lập quốc” của làng game Việt, và là đứa con cưng của nhà phát hành FPT Online. Tính đến nay, MU cũng đã ngấp nghé tuổi hàng chục, và cũng đã đến lúc FPT Online tìm cho MU một người kế vị xứng đáng. Cần nói thêm rằng trong năm qua, tựa nhà phát triển Webzen tại Hàn Quốc đã bật mí về MU2, tựa game nối tiếp cho tên tuổi đã đưa họ lên hàng đầu.

Tuy nhiên, FPT Online đã không nhắm đến MU 2 chính hãng của Webzen, mà có vẻ như tựa game họ đã chọn để nối tiếp MU lại là một sản phẩm “Made in China”. Theo một nguồn tin đáng tin cậy dẫn chứng, Th9 đã công bố sự hợp tác với FPT Online để phát hành tựa game MU X do hãng này xây dựng. Cần phải nêu rõ, tựa game MU X là do The9 xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là MU 1 của Webzen. The9 chính là nhà phát hành MU 1 tại thị trường Trung Quốc. The9 là một đại gia của làng game Trung Quốc khi phát hành World of Warcraft tại đất nước đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên cú sụp đổ của họ bắt đầu từ khi World of Warcraft tuột khỏi tay họ, và họ đã phải sa thải non nửa nhân sự để thắt chặt hầu bao. Nhưng cũng từ đấy, họ đã thành lập studio riêng của mình để xây dựng nên những sản phẩm riêng nhằm hạn chế việc phụ thuộc vào nước ngoài.

Sản phẩm MU X là tựa game họ đã đầu tư khá nhiều cho marketing. Đã từng phát hành MU của Webzen, nên họ nắm rõ mã nguồn của tựa game này, nên từ đó họ đang phát triển dựa trên nển tảng đó. Trong chớp mắt, Webzen và The9 từ đối tác tốt đã chuyển sang đối đầu nhau, và thậm chí từng lôi nhau ra tòa về vấn đề bản quyền của MU. dẫu thế FPT Online đã quyết định sẽ đứng về phía The9 trong vấn đề này khi quyết định đem về MU X thay vì là MU 2 “chính chủ”. Theo nguồn tin, FPT Online đã chính thức ký hợp đồng với Th9, và MU X sẽ sớm được chuyển giao.

Về cơ bản, MU X lấy nhiều yếu tố của tựa game MU và phát triển hơn, nên gamer sẽ nhìn thấy vừa quen vừa lạ. Nhưng nhiều nhà phân tích đánh giá MU X thật ra giống Guild War 2 hơn là giống MU.

Studio đã tạo ra MU X.

Một số concept art của MU X.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts