Gặp Gỡ Lê Việt Quang 'DELTA' – Nhà lái buôn của cộng đồng game Việt Nam

Thông tin chung:

Họ tên: Lê Việt Quang
Nickname: DELTA
Ngày sinh: 11/11
Nghề nghiệp hiện tại: Sinh viên RMIT/Cộng tác viên của Partyinsaigon Thành tích thi đấu:

CS: Hạng ba VESC 2007 khu vực miền Nam

Tennis:
• Hạng ba giải Năng khiếu TP.HCM • Hạng ba giải Năng khiếu Quốc gia • Hạng một giải đồng đội KAT 2011

Năng khiếu: Tennis, chụp ảnh

Câu nói yêu thích: “Tại sao tôi lại phải cầm cây súng ngắm 10 viên đạn, trong khi với khẩu AK tôi đã có một cây súng ngắm tự động với 30 viên đạn rồi” – HeatoN.
Vật dụng yêu thích: Điện thoại và máy ảnh
Nhận xét bản thân: Điên loạn, nhẹ nhàng, sâu sắc

RGN: Bạn bắt đầu sự nghiệp thi đấu Counter Strike của mình thế nào?

DELTA: Mình chơi CS từ khi rất nhỏ, khoảng lớp 2. Lúc đó, mình đã ngồi ở quán net, vào game cầm súng chạy vòng vòng bắn ở map Mansion. Tuy nhiên mãi đến năm 2007 thì mình mới tập luyện và thi đấu nghiêm túc. Mình thi đấu CS là do sở thích, đam mê và vì muốn trải nghiệm cảm giác thi đấu đồng đội.

RGN: Bạn đã từng tham gia những đội CS nào?

DELTA: Cũng khá nhiều. Đó là đội HiVo, Vpop, 1st.team2, Newstart và Infinity. Mỗi đội CS này có một phong cách khác nhau, thành tích đạt được cũng khác nhau và tình cảm của các thành viên dành cho đồng đội trong các đội cũng khác nhau.

Đội CS để lại cho mình nhiều kỉ niệm nhất là HiVo, từ những game thủ đầu tiên của đội khi mình mới bước chân vào CS, cho đến khi mình chuẩn bị nghỉ thi đấu. HiVo (High Voltage) là một trong những đội mình gắn bó lâu nhất khi chơi CS. Bên cạnh những thành tích thi đấu đã đạt được, HiVo còn là nơi bạn có thể tìm thấy những người anh em thực sự, những người đã dạy cho mình không chỉ những kĩ năng CS mà còn cả những kĩ năng sống ngoài đời. Mình đã thi đấu cho HiVo từ 2007 đến 2009, sau đó trở lại vào đầu năm 2010 và hết năm đó thì chuyển đội khác.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình với HiVo là lúc nhận được giải Ba của VESC 2009. Lúc thi đấu xong và nhận giải thì đã là 9 giờ tối rồi.

RGN: Đó là một giải đấu khó khăn?

DELTA: Đúng vậy, thời gian thi đấu quá dài. Bọn mình cứ miệt mài thi đấu mà mãi vẫn chưa thấy kết thúc. Cũng có một số điều mình cảm thấy tiếc cho đến lúc này. Đó là việc chưa một lần đánh bại được 1st.vn. Khi tập luyện bọn mình cũng từng thắng được đội này, tuy nhiên khi đấu giải thì thần may mắn vẫn chưa thực sự mỉm cười với bọn mình.

RGN: Trên phương diện cá nhân, đối thủ lớn nhất của bạn là ai?

DELTA: Theo mình thì đối thủ lớn nhất của bất cứ game thủ nào chính là bản thân họ. Để vượt qua được khó khăn, bạn phải gạt những cảm xúc bình thường qua một bên và vượt qua được vận xui của mình nữa. Đối với mình, mình chưa thực sự chiến thắng được bản thân, trong khi niềm đam mê CS cứ cạn dần, còn lịch học và làm việc lại dày đặc.

RGN: Ngoài thi đấu CS, bạn còn kinh doanh gaming-gear phải không?

DELTA: Thời gian trước đây khi thi đấu CS, mình đã kết hợp kinh doanh gaming-gear. Tuy nhiên đến nay thì việc này cũng không duy trì nữa. Mình là một người kinh doanh gaming-gear khá tốt ở Việt Nam, bên cạnh một số reseller của Razer và SteelSeries khác. Mong muốn ban đầu của mình khi làm việc này là giúp anh em chơi CS và các bộ môn eSport khác có gear xịn từ Mĩ với giá rẻ hơn một chút so với giá thị trường.

Mình cũng đạt được một vài thành công nho nhỏ tại thời điểm đó, khi nhiều anh em đến mua gear. Mình trở thành một nhà phân phối quen thuộc trên cả nước, và rất được bạn bè ở TP.HCM tin tưởng. Lúc đó mình đã cung cấp gear cho Q9.CS, Q9.SA, 1st.vn và nhiều đội ở Hà Nội. Ngoài ra mình còn tài trợ gear miễn phí cho HiVo.

Tuy vậy, do một số khó khăn trong việc ship hàng từ nước ngoài về, cũng như thuế má gây khó khăn nên mình đã dừng kinh doanh. Ở Việt Nam sau đó cũng có nhiều shop gaming-gear mới hình thành và cạnh tranh khá mạnh. Bạn có thể chỉ cần lên mạng, search google và sẽ bắt gặp rất nhiều shop bán gaming-gear. Chính vì thế, mình cảm thấy nhiệm vụ của mình đã hết.

RGN: Dự định trong tương lai của bạn là gì?

DELTA: Mình đang theo học ngành Marketing của RMIT. Trong thời gian này, mình đang cố gắng phát triển khả năng để tiến xa hơn trong công việc CTV của PartyinSaigon. Mình muốn chụp ảnh cho nhiều model và party hơn, nâng cao tay nghề nhiếp ảnh. Khi tốt nghiệp Đại học, mình sẽ thi tuyển vào vị trí nhân viên Marketing của một công ti liên doanh nước ngoài, trước khi trở về quản lí việc kinh doanh riêng của gia đình.

RGN: Sở thích của bạn là gì?

DELTA: Mình thích chụp hình, đi mua sắm, nghe nhạc và chơi thể thao. Mình rất thích các loại quần áo, giày, các phụ kiện đẹp. Ngoài ra mình cũng thích mua thân máy ảnh, ống kính nữa.

RGN: Bạn chơi tennis rất giỏi phải không? CS và tennis có điều gì tương đồng không?

DELTA: Mình rất thích đá bóng và tennis. Trước đây mình đã từng thi đấu tennis chuyên nghiệp. Từ năm 12 đến 17 tuổi mình đã thi đấu ở cấp quốc gia bộ môn này. Tuy nhiên, khi đam mê hết thì mình đã không còn tiếp tục thi đấu nữa.

Theo mình thì CS và tennis có khá nhiều điểm tương đồng. Để thành công với cả hai môn này, bạn phải cực kì đam mê, tập luyện chăm chỉ và khi thi đấu không được sợ thua. Bạn luôn luôn phải hướng đến chiến thắng!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts