FIFA13: Rằng hay thì thật là hay…

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Dưới đây là những cảm nhận của Tyson Gettens – một cây bút của trang tin Nizulo – về một số ưu điểm cũng như hạn chế nổi bật của FIFA13.

Không có gì phải bàn cãi khi FIFA13 được đánh giá là tựa game thể thao xuất sắc nhất trong năm qua, thế nhưng liệu điều này có đồng nghĩa với việc FIFA13 đã hoàn hảo? Dưới đây tôi sẽ chỉ ra cả những mặt tích cực và tiêu cực trong siêu phẩm của EA để giúp người chơi có được một cái nhìn tổng quan nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Điểm cộng: Nhiều tính năng mới trong Career Mode, trong đó có việc được phép quản lý Đội tuyển quốc gia cũng như đưa ra Counter Offer (giá chào lại) khi mua hay bán cầu thủ. Điều này giúp các game thủ có thể đưa ra những lời đề nghị phù hợp hơn với ngân quỹ của đội bóng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp phải tình huống khá oái oăm, khi các đội bóng giàu có sẵn sàng chấp nhận những mức giá chào lại khôn tường – 65 triệu chẳng hạn! Do vậy, trước khi đưa ra giá chào lại, hãy chắc chắn rằng bạn muốn mua/bán cầu thủ đó nhé.

Ngoài ra, đội hình trẻ cũng đã có nhiều cải thiện so với những bản game trước. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tìm ra những “viên ngọc thô” từ đội hình trẻ của mình – điều không thể xảy ra trong FIFA12.

Điểm trừ: Chế độ FIFA Ultimate Team (FUT) quá dễ! Ví dụ, tôi đã đánh bại 1 game thủ ở Division 5 bằng đội hình starter (khởi đầu) của FUT, rồi sau đó, cùng bằng chính đội hình này, đánh bại thêm 1 game thủ khác với toàn cầu thủ gold (thẻ FUT vàng). Điều này thật vớ vẩn. Tôi không nói là chơi FUT không vui, nhưng nếu bạn muốn thử thách thực sự, hãy chơi chế độ Seasons.

Điểm cộng: Tactical freekick (đá phạt chiến thuật) giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để ghi bàn từ những tình huống đá phạt. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách đá như chuyền bóng, gẩy bóng cho đồng đội sút hoặc tự mình thực hiện cú đá phạt. Bên cạnh đó, bạn có thể chú ý thấy hàng rào đá phạt đôi lúc tự động tiến lên khi trọng tài không để ý để làm giảm cơ hội ghi bàn của bạn. Đây thực sự là một tính năng khá thú vị.

Điểm trừ: Thủ môn đôi khi vẫn rất ngớ ngẩn. Tôi không hiểu tới bao giờ EA mới tính đến chuyện khắc phục điều này nữa. Nhiều lúc tôi cảm thấy các thủ môn hành động khá khó hiểu. Họ có thể cứu thua một cách thần thánh nhưng ngay sau đó lại bó tay trước một tình huống đơn giản hơn rất nhiều.

Điểm cộng: Impact Engine đã được cải thiện, và dù chưa hoàn hảo nhưng ít ra nó cũng đã hoàn thiện hơn so với năm trước. Ở FIFA12, nhiều bug game xuất hiện do Impact Engine có thể khiến bạn cười ra nước mắt. Thế nhưng sang FIFA13, tần suất xảy ra những bug game này đã giảm hẳn. EA cũng đã thêm vào tính năng kéo người và đẩy người – nếu biết tận dụng tốt điều này – bạn sẽ chiếm ưu thế rất lớn. Ví dụ, khi bạn điều khiến một cầu thủ chạy nhanh, bạn có thể cố dốc bóng vào vòng cấm địa để kiếm 1 quả penalty khi mà hậu vệ đối phương tác động kéo hay đẩy cầu thủ của bạn.

Điểm trừ: Trọng tài. Trọng tài trong FIFA13 chẳng ổn định chút nào. Nhiều lúc chỉ vài milimét thôi nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị; trong khi đó có những tình huống rõ ràng hơn thì trọng tài lại chẳng có phản ứng gì. Liệu có quá đáng không khi đòi hỏi tính ổn định từ hoạt động của các trọng tài trong 1 tựa game bóng đá mô phỏng?

Trên đây là quan điểm của bản thân tôi, các bạn có thể đồng ý hoặc không. Nhưng hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của mình về FIFA13 để giúp EA làm tốt hơn trong các phiên bản tiếp theo nhé.

Nguồn: Nizulo

Similar Posts